ทึ่ง! สองหนุ่มจีนสร้าง 'Lamborghini Diablo SV' ใช้เอง ซิ่งได้จริง

ทึ่ง! สองหนุ่มจีนสร้าง 'Lamborghini Diablo SV' ใช้เอง ซิ่งได้จริง

ทึ่ง! สองหนุ่มจีนสร้าง 'Lamborghini Diablo SV' ใช้เอง ซิ่งได้จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     สองหนุ่มชาวจีนลงทุนสร้างรถสปอร์ตระดับตำนานอย่าง Lamborghini Diablo SV ขึ้นมาด้วยน้ำมือพวกเขาเอง แถมยังใช้ซิ่งได้จริงอีกต่างหาก


     สองหนุ่มรายนี้มีชื่อว่า Wang Yi และ Li Lintao วัยราว 30 ปี ที่ทั้งคู่ต่างก็มีความชื่นชอบในรถยนต์ซุปเปอร์คาร์มาตั้งแต่เด็ก และด้วยความสามารถทางวิศวกรรมที่เรียนมา ทำให้พวกเขาริเริ่มที่จะสร้างซุปเปอร์คาร์หรูเลียนแบบสัญชาติอิตาเลียนเพื่อใช้งานเอง

     ทั้งคู่จบการศึกษาด้านวิศวกรรมศาสตร์จากสหราชอาณาจักรและประเทศเยอรมนี เมื่อกลับมายังประเทศบ้านเกิด จึงเริ่มลงมือสร้างรถ Lamborghini Diablo ขึ้นมาใหม่ แถมยังได้ตั้งชื่อเล่นเท่ๆว่า 'The Dream' อีกด้วย

 

     พวกเขาเริ่มจากการค่อยๆลงทุนซื้ออะไหล่แบบแยกส่วนจากเว็บไซต์ซื้อขายในประเทศจีน เป็นเวลารวมกว่า 1 ปี หมดเงินไปร่วม 5.2 ล้านบาท สำหรับโปรเจค The Dream นี้โดยเฉพาะ ซึ่งในที่สุดรถของพวกเขาก็ได้ขึ้นแสดงในงานมอเตอร์โชว์ที่กรุงปักกิ่งในปี 2012 อีกด้วย

     The Dream ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน V8 จากโตโยต้า สามารถทำเวลาจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 4.8 วินาที และความเร็วสูงสุดกว่า 308 กม./ชม.เลยทีเดียว ซึ่งถือว่าไม่ธรรมดาสำหรับรถเลียนแบบที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่

 

     นอกจากนั้น โปรเจ็คเดอะดรีมนี้ยังไม่จบลงเพียงง่ายๆ เนื่องจากพวกเขาได้ลงมือสร้าง Lamborghini Diablo พร้อมรหัสพ่วงท้าย 'SV' อีกจำนวน 2 คัน ซึ่งถือเป็นเวอร์ชั่นพิเศษของค่ายแลมโบกีนี่ที่เน้นความแรงของเครื่องยนต์เป็นพิเศษ แต่ยังสามารถทำความเร็วสูงสุดได้เท่ากับรุ่นที่แล้ว ซึ่งพวกเขาได้หมดเงินลงทุนกับโปรเจคใหม่ไปอีกกว่า 26.2 ล้านบาท ซึ่งถือว่ามหาศาลวำหรับการผลิตเลียนแบบรถขึ้นมาซักคัน

 

     เห็นไหมว่าจีนเขาพัฒนาไปเร็วจริงๆ

 

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ทึ่ง! สองหนุ่มจีนสร้าง 'Lamborghini Diablo SV' ใช้เอง ซิ่งได้จริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook