ก้าวข้ามขีดจำกัดอย่างไม่หยุดยั้ง เพราะทุกคนมีหัวใจนักแข่งอยู่ในตัว MICHELIN "We are racers"

ก้าวข้ามขีดจำกัดอย่างไม่หยุดยั้ง เพราะทุกคนมีหัวใจนักแข่งอยู่ในตัว MICHELIN "We are racers"

ก้าวข้ามขีดจำกัดอย่างไม่หยุดยั้ง เพราะทุกคนมีหัวใจนักแข่งอยู่ในตัว MICHELIN "We are racers"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักแข่งในสนามประลองความเร็ว ย่อมต้องการเอาชนะสถิติ และเส้นทางการแข่งขัน นักแข่งทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะพิชิตสถิติและสมรรถนะ ในขณะที่ทีมงานไม่ว่าจะบนสนามหรือในห้องทดสอบก็ต้องพิชิตสถิติและศักยภาพของรถและยาง

ซึ่งก็ไม่ต่างอะไรกับนักขับบนถนนอย่างคุณ หากคุณมีหัวใจนักแข่งที่พร้อมจะก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองเพื่อวันพรุ่งนี้ที่เหนือกว่า หัวใจของคุณก็จะผลักดันให้คุณอยากแข่งขันกับตัวเองเพื่อพัฒนาศักยภาพและฝีมือของตนเองต่อไปได้อย่างไม่หยุดยั้ง เพราะบางทีชัยชนะอาจจะไม่ใช่แค่การเป็นที่หนึ่งเสมอไป แต่คือความภูมิใจที่สามารถก้าวข้ามขีดจำกัดที่เคยยากสำหรับคุณ

เช่นเดียวกับยางที่เข้าใจหัวใจนักขับอย่างมิชลิน (MICHELIN) ที่ไม่เคยหยุดพัฒนาตัวเองเช่นกัน พยายามเอาชนะขีดข้อจำกัดเดิมๆ พยายามเอาชนะจุดที่เคยดีที่สุด พยายามสร้างสถิติใหม่ในสนามแข่งอย่างต่อเนื่องไม่หยุดยั้ง เพื่อให้ได้นวัตกรรมยางชั้นยอด ส่งต่อจากสนามแข่งขันระดับโลกมาสู่ท้องถนนได้อย่างลงตัว

 

 

เส้นทางการเอาชนะข้อจำกัดเดิมๆ ของมิชลินต้องใช้ความมุ่งมั่นในหลายมุม รวมถึงการได้ทำงานร่วมกับแบรนด์รถยนต์ระดับโลก เพื่อรู้ซึ้งถึงที่สุดของยางที่จะยกระดับ Performance ของรถ Supercar มิชลินจึงทำหน้าที่เป็นผู้ออกแบบและผลิตยางร่วมกับผู้ผลิต Supercar ชั้นนำระดับโลกอย่าง Porsche มาตั้งแต่ปี 2002 เริ่มต้นจากการแข่งขันในสนามต่างๆ อย่าง Le Mans และ GT racing และผลของการทุ่มเท พัฒนา ออกแบบ และผลิตยางเพื่อรถยนต์อย่างจริงจัง นอกจากการทำออกแบบยางให้รถได้ปล่อยสมรรถนะออกไปอย่างเต็มพลังแล้วยังก้าวไปอีกขั้นด้วยการผสานสมรรถนะเด่นๆ ในทุกด้านมารวมไว้ในยาง 1 เส้น ทำให้ได้ยางที่เป็นเลิศที่สามารถวิ่งควบคู่อย่างเต็มสมรรถนะไปกับ Porsche ได้อย่างแท้จริง

 

 

PORSCHE 919 HYBRID LMP1, ยาง MICHELIN Competition

เช่นเดียวกับการทำงานร่วมกับ BMW ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่เพราะมีแนวความคิดเดียวกัน คือการเป็นผู้นำในทุกๆ ด้านเหมือนกัน  BMW ผลิตรถที่มีความเร็วสูง และมีสมรรถภาพช่วงล่างที่ยอดเยี่ยมได้ แต่สิ่งเดียวที่สัมผัสกับถนนก็คือยางรถยนต์ ซึ่งมิชลินสามารถผสมผสานระหว่างรถกับถนนให้เป็นหนึ่งเดียวกันได้เป็นอย่างดี และสามารถตอบสนองความต้องการของกันและกันได้อย่างลงตัว  ซึ่งเมื่อรถในตระกูล M ของ BMW ที่มีสมรรถนะชั้นเยี่ยมได้ยางที่ผสมผสานระหว่างรถกับถนนให้เป็นหนึ่งเดียวได้อย่างมิชลิน ทำให้รถสามารถแสดงสมรรถนะออกมาได้อย่างเต็มที่

 

 

BMW M5, ยาง MICHELIN Super Pilot Super Sport

มิชลินยังทำงานอย่างหนักเพื่อก้าวไปให้ไกลกว่าสถิติเดิมที่เคยสร้าง สู่สถิติใหม่ที่ดีกว่าเดิม บนเวทีมอเตอร์สปอร์ต อย่างในสนามแข่ง Super GT 500 ซึ่งเป็นการแข่งรถที่ดุเดือด และเข้มข้น จากจุดนี้จึงเป็นแรงผลักดันให้ทีมงาน Motorsport Team ของมิชลิน คิดค้นและพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อสถิติที่ดีกว่าเดิม สมรรถนะที่เยี่ยมขึ้น เข้าโค้งได้แรงขึ้น โดยมิชลินเข้าร่วมการแข่งขันและเคยได้แชมป์ในปี 2011 ด้วยคะแนนสูงถึง 90 คะแนน ซึ่งเป็นสถิติที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อนในการแข่งขัน Super GT 500

และในปีต่อมา มิชลินยังได้สร้างสถิติใหม่ ทำลายสถิติเก่าของตนเอง และถือเป็นผู้ผลิตยางบริษัทต่างชาติรายแรกที่สามารถเอาชนะบริษัทยางญี่ปุ่นที่เป็นเจ้าสนามได้ ซึ่งการจะเอาชนะความโหดของสนาม Super GT 500 ได้นั้น มิชลินต้องก้าวข้ามข้อจำกัดต่างๆ ของการแข่งขัน เช่น ข้อจำกัดให้ใช้ยางเพียง 7 ชุดต่อคันต่อการแข่งขัน ระบบแต้มต่อของ GT 500 ที่ไม่เหมือนใคร อุณหภูมิที่สูงมาก สนามแข่งที่ท้าทาย และคู่แข่งที่น่ากลัว

สิ่งที่สำคัญที่สุดเพื่อนักขับหัวใจนักแข่ง คือการที่มิชลินนำประสบการณ์ที่ได้บนเวที Motorsport และการทำงานร่วมกับแบรนด์รถยนต์ชั้นนำระดับโลก ถ่ายทอดเทคโนโลยีมาสู่ยางสมรรถนะสูง ในตระกูล MICHELIN Ultra High Performance - Sport Series ไม่ว่าจะเป็น MICHELIN Pilot sport Cup 2, MICHELIN Pilot Super Sport และ MICHELIN Pilot Sport 3 ยางที่เหมาะสำหรับนักขับหัวใจนักแข่งหลากหลายสไตล์ ที่ใช้เทคโนโลยีเดียวกับการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก

มิชลิน ยางที่เข้าใจนักขับหัวใจนักแข่งอย่างคุณ ที่ไม่เคยหยุดพัฒนาตนเอง และก้าวข้ามข้อจำกัดในด้านต่างๆ เพื่อพัฒนาการของศักยภาพและสมรรถนะอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อคุณ..ที่ไม่เคยหยุดอยู่กับที่กับหัวใจนักแข่งที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังในตัวคุณ!

 

 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook