Lexus RX 2016 เจเนอเรชั่นใหม่เปิดตัวเป็นครั้งแรกที่นิวยอร์ค

Lexus RX 2016 เจเนอเรชั่นใหม่เปิดตัวเป็นครั้งแรกที่นิวยอร์ค

Lexus RX 2016 เจเนอเรชั่นใหม่เปิดตัวเป็นครั้งแรกที่นิวยอร์ค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Lexus RX เจเนอเรชั่นใหม่ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่งาน New York Motor Show 2015 จัดขึ้นที่เมืองนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา

     Lexus RX ใหม่นี้ นับเป็นเจเนอเรชั่นที่ 4 แล้ว โดยตัวถังถูกออกแบบให้ใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นเดิมในทุกมิติ ขณะที่รูปลักษณ์ภายนอกถูกออกแบบเพื่อให้เข้ากับสไตล์ของ Lexus รุ่นปัจจุบัน โดดเด่นด้วยกระจังหน้าทรงนาฬิกาทรายขนาดใหญ่ ซุ้มล้อแบบเหลี่ยม และไฟตัดหมอกหน้าดีไซน์ใหม่

     ไฟหน้าของ เล็กซัส อาร์เอ็กซ์ ใหม่ เป็นแบบ LED 3 ดวง ติดตั้งในโคมไฟแต่ละข้าง พร้อม Daytime Running Light รูปทรงตัว L อันเป็นเอกลักษณ์ ขณะที่ไฟท้ายเป็น LED แบบเส้นทรงตัว L เช่นกัน ติดตั้งล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว

 

     ภายในติดตั้งระบบอินโฟเทนเม้นท์ผ่านหน้าจอขนาด 12.3 นิ้ว รวมไปถึงระบบ Head-up Display สำหรับแสดงข้อมูลการขับขี่โดยไม่ต้องละสายตาจากถนน ขณะที่ความยาวฐานล้อที่เพิ่มขึ้นจากเดิม 50 มิลลิเมตร ช่วยเพิ่มพื้นที่ภายในให้กว้างขวางยิ่งขึ้นโดยเฉพาะตอนหลัง

 

     Lexus RX ใหม่ มีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ RX350 และ RX450h โดยรุ่น RX350 ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินความจุ 3.5 ลิตร V6 D-4S ไดเร็คอินเจคชั่น ที่ให้ทั้งพละกำลังและความประหยัดควบคู่กัน ขณะที่ RX450h ติดตั้งเครื่องยนต์แบบไฮบริด ผสานการทำงานระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 3.5 ลิตร V6 Atkinson Cycle และมอเตอร์ไฟฟ้าแรงบิดสูง ช่วยลดอัตราสิ้นเปลืองและปล่อยมลพิษต่ำ

 

     นอกจากนั้นยังมีเวอร์ชั่น F-Sport ที่มาพร้อมกระจังหน้าและกันชนสไตล์สปอร์ต ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ รวมถึงระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย ช่วงล่างแบบ Active Stabiliser ช่วยรักษาความยืดหยุ่นของช่วงล่างขณะเข้าโค้ง รวมถึงสามารถปรับเป็นโหมด Sport S+ ได้อีกด้วย

     ระบบความปลอดภัยของ RX ใหม่ ติดตั้งระบบป้องกันการชน Pre-emergency Braking ระบบเตือนเมื่อออกจากเลนโดยไม่ตั้งใจ, ระบบไฟสูงอัตโนมัติ รวมถึงระบบ Lane-keeping Assistance ทำงานควบคู่กับระบบ Adaptive Cruise Control

 

     Lexus RX ใหม่ ถือเป็นคู่แข่งตัวสำคัญของ Range Rover Sport, BMW X5 รวมถึง Mercedes-Benz GLE ในตลาดทวีปยุโรป

 

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Lexus RX 2016 เจเนอเรชั่นใหม่เปิดตัวเป็นครั้งแรกที่นิวยอร์ค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook