Volvo XC90 เผยสเป็คตัวท็อป 'T8' ขุมพลังไฮบริดเสียบปลั๊ก

Volvo XC90 เผยสเป็คตัวท็อป 'T8' ขุมพลังไฮบริดเสียบปลั๊ก

Volvo XC90 เผยสเป็คตัวท็อป 'T8' ขุมพลังไฮบริดเสียบปลั๊ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Volvo ค่ายรถยนต์หรูจากสวีเดน เผย 'XC90 T8' รุ่นล่าสุด พร้อมขุมพลังไฮบริดแบบเสียบปลั๊ก (PHV- Plug-in Hybrid Vehicle) ซึ่งจัดว่าเป็นรุ่นท็อปสุด XC90 ที่จะเข้ามาจำหน่ายในขณะนี้

 

     Volvo XC90 เจเนอเรชั่นใหม่ ถูกเปิดตัวเป็นครั้งแรกของโลกที่งานปารีสมอเตอร์โชว์ 2014 เมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยถือเป็นการปรับโฉมครั้งสำคัญหลังจากที่โฉมเดิมทำตลาดยาวนานถึง 12 ปี ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นโมเดลที่ 2 แล้ว

วอลโว่ เอ็กซ์ซี 90 ใหม่ ถูกติดตั้งด้วยเครื่องยนต์ 'Drive-E' ที่พัฒนาขึ้นโดยวอลโว่เอง โดยในรุ่น T8 เป็นเครื่องยนต์ไฮบริดแบบเสียบปลั๊ก ซึ่งวอลโว่เคลมไว้ว่าเป็น 'Twin Engine' หรือมีสองเครื่องยนต์ในรถคันเดียว ทำงานคู่กันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบขนาด 2.0 ลิตร พร้อมเทอร์โบและซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ สำหรับขับเคลื่อนล้อคู่หน้า ขณะที่มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 82 แรงม้า (HP) มีหน้าที่ขับเคลื่อนล้อคู่หลัง

 

     โดยระบบไฮบริดนี้ จะให้กำลังรวมทั้งหมด 400 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 640 นิวตัน-เมตร สามารถขับเคลื่อนด้วยโหมดไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว (EV) ได้ไกล 40 กิโลเมตร ซึ่งไม่ปล่อยมลพิษออกสู่อากาศเลย ขณะที่โหมดไฮบริดมีค่าการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 59 กรัมต่อกิโลเมตรเท่านั้น

     ล่าสุด วอลโว่ได้เผยตัวเลขสมรรถนะที่ได้ของ XC90 T8 โดยสามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม.ได้ในเวลาเพียง 5.9 วินาที ซึ่งสามารถเทียบบ่าเคียงไหล่กับคู่แข่งพลังงานไฟฟ้าอย่าง Porsche Cayenne S E-Hybrid ได้เลยทีเดียว

 


     นอกจากนั้น วอลโว่ยังได้ระบุถึงตัวเลขสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงไว้ที่ 40 กม./ลิตร ตามมาตรฐานยุโรป ขณะที่ Cayenne S E-Hybrid อยู่ที่ 29.4 กม./ลิตร และปล่อยค่าคาร์บอนไดออกไซด์ที่ 79 กรัมต่อกิโลเมตร ทำให้ Volvo XC90 T8 ใหม่ ถือว่าเป็นเอสยูวีที่มีพละกำลังมากที่สุดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่สุดในโลกอีกด้วย

 

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Volvo XC90 เผยสเป็คตัวท็อป 'T8' ขุมพลังไฮบริดเสียบปลั๊ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook