คอนเซ็ปต์ "คาร์" ใช้พลังงาน "คน"

คอนเซ็ปต์ "คาร์" ใช้พลังงาน "คน"

คอนเซ็ปต์ "คาร์" ใช้พลังงาน "คน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     งานดีทรอยต์ มอเตอร์โชว์ ที่สหรัฐอเมริกาซึ่งเพิ่งผ่านพ้นไป มีการนำเอารถยนต์ใหม่ๆ พร้อมเทคโนโลยีประหยัดพลังงานมาอวดโฉมกันทั้งที่ยังเป็นแนวคิด หรือคอนเซ็ปต์ คาร์ และที่เตรียมวางจำหน่ายในท้องตลาดในอนาคตอันใกล้กันมากมายหลายค่าย


     แต่สองสามีภรรยา คาเมรอน และ ราเชล ฟาน ไดค์ นำเอาคอนเซ็ปต์ คาร์ ในอนาคตมาแสดงในงานนี้และเรียกความฮือฮาได้มากที่สุดในงานก็ว่าได้ เพราะรถยนต์แนวคิดของคนทั้ง 2 รวม 2 แบบที่นำมาแสดงนั้นใช้พลังงานคนปั่นเป็นพลังงานหลัก

     แบบแรกคือ "ไซโคลน" ออกแบบให้ย้อนยุคเหมือนรถยนต์ที่แก๊งสเตอร์นิยมใช้ในปี 1920 แต่ใช้พลังงานถีบของคนที่นั่งด้านหน้า 2 คน ด้านหลังเป็นที่นั่งสำหรับผู้โดยสารอีก 2 ที่นั่ง

 

     แบบที่ 2 คือ "เซพพลิน" ที่ออกแบบให้ใช้พลังงานร่วมกันระหว่างแรงปั่นของผู้นั่งกับมอเตอร์ไฟฟ้า สามารถเดินทางบนทางเรียบได้ 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว รถคันนี้ออกแบบมาภายใต้นิยามของ "จักรยาน" ตามกฎหมายของแต่ละรัฐในสหรัฐ ทำให้ไม่จำเป็นต้องมีแผ่นป้ายทะเบียน, ไม่ต้องจดทะเบียน และไม่ต้องมีประกัน ก็นำมาใช้บนถนนได้

 

     ผู้ออกแบบบอกว่า ตอนนี้คนยังนิยมความเร็ว ไปมาสะดวกสบายอยู่ แต่ในอนาคต เมื่อหมดพลังงาน ยานยนต์แบบแรงปั่นก็จะมีความหมายขึ้นมานั่นเอง

 

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ คอนเซ็ปต์ "คาร์" ใช้พลังงาน "คน"

รถต้นแบบพลังงานคน
รถต้นแบบพลังงานคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook