Ford Focus RS ตัวแรงสุดในไลน์เผยโฉมแล้ว

Ford Focus RS ตัวแรงสุดในไลน์เผยโฉมแล้ว

Ford Focus RS ตัวแรงสุดในไลน์เผยโฉมแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Ford Focus RS โฉมใหม่ เวอร์ชั่นแรงสุดในสายการผลิต ถูกเผยโฉมแล้วบนโลกอินเตอร์เน็ต เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานเจนีวามอเตอร์โชว์ 2015 ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

     Focus RS ถือเป็นเวอร์ชั่นสมรรถนะสูงของ Focus ซึ่งถือเป็นรถธงรุ่นสำคัญในตลาดโลกของฟอร์ด โดย Focus RS โฉมปัจจุบันถูกเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2009 ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินความจุ 2.5 ลิตร 5 สูบเทอร์โบจากวอลโว่ ถูกปรับปรุงหัวลูกสูบและแคมชาฟท์ใหม่ รวมถึงระบบระบายไอเสียและจูนคอมพิวเตอร์ เพื่อรีดสมรรถนะสูงสุดกว่า 300 แรงม้า (PS) ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ทำเวลา 0-100 กม./ชม.ได้ในเวลา 5.9 วินาที

     ขณะที่ Focus RS โฉมใหม่ คาดว่าจะถูกติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน EcoBoost ความจุ 2.3 ลิตร ไดเร็คอินเจคชั่นเทอร์โบ 4 สูบแถวเรียง ซึ่งน่าจะเรียกกำลังสูงสุดได้ไม่ต่ำกว่า 320 แรงม้า (PS)

 

     นอกจากนั้น รุ่นใหม่ยังมาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ จากเดิมที่เป็นขับเคลื่อนสองล้อหน้า โดยระบบใหม่นี้มีชื่อว่า 'Ford Performance AWD' ที่มาพร้อมระบบ Torque Vectoring ช่วยกระจายแรงบิดแต่ละล้อให้สมดุลอยู่ตลอดเวลา เพื่อช่วยเพิ่มสมรรถนะในการเข้าโค้งได้ดียิ่งขึ้น

     Ford Focus RS คราวนี้ไม่เพียงจะจำหน่ายเฉพาะตลาดยุโรปอีกต่อไป แต่ยังเตรียมวางจำหน่ายออกสู่ตลาดโลกด้วย ซึ่งเป็นไปตามแผน 'Ford Performance' ที่ตั้งเป้าไว้ว่าจะวางจำหน่ายรถยนต์เวอร์ชั่นสมรรถนะสูงในตลาดโลกกว่า 12 รุ่น ในปี 2020 ที่จะถึงนี้

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ Ford Focus RS ตัวแรงสุดในไลน์เผยโฉมแล้ว

Ford Focus RS
Ford Focus RS
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook