แรง! ไม่เกรงใจใครกับเครื่องยนต์ Ecoboost

แรง! ไม่เกรงใจใครกับเครื่องยนต์ Ecoboost

แรง! ไม่เกรงใจใครกับเครื่องยนต์ Ecoboost
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    

     ถ้าจะพูดกันถึงสุดยอดนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของเครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็ก แต่มีขุมพลังแรงโดนใจคุณ แถมยังช่วยประหยัดน้ำมันและลดมลพิษ คงต้องยกให้เครื่องยนต์ Ecoboost (อีโคบู๊สต์) อันเลื่องชื่อจากค่าย Ford ซะแล้ว ด้วยเครื่องยนต์ขนาดเล็กเพียง 1.0 ลิตร แต่มีอัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 18.9 กม./ลิตร ให้กำลังแรงถึง 125 แรงม้า ทำให้ฟอร์ด เฟียสต้า อีโคบู๊สต์ เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับนักขับขี่ยุคใหม่ไม่น้อยเลยทีเดียว

     เทคโนโลยีเครื่องยนต์ อีโคบู๊สต์ เทอร์โบ ถูกพัฒนาขึ้นมาให้ช่วยประหยัดน้ำมัน แต่มีขุมพลังเทียบเท่ารถที่มีเครื่องยนต์ที่มีขนาดใหญ่กว่าอย่าง 1.6 ลิตร ยิ่งถ้าไม่บอกก่อนขึ้นไปขับ รับรองว่าไม่มีทางรู้เลยว่านี่คือเครื่องยนต์ขนาดแค่ 1.0 ลิตร เพราะด้วยสมรรถนะและความแรงที่เหนือชั้นของการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีไดเร็คอินเจคชั่น เข้ากับเทอร์โบชาร์จเจอร์และวาลว์แปรผัน ทำให้เครื่องยนต์อีโคบู๊สต์มีประสิทธิภาพของการขับขี่เท่ากับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.6 ลิตรทั่วไป เรียกได้ว่าให้สมรรถนะเทียบเท่าเครื่องยนต์ใหญ่ๆ แต่มีขนาดเล็ก และปราดเปรียวกว่าเยอะ จะวิ่งในเมืองก็สะดวกคล่องตัวสุดๆ หรือจะขับขึ้นเขาก็มีกำลังเหลือเฟือสบายมาก

     เครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ยังช่วยควบคุมทุกหยดของน้ำมันเชื้อเพลิงที่ถูกเผาไหม้ด้วยแรงฉีดสูง ช่วยให้ประหยัดน้ำมันถึง 20% แถมยังลดไอเสียเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกต่างหาก การันตีกันด้วยรางวัลระดับโลก Engine of the Year ถึง 3 ปีซ้อน

 

     แม้ว่าเครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ เทอร์โบ จะมีขนาดเล็ก แต่ก็ถือว่าเป็นเล็กพริกขี้หนูของจริง เพราะเครื่องยนต์ขนาด 3 สูบของอีโคบู๊สต์ที่มีขนาดเทียบเท่ากับกระป๋องเครื่องดื่ม 3 กระป๋อง สามารถมอบพละกำลังเหนือชั้นได้ถึง 125 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดถึง 170  นิวตันเมตร นับว่าเทียบได้กับเครื่องยนต์เบนซินทั่วไปขนาด 1.6 ลิตร แถมยังให้แรงบิดสูงสุดตั้งแต่ 1,400-4,500 รอบต่อนาที การันตีความแรงแบบจิ๋วแต่แจ๋วจริงๆ

 

     ฟอร์ด ใส่นวัตกรรมสุดล้ำอย่างอีโคบู๊สต์ เทอร์โบมาในเฟียสต้าทั้งรุ่นซีดาน 4 ประตู และแฮทช์แบ็ค 5 ประตู ซึ่งแม้ว่าเครื่องยนต์จะมีขนาดเล็กแค่ 1.0 ลิตร แต่ขุมกำลังแรงเกินคาดจริงๆ

     ด้วยเทอร์โบขนาดเล็กความเร็วสูง ทำให้เครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ตอบสนองทันใจ ออกตัวจี๊ดไม่มีติดขัด แถมยังให้คุณขับสนุกกับเกียร์อัตโนมัติพาวเวอร์ชิฟท์ 6 สปีด ทำให้เวลาเร่งแซงให้ความรู้สึกเหมือนขับรถสปอร์ต ไม่ว่าจะขับในเมือง ออกต่างจังหวัด หรือขึ้นเขา รับรองว่า ฟอร์ด เฟียสต้า อีโคบู๊สต์ "เอาอยู่"

 

     เครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ยังช่วยประหยัดน้ำมัน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยระบบหล่อเย็นแบบแยกส่วน แบ่งน้ำยาหล่อเย็นให้ไหลผ่าน 2 ช่องทาง จัดการอุณหภูมิของเครื่องยนต์ได้อย่างดีเยี่ยม ช่วยให้เครื่องยนต์อุ่นเร็ว และเป็นการช่วยประหยัดน้ำมัน

     นอกจากนี้ปั๊มน้ำมันแปรผันของเครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ ยังช่วยปรับจ่ายน้ำมันหล่อลื่นเท่าที่จำเป็น ช่วยคุณจ่ายค่าน้ำมันตามการใช้งานจริง ประหยัดพลังงานมากกว่าเครื่องยนต์ตัวอื่นที่มีปั๊มจ่ายน้ำมันที่กำหนดไว้แบบตายตัว

 

     ขอบอกว่าต้องลองขับด้วยตัวเองแล้วจะรู้ว่า เครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ติดเทอร์โบตัวนี้เจ๋งจริงไรจริง ตัวเทอร์โบชาร์จทำให้เครื่องยนต์จิ๋วๆ ตัวนี้มีกำลังเทียบเท่ารถเครื่องยนต์ใหญ่ๆ เลยทีเดียว แถมยังรักษ์โลกเพราะปล่อยควันไอเสียน้อยกว่าเครื่องยนต์ 1.6 ลิตรถึง 15% และยังประหยัดน้ำมันโดยวิ่งไกล 18.9 กม. กินน้ำมันเพียงแค่ 1 ลิตรเท่านั้น

     เรียกได้ว่า ฟอร์ด เฟียสต้า อีโคบู๊สต์เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งของคนที่กำลังมองหารถเครื่องยนต์เล็กๆ แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะของความแรง แถมยังให้ความคล่องตัวสูง ประหยัดน้ำมัน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไปลองขับเจ้าเฟียสต้า อีโคบู๊สต์ตัวนี้กันดู รับรองว่าคุณจะต้องทึ่งกับความแรงแบบไม่ลังเล

     ใครที่สนใจอยากวัดความแรง ขอเชิญไปทดสอบสมรรถนะของเจ้าเครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ เทอร์โบ นวัตกรรมสุดล้ำจากค่ายฟอร์ดกันได้ ที่งาน Motor Expo 2014 ที่จะจัดขึ้นที่ อิมแพค ชาเลนเจอร์ 1-3  เมืองทองธานี ในวันที่ 29 พ.ย. - 10 ธ.ค. 2557 นี้

 

     http://www.ford.co.th/techsection#fullscreen-overlay=cid=1249063402407

     http://www.ford.co.th/cars/new-fiesta?intcmp=cta_newfiesta-discover_CAR

 

    [ADVERTORIAL]

 

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ แรง! ไม่เกรงใจใครกับเครื่องยนต์ Ecoboost

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook