"นิสสัน ไมครา"หรือจะเป็น เงาสะท้อน"มาร์ช"ใหม่?

"นิสสัน ไมครา"หรือจะเป็น เงาสะท้อน"มาร์ช"ใหม่?

"นิสสัน ไมครา"หรือจะเป็น เงาสะท้อน"มาร์ช"ใหม่?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     อินเดียน ออโต้ บล็อก (Indian autoblog) สื่อยานยนต์จากอินเดีย รายงานว่า รุ่นต่อไปของนิสสัน มาร์ช (Nissan March) หรือในบางตลาดอาจจะใช้ชื่อว่านิสสัน ไมครา (Nissan Micra) จะมีความแตกต่างจากรุ่นเดิมค่อนข้างมาก ในรุ่นที่วางจำหน่ายในอินเดีย รวมถึงหลายตลาดเกิดใหม่ในเอเชีย

     นิสสัน มาร์ช ใหม่ที่เตรียมจะนำออกมาวางขายนั้นจะยังคงพัฒนาภายใต้โครงสร้างวีแพลทฟอร์ม (V Platform) มีการปรับปรุงสมรรถนะเล็กน้อยเมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบัน แต่ในเวอร์ชั่นส่งออกไปขายในยุโรป จะได้แพลทฟอร์มที่แตกต่าง เพราะจะใช้ ซีเอ็มเอฟ แพลทฟอร์ม (CMF Platform) ใหม่ ที่เพิ่งพัฒนาขึ้นมา

     แหล่งข่าวจากนิสสันกล่าวว่า คงไม่เป็นธรรม หากเราจะรีบปล่อย วี แพลทฟอร์มไป เมื่อเราลงทุนค่อนข้างมาก และจะยิ่งลงทุนมากขึ้นใน CMF ดังนั้น เราจึงปรับแต่ง วี แพลทฟอร์ม ขึ้นมาอีกขั้น

 

     ทั้งนี้ เมื่อปี 2013 ที่ผ่านมา นิสสันประกาศว่า Nissan Micra ใหม่จะผลิตในโรงงานของ เรโนลต์ ในฝรั่งเศส ตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นไป ในขณะที่แหล่งข่าวของอินเดียน ออโต้บล็อก กล่าวว่า ต้นแบบว่าที่ นิสสัน ไมครา ใหม่นั้น ถูกสร้างขึ้นแล้ว โดยการเปิดตัวเชื่อว่าจะมีขึ้นในปีนี้หรืออย่างช้าก็ปีหน้า

     สำหรับตลาดบ้านเรา นิสสัน มาร์ช เปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการในบ้านเราในฐานะรถยนต์อีโคคาร์คันแรกในตลาด เป็นรถยนต์ที่มาพร้อมความประหยัด สร้างการยอมรับในตลาดรถยนต์ขนาดเล็กที่มีความแตกต่างจากที่เคยเป็นมา

 

     ดังนั้น การเคลื่อนไหวของค่ายนิสสันในครั้งนี้ ย่อมแสดงให้เห็นว่ารุ่นใหม่ของมาร์ชใกล้เข้ามาทุกที

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook