รวมรถยนต์ 10 รุ่นเปิดตัวใหม่ในงาน Motor Expo 2014

รวมรถยนต์ 10 รุ่นเปิดตัวใหม่ในงาน Motor Expo 2014

รวมรถยนต์ 10 รุ่นเปิดตัวใหม่ในงาน Motor Expo 2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     งานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2014 ในครั้งนี้ ถือเป็นงานส่งท้ายปีสุดพิเศษ เนื่องจากมีรถยนต์ทยอยเปิดตัวใหม่จำนวนหลายรุ่น ทั้งเปิดตัวก่อนงานและเปิดตัวในงานนี้ ซึ่งไม่ควรพลาดชมเด็ดขาด จะมีรุ่นไหนบ้างไปติดตามกันครับ



     1.Mazda 2 Sedan (ยังไม่วางจำหน่าย)

     ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2014 ครั้งนี้ ประเทศไทยได้รับเกียรติในการเปิดตัว 'Mazda 2 Sedan' เวอร์ชั่น 4 ประตูเป็นครั้งแรกของโลก ซึ่งไทยถือเป็นฐานการผลิตสำคัญของรถยนต์รุ่นนี้อีกด้วย อีกทั้งยังเป็น 'อีโคคาร์' คันแรกของไทย ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D ขนาด 1.5 ลิตร ที่คาดว่าจะเข้ามาสร้างสีสันให้กับวงการรถยนต์ซับคอมแพ็คของไทยได้อย่างแน่นอน

 

     2.Honda HR-V

     Honda HR-V เป็นรถยนต์คอมแพ็คครอสโอเวอร์ เซ็กเม้นต์ใหม่ในบ้านเรา ซึ่งด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่สวยงาม โดดเด่น ทำให้มันเป็นรถที่ใครหลายคนตั้งตารอตั้งแต่ยังไม่ทันได้เปิดตัว ซึ่งคราวนี้มาให้สัมผัสจริงที่งาน Motor Expo 2014 กันด้วย

     Honda HR-V ติดตั้งเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร i-VTEC ให้กำลังสูงสุด 141 แรงม้า (PS) ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT ภายในติดตั้งอุปกรณ์ใหม่ๆ เช่น หลังคาซันรูฟแบบพาโนรามา, เบรคมือไฟฟ้าพร้อมฟังก์ชั่น Hold เป็นต้น มี 3 รุ่นย่อยให้เลือก ได้แก่ S, E และ EL สนนราคาจำหน่ายตั้งแต่ 890,000 บาท ไปจนถึง 1,045,000 บาท

 

     3.Nissan X-Trail

     Nissan X-Trail ถือเป็นการพลิกโฉมดีไซน์จากเอสยูวีทรงเหลี่ยม มาสู่ตัวถังที่ดูโฉบเฉี่ยว สวยงาม ลงตัว พรีเมี่ยมยิ่งกว่าเดิม ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 2 ขนาด ให้เลือก ได้แก่ 2.0 ลิตร และ 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 144 แรงม้า (PS) และ 171 แรงม้า (PS) ตามลำดับ พร้อมระบบขับเคลื่อนทั้งแบบ 2 ล้อ และ 4 ล้อ สนนราคาจำหน่ายตั้งแต่ 1,172,000 บาท ไปจนถึง 1,551,000 บาท

 

     4.Mitsubishi Triton

     รถกระบะรุ่นล่าสุดที่ได้รับการเปิดตัวไปหมาดๆ โดย Triton มาพร้อมดีไซน์โฉบเฉี่ยวกว่าเดิม ติดตั้งเครื่องยนต์ใหม่ขนาด 2.5 ลิตร วีจีเทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ MIVEC ที่ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตัน-เมตร โดยในรุ่น 4 ประตู Double Cab มีราคาเริ่มต้นที่ 791,000 บาท ไปจนถึง 1,008,000 บาท

 

     5.MINI Hatch 5 ประตู

     MINI ขยายไลน์ของตัวเองเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าต่างๆ โดยล่าสุด MINI ประเทศไทย ได้เปิดตัว MINI Hatch 5 ประตู ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของมินิที่ได้ทำตลาดรุ่น 5 ประตูในเวอร์ชั่นแฮทช์แบ็คนี้ ถึงแม้ว่า 'MINI 5 door' จะดูแปลกตาสำหรับสาวกมินิไปบ้าง แต่มินิกล่าวว่ายังคงให้ความสนุกสนานในการขับขี่เช่นเดิม

     รวมถึงตัวถังที่มีความยาวเพิ่มขึ้น 161 มิลลิเมตร และระยะฐานล้อที่เพิ่มขึ้นอีก 72 มิลลิเมตร ทำให้การโดยสารทำได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นด้วย MINI Hatch 5 ประตู มีเครื่องยนต์ให้เลือกถึง 4 บล็อคด้วยกัน ทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล

 

     6.Mercedes-Benz C300 Bluetec Hybrid

     หลังจากที่ Mercedes-Benz ทำตลาดด้วยเวอร์ชั่นเครื่องยนต์เบนซินมาระยะหนึ่งแล้ว คราวนี้เป็นทีของเครื่องยนต์ดีเซลไฮบริดกันบ้าง โดยมีให้เลือกทั้งเวอร์ชั่นซาลูน 4 ประตู และเอสเตท 5 ประตู พร้อมชุดแต่ง AMG ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.2 ลิตร พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ให้อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยเพียง 25 กม./ลิตรเท่านั้น สนนราคาเริ่มต้นที่ 3,190,000 บาท

 

     7.Subaru Outback

     Subaru Outback ใหม่ ถูกเปิดตัวในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2014 ครั้งนี้ด้วยเช่นกัน รวมถึงเป็นครั้งแรกในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย ซึ่งเป็นรถครอสโอเวอร์ที่ให้สมรรถนะในระดับแถวหน้า โดดเด่นด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Symmetrical All-wheel Drive อันเลื่องชื่อของซูบารุ ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 175 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 235 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Lineartronic

 

     8.MG3 (ยังไม่วางจำหน่าย)

     MG3 ถูกเผยโฉมเป็นครั้งแรกที่งาน Motor Expo 2014 ครั้งนี้ โดยเป็นรถยนต์แฮทช์แบ็คขนาดเล็ก ที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ของเอ็มจี โดยแม้ว่าครั้งนี้จะยังไม่ถูกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าจะได้เห็นวิ่งโลดแล่นบนท้องถนนบ้านเราเร็วๆนี้แน่นอน

 

     9.Suzuki Lapin Chocolat (ยังไม่วางจำหน่าย)

     Suzuki Lapin Chocolat ถือเป็นรถยนต์ที่เรียกเสียงฮือฮาบนโลกออนไลน์บ้านเราได้พอสมควร ด้วยดีไซน์ที่ดูน่ารัก แบ๊วๆ ถูกใจใครหลายต่อหลายคน ทางซูซูกิ ประเทศไทย จึงได้นำรถรุ่นนี้เข้ามาจัดแสดงอย่างเป็นทางการในงานนี้ด้วย โดยไม่แน่ว่าอาจจะได้เข้ามาจำหน่ายในเมืองไทยด้วยเช่นกัน หากได้รับกระแสตอบรับที่ดี

 

     10.Audi TT Coupe

     Audi TT Coupe เจเนอเรชั่นใหม่ ถูกจัดแสดงในงาน Motor Expo 2014 ครั้งนี้ด้วยเช่นกัน แต่อยู่ภายในบูธของ 'BRG' เนื่องจากค่ายออดี้ยังไม่ได้นำเข้ามาทำตลาดในไทย ซึ่งหากใครสนใจก็พร้อมให้เป็นเจ้าของกันแล้ว

 

 

 

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ ของ รวมรถยนต์ 10 รุ่นเปิดตัวใหม่ในงาน Motor Expo 2014

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook