'Babel' จักรยานคันนี้ปลอดภัยที่สุดในโลก

'Babel' จักรยานคันนี้ปลอดภัยที่สุดในโลก

'Babel' จักรยานคันนี้ปลอดภัยที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     'จักรยาน' ได้ชื่อเป็นพาหนะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในโลก แต่ก็แลกมาด้วยความปลอดภัยที่น้อยกว่าพาหนะอื่นๆหลายเท่าตัว ล่าสุด มีการระดมทุนผลิตจักรยานที่มีความปลอดภัยมากที่สุดในโลกชื่อว่า 'Babel' เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


     จักรยาน Babel มีรูปลักษณ์ต่างจากจักรยานทั่วไปอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นที่นั่งแบบมีพนักพิงล้อมด้วยกรงเหล็กเสริมความปลอดภัย เข็มขัดนิรภัยแบบ 4 จุด ล้อหน้าที่มีขนาดเล็กกว่าล้อหลัง รวมถึงติดตั้งกระจกมองข้างไว้บนแฮนด์ทั้งสองข้างด้วย

     Babel เป็นผลงานจากผู้คิดค้นชาวอังกฤษ นาย Crispin Sinclair ที่ต้องการสร้างสรรค์จักรยานที่ปลอดภัยที่สุดในโลก เนื่องจากประชากรชาวจักรยานเพิ่มขึ้นอย่างมากในประเทศอังกฤษ ซึ่งตามมาด้วยจำนวนอุบัติเหตุที่เพิ่มขึ้นทุกปี ดังนั้น เขาจึงสร้างจักรยานที่มาพร้อมโครงเหล็กขนาดใหญ่ ช่วยสร้างพื้นที่ปลอดภัยให้กับนักปั่นหากเกิดการเชี่ยวชนจนล้มลงนั่นเอง

 

     นอกจากนั้น จักรยานคันดังกล่าวยังถูกติดตั้งระบบความปลอดภัยต่างๆ ที่หาไม่ได้ในจักรยานทั่วไป เช่น ระบบเปิด-ปิดไฟหน้า-หลังอัตโนมัติ, ไฟเลี้ยว, ไฟเบรก, แตรที่มีเสียงดังพิเศษ รวมถึงไฟฉุกเฉินอีกด้วย ซึ่งเรียกได้ว่าแทบจะเป็นฟังก์ชั่นความปลอดภัยพื้นฐานในรถยนต์เลยทีเดียว

     Babel มีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าและแบบปกติ โดยในรุ่นไฟฟ้าจะถูกติดตั้งมอเตอร์ขนาด 250 วัตต์ของ Shimano ที่สามารถแล่นได้เป็นระยะทางราว 80 - 130 กิโลเมตร

 

     ทั้งนี้ จักรยาน Babel ยังไม่ถูกวางจำหน่ายโดยทั่วไป เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของโครงการระดมทุนที่มีชื่อว่า Indiegogo ซึ่งต้องการเงินทุนเริ่มต้นราว 74,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 2.4 ล้านบาท ในการผลิตเพื่อจำหน่ายจริง

     หากโปรเจคดังกล่าวสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี Babel จะถูกจำหน่ายในราคาราว 1.44 แสนบาทสำหรับรุ่นไฟฟ้า และราว 9.6 หมื่นบาทสำหรับรุ่นธรรมดา

 

 

     ที่มา Gizmag, Indiegogo

 

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ 'Babel' จักรยานคันนี้ปลอดภัยที่สุดในโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook