MINI โชว์ไฮเทคกับ Google Glass สไตล์วินเทจ

MINI โชว์ไฮเทคกับ Google Glass สไตล์วินเทจ

MINI โชว์ไฮเทคกับ Google Glass สไตล์วินเทจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     MINI โชว์ไฮเทคกับ Google Glass สไตล์วินเทจ ในงาน Shanghai Auto Show 2015 โดยโครงการนี้เป็นการร่วมมือกับบริษัท Qualcomm และออกแบบโดย Designworks, California studio ของ BMW เพื่อสร้างประสบการณ์โลกเสมือนจริงตอบความต้องการของคนขับ

MINI_augmented_vision-1

     สำหรับเจ้าแว่นตาไฮเทคตัวนี้ มีกล้องในตัวและเทคโนโลยีเลนส์แสดงผลหน้าจอ หน้าที่หลักของแว่นตาคือเน้นการขับขี่อย่างปลอดภัยและระบบนำทาง ในขณะขับรถกล้องจะทำการบันทึกมุมมองและจะแจ้งข้อมูลผ่านหน้าจอโดยไม่มีอะไรทับซ้อน และยังมีคุณสมบัติที่น่าสนใจหลายอย่าง เช่น

MINI_augmented_vision-4

รายงานปลายทางสำหรับการนำทางและส่งข้อมูลสู่ตัวรถยนต์: เลือกจุดหมายปลายทางนอกตัวรถ และทำการส่งข้อมูลไปยังรถยนต์

ไมล์แรก / ไมล์สุดท้าย: จะแสดงการนำทางจากตำแหน่งปัจจุบันสู่รถยนต์ หรือจากรถยนต์สู่จุดหมายปลายทาง

ฟังก์ชั่นการแสดงผล Head-up: แสดงข้อมูลความเร็ว การจำกัดความเร็ว เป็นต้น บนแว่นตา ข้อมูลจะแสดง ณ ตำแหน่งเดิมเสมอนั่นคือบริเวณด้านบนเหนือพวงมาลัยเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีอะไรมาบดบังสายตาขณะขับรถนั้นเอง

MINI_augmented_vision-3

แสดงผลการนำทางและจุดที่น่าสนใจ: จากสถานการณ์จริงจะถูกประมวลนำทางแบบอนาล็อคโดยมีลูกศรนำทางอยู่บนถนน เช่นเดียวกับจุดน่าสนใจตามเส้นทาง เช่น พื้นที่จอดรถ ดังนั้นผู้ขับจึงสามารถมีสมาธิบนท้องถนนได้ตลอดการขับขี่

การส่งข้อความ: จะมีการแสดงไอคอนเล็กๆ อยู่บนแว่นตาเมื่อได้รับข้อความ ดังนั้นผู้ขับจึงสามารถอ่าน SMS หรือ ข้อความในขณะขับรถได้อย่างปลอดภัย

X-Ray View / ชิ้นส่วนยานพาหนะโปร่งแสง: มุมมองเสมือนมองทะลุผ่านชิ้นส่วนของยานพาหนะ (เช่น เสายึดกระจกหน้าและประตู) ช่วยแปลงให้พื้นที่ภายนอกหรือวัตถุที่ซ่อนอยู่สามารถมองเห็นได้ อำนวยความสะดวกในการจอดรถโดยฉายภาพ (ด้านไกล) จากกล้องที่ติดอยู่ที่กระจกส่งเข้าสู่แว่นตา ด้วยวิธีนี้ระยะทางจากขอบก็จะสามารถเห็นได้ชัดเจนและจอดได้อย่างง่ายดาย เป็นต้น 

MINI_augmented_vision-5

 

MINI_augmented_vision-6-890x644

     ที่มาข้อมูล : www.psfk.com เรียบเรียงข้อมูลโดย www.gpinews.com ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook