Honda Civic Concept 2016 ใหม่ เผยโฉมในงานนิวยอร์คออโต้โชว์

Honda Civic Concept 2016 ใหม่ เผยโฉมในงานนิวยอร์คออโต้โชว์

Honda Civic Concept 2016 ใหม่ เผยโฉมในงานนิวยอร์คออโต้โชว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Honda Civic Concept 2016 โฉมใหม่ล่าสุดถูกเผยโฉมที่งาน New York International Auto Show 2015 เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา


     คอนเซ็พท์คาร์คันดังกล่าวถือเป็นต้นแบบของ 'ฮอนด้า ซีวิค' รถยนต์นั่งขนาดคอมแพ็คขายดีจากทางค่าย ซึ่งนับเป็นเจเนอเรชั่นที่ 10 แล้ว ซึ่งคันนี้นำมาโชว์ในงานมาพร้อมตัวถังสีเขียวสด พร้อมตกแต่งแบบสปอร์ตเต็มพิกัด โดยมีลักษณะบอดี้เป็นแบบสองประตูคูเป้

     ทั้งนี้ ฮอนด้าเตรียมทำตลาด Civic ใหม่ในสหรัฐฯ ด้วยตัวถังให้เลือกหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น 4 ประตูซีดาน, 2 ประตูคูเป้ รวมไปถึงตัวถังแบบแฮทช์แบ็คที่เคยขายดีในอดีต ซึ่งฮอนด้ามุ่งเน้นเพื่อพัฒนาให้ ซีวิค โฉมใหม่ เป็นรถที่มีสมรรถนะดีเยี่ยม รวมถึงยังสามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ

 

     นอกจากนั้น ยังเตรียมทำตลาดในกลุ่มรถสมรรถนะสูง ด้วยการส่ง Civic Type R ซึ่งนับเป็นรถธงของค่ายฮอนด้า รวมไปถึงการติดตั้งเครื่องยนต์ 'VTEC Turbo' บล็อกใหม่ล่าสุดเป็นครั้งแรกในตลาดสหรัฐฯ ซึ่งได้รับการพัฒนาภายใต้เทคโนโลยีชุดขับเคลื่อนแบบ Earth Dreams นั่นเอง

     Mr.John Mendel รองประธานบริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์รถยนต์กล่าวว่า "ซีวิคใหม่จะเป็นรถที่เปี่ยมไปด้วยพลัง อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยที่สุด รวมถึงมีดีไซน์ลงตัวที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา"


     Civic เจเนอเรชั่นที่ 10 ถูกพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์มที่เน้นสมรรถนะการขับขี่ การประหยัดเชื้อเพลิง ความปลอดภัย ควบคู่ไปกับเทคโนโลยีชุดขับเคลื่อน Earth Dreams ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร VTEC เทอร์โบไดเร็คอินเจคชั่น ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีดที่ออกแบบให้แป้นเกียร์กระชับ รวมไปถึงเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ที่ให้ความประหยัดควบคู่กันไป

 

     ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ ยังมาพร้อมระบบความปลอดภัย Honda Sensing ที่ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ ประกอบไปด้วย ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจ (Lane Departure Warning), ระบบป้องกันการชนด้านหน้า (Forward Collision Warning) กล้องมองหลังปรับได้หลายมุมมอง, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติพร้อมปรับความเร็วตามคันหน้า (Adaptive Cruise Control) และระบบป้องกันมุมอับสายตา (Honda LaneWatch) พร้อมโครงสร้างนิรภัย ACE - Advanced Compability Engineering

     ทั้งนี้ Honda Civic เวอร์ชั่นสหรัฐฯมีแผนเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในปี 2016 ที่จะถึงนี้

 

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ Honda Civic Concept 2016 ใหม่ เผยโฉมในงานนิวยอร์คออโต้โชว์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook