'มาสด้า' เผยโฉม 'จักรยาน' สุดเท่ภายใต้ 'Kodo Concept'

'มาสด้า' เผยโฉม 'จักรยาน' สุดเท่ภายใต้ 'Kodo Concept'

'มาสด้า' เผยโฉม 'จักรยาน' สุดเท่ภายใต้ 'Kodo Concept'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     มาสด้า เผยโฉมจักรยานและโซฟาดีไซน์สุดเท่ภายใต้ 'Kodo Concept' ที่งาน 'Mazda Design: The Car as Art' จัดขึ้นเมื่อวันที่ 14 เมษายน ที่กรุงมิลาน ประเทศอิตาลี


     ช่วงปีที่ผ่านมา มาสด้าพยายามนำเอาคอนเซ็พท์การออกแบบ 'Kodo   Soul of Motion' ลงไปในรถยนต์รุ่นต่างๆของทางค่าย จนกลายเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มาสด้าที่กลายเป็นที่จดจำของผู้คนทุกวันนี้ ซึ่งดีไซน์ดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงพละกำลังและอริยาบทต่างๆของสัตว์ป่าที่แฝงไว้ในรถมาสด้านั่นเอง

     โดยงานนิทรรศการ Mazda Design: The Car as Art ที่จัดขึ้นในกรุงมิลานนั้น เพื่อเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงการพัฒนาด้านการออกแบบของมาสด้าอย่างแท้จริง

 

     โดยรถจักรยาน Kodo Concept นั้น ถูกออกแบบให้เห็นความสวยงามที่แท้จริงของจักรยาน ด้วยโครงสร้างแบบมินิมอลที่พยายามลดชิ้นส่วนให้ได้มากที่สุด ตัวเฟรมขึ้นรูปจากเหล็กแบบแผ่นเดียว ตัวอานถูกหุ้มด้วยหนังพร้อมเดินตะเข็บด้วยด้ายสีแดงเช่นเดียวกับรถโรดสเตอร์ของทางค่าย ซึ่งจักรยานคันนี้สะท้อนให้เห็นถึงความเปี่ยมพลังและหรูหราของ Mazda Roadster อีกด้วย

 

     ขณะที่ผลงานไฮไลท์อีกชิ้นหนึ่งก็คือ โซฟาของมาสด้า ที่ถูกออกแบบร่วมกันระหว่างดีไซน์เนอร์ของมาสด้า และผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์จากอิตาลี ที่ถูกอ้างอิงการออกแบบมาจาก 'CX-3' รถคอมแพ็คครอสโอเวอร์รุ่นล่าสุดของทางค่าย ซึ่งสะท้อนให้เห็นการออกแบบอันโฉบเฉี่ยวของมาสด้า ประกอบกับฝีมือการผลิตอันประณีตของอิตาลี จนกลายมาเป็นโซฟาที่มีดีไซน์โดดเด่นหลังนี้

 

     นอกจากนั้น ในงานดังกล่าวยังมีผลงานภายใต้คอนเซ็พท์ Kodo Desigh อีกมากมาย ทั้ง Kodoki ซึ่งเป็นอุปกรณ์ตกแต่งที่ทำมาจากวัสดุทองแดงขึ้นรูป และ Shiraito ซึ่งเป็นกล่องขัดเงาที่ทำมาจากเปลือกไข่ที่แตกแล้ว แต่ถูกนำมาขึ้นรูปอย่างสวยงาม

 

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ 'มาสด้า' เผยโฉม 'จักรยาน' สุดเท่ภายใต้ 'Kodo Concept'

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook