สุดแปลก! หนุ่มมะกันจับรถหรูทำเป็นโรงแรมให้เช่า

สุดแปลก! หนุ่มมะกันจับรถหรูทำเป็นโรงแรมให้เช่า

สุดแปลก! หนุ่มมะกันจับรถหรูทำเป็นโรงแรมให้เช่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หนุ่มชาวอเมริกันผุดไอเดียสุดแปลก ใช้รถยนต์หรูของตัวเองทำเป็นโรงแรมให้เช่า พร้อมห้องครัว ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่นเสร็จสรรพ!

     เจ้าของไอเดียรายนี้มีชื่อว่า สตีฟ อาศัยอยู่ในเมืองฟีนิกซ์ รัฐอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยการนำเอารถหรูพลังงานไฟฟ้า 'Tesla Model S' มาทำเป็นที่พักให้เช่า โดยใช้ตัวรถเป็นห้องนอน ขณะที่ผู้เข้าพักสามารถใช้สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ห้องนั่งเล่น, ห้องครัว, ห้องน้ำ ภายในที่พักตากอากาศของเขาได้

     โดยหนุ่มสตีฟจะทำการจอดรถไว้ในโรงรถส่วนตัว แล้วจัดการพับเบาะที่นั่งในห้องโดยสารให้แบนราบ จากนั้นจึงวางด้วยฟูก หุ้มด้วยผ้าคลุมเตียง พร้อมหมอนและผ้าห่มราวกับอยู่ในโรงแรมหรู รวมถึงตกแต่งห้องโดยสารเทียนไฟฟ้าช่วยเพิ่มบรรยากาศยามค่ำคืน แถมไม่ต้องกลัวเรื่องอากาศหมุนเวียนภายในรถ เพราะรถคันนี้ใช้พลังงานไฟฟ้าล้วน ไม่มีมลพิษหรือเสียงเครื่องยนต์ให้กวนใจ จึงสามารถเปิดแอร์ในรถได้ตามต้องการ

     แต่อย่างไรก็ดี ด้วยข้อจำกัดของขนาดตัวรถ หนุ่มสตีฟจึงระบุว่า รถของเขารองรับผู้เข้าพักที่สูงไม่เกิน 6 ฟุต 6 นิ้ว หรือ 192 เซนติเมตรเท่านั้น

 

     ส่วนใครอยากจะให้รถคันนี้ไปส่งที่ไหน ก็สามารถเรียกบริการจากนายสตีฟ ให้ขับไปส่งยังจุดหมายได้ รวมถึงบริการรับ-ส่งที่สนามบิน โดยเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกเล็กน้อย

     Tesla Model S เป็นรถยนต์สัญชาติอเมริกัน รูปทรงลิฟท์แบ็ค ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว พร้อมระบบชาร์จไฟแบบเสียบปลั๊ก รองรับผู้โดยสารได้สูงสุดถึง 7 ที่นั่งด้วยเบาะแถวที่ 3 (อ็อพชั่นเสริม) โดดเด่นด้วยสมรรถนะใกล้เคียงกับซุปเปอร์คาร์แบรนด์ดัง

 

Tesla Model S

 

     โดยในรุ่น 'P85D' ซึ่งเป็นรุ่นท็อปสุด ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าแบบคู่ ให้กำลังสูงสุด 691 แรงม้า สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.2 วินาที ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม.

     สนนค่าบริการต่อคืนตกอยู่ราว 85 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 2,800 บาทเท่านั้น

 

     ที่มา airbnb.com

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook