หนุ่มๆเซ็ง! เซี่ยงไฮ้ ออโต้โชว์ แบนพริตตี้เซ็กซี่ เคือง...คนไม่สนใจรถ

หนุ่มๆเซ็ง! เซี่ยงไฮ้ ออโต้โชว์ แบนพริตตี้เซ็กซี่ เคือง...คนไม่สนใจรถ

หนุ่มๆเซ็ง! เซี่ยงไฮ้ ออโต้โชว์ แบนพริตตี้เซ็กซี่ เคือง...คนไม่สนใจรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     คณะกรรมการผู้จัดงานแสดงรถยนต์ เซี่ยงไฮ้ ออโต้โชว์ 2015 ได้ประกาศยกเลิกการใช้นางแบบ หรือพริตตี้ที่แต่งตัววาบหวาม หรือนุ่งน้อยห่มน้อยในงานแสดงรถยนต์ ที่จะเริ่มจัดขึ้นในวันที่ 22 เมษายนนี้ เนื่องจากต้องการให้ผู้เข้าชมงานโฟกัสไปที่ตัวรถซึ่งเป็นพระเอกของงานที่แท้จริงมากกว่าสนใจนางแบบเท่านั้น


     การเปลี่ยนแปลงของงานนี้มีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ในจีน เนื่องจากงานดังกล่าวถือเป็นต้นแบบของการจัดงานแสดงรถยนต์ทั่วแดนมังกร

     โดยข่าวคราวประเด็นเรื่องดังกล่าวมีให้ได้ยินมาตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา และทางคณะกรรมการก็ได้สอบถามความเห็นของบุคคลทั่วไปด้วย ซึ่งผลปรากฏว่าเสียงส่วนใหญ่เห็นด้วยที่จะให้ยกเลิกการใช้พริตตี้ยืนประกบรถ เพื่อจะให้ผู้ชมงานมุ่งความสนใจไปที่เทคโนโลยีหรือนวัตกรรมใหม่ ๆ มากกว่า

     สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์จีนนั้น เมื่อมีการขยับกฎเกณฑ์อะไรใหม่ก็เป็นที่สนใจ เนื่องจากเป็นตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดของโลก โดยในปีที่ผ่านมากลุ่มรถยนต์โดยสารมียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 59% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลกลาง ทำให้ยอดขายรถยนต์ในประเทศเพิ่มขึ้น จากการลดภาษีสำหรับการซื้อรถยนต์ขนาดเล็กทดแทนรถเก่า รวมไปถึงสนับสนุนเกษตรกรที่จะซื้อรถด้วย

 

     และเพื่อเป็นการสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ต่อเนื่อง และรัฐบาลกลางก็จะใช้มาตรการดังกล่าวต่อเนื่องเป็นเวลาอีก 1 ปี ทำให้ตลาดรถยนต์จีนในปีนี้อาจจะมียอดขายรวมพุ่งสูงถึง 15.3 ล้านคัน เติบโตเพิ่มขึ้น 15.2% และมีจำนวนประชากรที่สามารถขับรถยนต์ได้เป็นจำนวน 200 ล้านคน จากประชากรทั้งหมดกว่า 1.3 พันล้านคน ซึ่งนั่นหมายถึงยังมีดีมานด์แท้อีกมหาศาลที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่ปีนับจากนี้

     ทำให้งานเซี่ยงไฮ้ ออโต้โชว์ เป็นงานที่มีความสำคัญในฐานะของการเป็นเวทีเชื่อมระหว่างค่ายรถยนต์และผู้บริโภค และเมืองเซี่ยงไฮ้ยังเป็นเมืองที่มีความสำคัญของภาคธุรกิจในประเทศจีน ที่ครั้งนี้จะย้ายสถานที่จัดงานไปยังศูนย์นิทรรศการและการประชุมแห่งชาติบนพื้นที่กว่า 4 แสนตารางเมตรจะจัดขึ้นระหว่าง 20-29 เมษายนนี้ เพิ่มขึ้นจากการจัดงานครั้งล่าสุดในปี 2556 ที่มีพื้นที่ 2.8 แสนตารางเมตร ที่มีผู้เข้าชมงานราว 8.3 แสนราย หรือมีการเพิ่มพื้นที่ขึ้นอีกกว่า 30%

 

     แต่ก็ถูกผู้ประกอบการจับจองกันเต็มพื้นที่โดยศูนย์จัดแสดงจะประกอบไปด้วยห้องโถงใหญ่ 8 ห้อง ชั้นล่างเป็นพื้นที่ของค่ายรถ ขณะที่ชั้นบนจะเป็นโซนการจัดแสดงของซัพพลายเออร์ ผู้ผลิตชิ้นส่วนต่าง ๆรวมถึงผู้ผลิตชิ้นส่วนระดับโลก ทั้งคอนติเนนตัล แซดเอฟ หรือจีเคเอ็น มีการจัดโซนยูโรเปี้ยน เอ็กซิบิชั่น ที่เป็นส่วนแสดงสำหรับผู้ประกอบการค่ายยุโรปโดยเฉพาะด้วย นอกจากนี้ ยังเห็นได้ว่าปีนี้มีบรรดาค่ายรถหรู ๆ เข้ามาร่วมงานมากขึ้น นั่นแสดงถึงกำลังซื้อของผู้บริโภคชาวจีนที่มากขึ้น เป็นตลาดที่หอมหวานของผู้ผลิตรถหรูทั่วโลก

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook