THE NEW AUDI TT COUPE ไอคอนใหม่หัวใจสปอร์ต 3.99ล้าน 15.6 กม./ลิตร

THE NEW AUDI TT COUPE ไอคอนใหม่หัวใจสปอร์ต 3.99ล้าน 15.6 กม./ลิตร

THE NEW AUDI TT COUPE ไอคอนใหม่หัวใจสปอร์ต 3.99ล้าน 15.6 กม./ลิตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      ออดี้ ทีที คูเป้ โฉมใหม่มาพร้อมกับเทคโนโลยีการขับเคลื่อน 4 ล้อ “ควอทโทร” ลิขสิทธิ์หนึ่งเดียวของออดี้และสุดยอดนวัตกรรมเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 TFSI ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 230 แรงม้าที่ 4,500 – 6,200 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 370 นิวตันเมตร ที่ 1,600-4,300 รอบต่อนาทีระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบไดเรคอินเจคชั่นพร้อมวาล์วแปรผัน AVS (AUDI Valve lift System) เกียร์อัตโนมัติ   S-Tronic 6 สปีด สนนราคา 3.99 ล้านบาท

Audi TT Coupe 08

     เยอรมัน มอเตอร์ เวิร์ค สานต่อการรุกตลาดรถสปอร์ตประกาศแนะนำยนตกรรมระดับพรีเมียม ออดี้ ทีที คูเป้ โฉมใหม่ (The all-new Audi TT 2.0 TFSI) สู่ตลาดเมืองไทยพร้อมเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้ชื่นชอบเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่สายพันธุ์สปอร์ต พร้อมส่งมอบยนตกรรมสปอร์ตไอคอนล่าสุดสิ้นเดือนเมษายน 2558 นี้

  Audi TT Coupe 01

     นางสาวธันยนันท์ ลีนุตพงษ์ กรรมการบริหารบริษัท เยอรมัน มอเตอร์ เวิร์ค จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์ออดี้ (AUDI) อย่างเป็นทางการเปิดเผยว่า ทันทีที่ออดี้ ทีที คูเป้ โฉมใหม่ปรากฏตัว  สู่สาธารณชนในงานแสดงรถยนต์ระดับโลก เจนีวา มอเตอร์โชว์ (Geneva Motor Show) ที่กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์เมื่อเดือนมีนาคมปีที่ผ่านมา ออดี้แสดงให้เห็นถึงนวัตกรรมการออกแบบและเทคโนโลยีชั้นสูงภายใต้การออกแบบเส้นแนวนอนและพื้นผิวที่เรียบตรง แต่กลับให้ความรู้สึกปราดเปรียว แข็งแกร่ง และล้ำสมัย

Audi TT Coupe 02

     ออดี้ ทีที คูเป้ โฉมใหม่สื่อให้เห็นถึงความสวยงามแบบไดนามิค การออกแบบในเฟรมเดียวให้ความรู้สึกถึงความกลมกลืนและความสวยงามไปพร้อมกัน ออดี้ ทีที คูเป้ โฉมใหม่ได้รับการยอมรับกันว่าเป็นที่สุดของความทันสมัย ซึ่งวันนี้เยอรมัน มอเตอร์ เวิร์ค พร้อมส่งมอบความท้าทายใหม่นี้ให้กับลูกค้าผู้รักรถสปอร์ตอย่างแท้จริง

     ออดี้ ทีที คูเป้ ประกอบไปด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงและนวัตกรรมด้านวัสดุศาสตร์ เช่น แผงหน้าจอดิจิตอล Audi virtual cockpit หน้าจอแสดงผลแบบ TFT ขนาด 12.3 นิ้วมีความละเอียดสูงที่ 1,440 x 540 pixels พร้อมหน้าปัดข้อมูลความเร็วและรอบเครื่องยนต์ทรงกลมคลาสสิก 2 วงพวงมาลัยเป็นแบบ “มัลติฟังก์ชั่น” ที่ได้รับการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดสามารถรับคำสั่งและตอบสนองอย่างรวดเร็ว

   Audi TT Coupe 04

     ออดี้ ทีที คูเป้ โฉมใหม่มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อตลอดเวลา “ควอทโทร” (quattro) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่ได้รับการยอมรับและสร้างชื่อเสียงให้แก่ออดี้ด้านความมีเสถียรภาพและการยึดเกาะถนนมาอย่างยาวนานสามารถให้ประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนานผสานกับระบบความปลอดภัยแก่ผู้ขับขี่ได้อย่างลงตัว

Audi TT Coupe 06

     ระบบกันสะเทือนหน้าแบบแมคเฟอร์สันตรัท (MacPherson Strut) พัฒนาใหม่เพื่อช่วยลดน้ำหนักโดยรวมผ่านโครงสร้างอลูมิเนียมชนิดพิเศษ Audi space frame ระบบกันสะเทือนหลังแบบโฟล์ลิ้ง (4-Link) พร้อมระบบควบคุมการขับขี่ ออดี้ ไดร์ฟ ซีเลค (Audi Drive Select) ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์เพื่อตอบสนองการขับขี่ในรูปแบบต่างๆ เช่น comfort, auto, dynamic, efficiency

Audi TT Coupe 05

     ออดี้ ทีที คูเป้ ยังเป็นรถที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมผ่านมาตรฐาน EU6 จากการใช้งานประจำวันเครื่องยนต์เบนซินใหม่ 2.0 ลิตร ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมโดยปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 150 กรัม/กม. อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย (ในเมือง-นอกเมือง) 15.6 กม./ลิตร ซึ่งจัดเป็นรถสปอร์ตขนาดกลางที่ยังคงให้สมรรถนะการขับขี่แบบสปอร์ตที่โดดเด่นและประหยัดน้ำมันที่สุด สำหรับออดี้ ทีที คูเป้ โฉมใหม่นี้กำหนดราคาค่าตัวที่คันละ 3.99 ล้านบาท

Audi TT Coupe 10

     นางสาวธันยนันท์ กล่าวถึง แนวโน้มของตลาดรถกลุ่มพรีเมียมในปี 2558 ว่า ตลาดรถกลุ่มพรีเมียมในประเทศไทยยังคงมีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่องเมื่อเทียบกับสภาพเศรษฐกิจของไทยในเวลานี้ที่ตลาดรถยนต์นั่งโดยรวมชะลอตัวกว่า 40% และภาวะการแข่งขันของตลาดไม่สูงมากนักแตกต่างไปจากตลาดรถทั่วไปที่มีการแข่งขันรุนแรงในปี 2557 ตลาดรถพรีเมียมมียอดขายรวมราว 2 หมื่นคัน มีอัตราการเติบโตประมาณ 5.2%* เมื่อเทียบกับระยะเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

     ส่วนในปีนี้คาดว่าตลาดรวมของรถยนต์พรีเมียมยังคงมีอัตราการเติบโตที่ดีคือ 8-10% หรือมีตลาดรวมราว 2.1-2.2 หมื่นคัน “ตลาดรถยนต์พรีเมียมมีปัจจัยหลักที่ทำให้มีการเติบโตสวนทางเศรษฐกิจคือ การที่มีกลุ่มลูกค้าเฉพาะที่ยังคงมีรายได้สูงประกอบกับในปีนี้ค่ายรถหลักของตลาดมีแผนแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ที่ทยอยออกสู่ตลาดตลอดทั้งนี้เชื่อว่ารถโฉมใหม่มีส่วนอย่างมากต่อการตัดสินใจซื้อ นอกจากนี้ในส่วนของการจัดระเบียบภาครัฐที่มีความชัดเจนในเรื่องภาษีและขั้นตอนการจัดเก็บภาษีนำเข้าของภาครัฐก็มีส่วนส่งเสริมให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปอย่างคล่องตัว” นางสาวธันยนันท์ กล่าว

 Audi TT Coupe 11

     ทางด้านผลการดำเนินงานของออดี้ในประเทศไทยในปี 2557 ที่ผ่านมา ถือว่าออดี้ยังคงทำได้ตามเป้าหมาย ทั้งในด้านการสร้างการรับรู้ในแบรนด์และการส่งมอบรถยนต์ให้แก่ลูกค้า จากการเริ่มขยายไลน์สินค้าอย่างต่อเนื่องตั้งแต่กลางปีที่แล้ว และจะยังคงส่งรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ของออดี้ต่อเนื่องในปีนี้ตลอดทั้งปี ทั้งนี้โดยอัตราการเติบโตเฉลี่ยของออดี้ในปีที่ผ่านมา ยอดส่งมอบรถมีอัตราการเติบโตประมาณ 11% เป็นอัตราการขยายตัวที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยของตลาดซึ่งถือว่าเป็นที่น่าพอใจ

Audi TT Coupe 12

     “ทั้งนี้การเปิดจำหน่ายของออดี้ ทีที คูเป้ โฉมใหม่บริษัทฯ เชื่อว่าด้วยเทคโนโลยีความทันสมัย รูปทรงที่ปราดเปรียวของออดี้ ทีที คูเป้ จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าที่ชื่นชอบเทคโนโลยี ดีไซน์การออกแบบ และสมรรถนะในการขับขี่ที่ดีเยี่ยม ซึ่งออดี้ ทีที คูเป้ ใหม่ล่าสุดจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยทำให้ออดี้สร้างอัตราการเติบโตได้ตามเป้าหมายในปีนี้”  

 

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ THE NEW AUDI TT COUPE ไอคอนใหม่หัวใจสปอร์ต 3.99ล้าน 15.6 กม./ลิตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook