Honda FCEV คู่แข่ง Mirai มาแน่ปี 2016 นี้

Honda FCEV คู่แข่ง Mirai มาแน่ปี 2016 นี้

Honda FCEV คู่แข่ง Mirai มาแน่ปี 2016 นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Honda FCEV รถยนต์ต้นแบบพลังงานฟิวเซลไฮโดรเจน แม้ว่าจะถูกเผยโฉมมาตั้งแต่ปี 2013 แต่ทว่าการผลิตเพื่อจำหน่ายก็ยังไม่เริ่มต้นเสียที แต่ล่าสุดมีข่าวว่าเตรียมลงตลาดจริงภายในต้นปี 2016 นี้

     ฮอนด้าได้ประกาศความเคลื่อนไหวของรถพลังงานฟิวเซล 'FCEV' ในงาน 2015 SAE World Congress ว่ารถรุ่นดังกล่าว จะมาพร้อมเทคโนโลยีเซลล์เชื้อเพลิงที่เล็กลงกว่าเดิมถึง 33 เปอร์เซ็นต์ แต่ให้พลังงานความหนาแน่นเพิ่มขึ้นกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ โดยมีความหนาของเซลล์แต่ละแผ่นเพียง 1 มิลลิเมตรเท่านั้น

     แต่ใช่ว่าใครก็สามารถซื้อรถยนต์พลังงานไฮโดรเจนนี้ได้ตามอำเภอใจ เนื่องจากสถานีบริการไฮโดรเจนในปัจจุบันยังมีจำนวนจำกัด มีเพียงประเทศญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, กลุ่มยุโรปบางประเทศและสหรัฐอเมริกาเท่านั้นที่มีการขยายจำนวนสถานีบริการอย่างเป็นรูปธรรม ขณะที่รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ กำลังลงทุนกว่า 20 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อขยายจำหน่ายสถานีบริการไฮโดรเจนให้ครบ 100 สถานี

 

     ทั้งนี้ Honda FCX Clarity เป็นรถยนต์พลังงานฟิวเซลรุ่นแรกของฮอนด้าที่วางจำหน่ายจริงมาตั้งแต่ปี 2002 และเปิดตัวเจเนอเรชั่นที่ 2 ในปี 2008 และวางจำหน่ายมาจนถึงปัจจุบัน

     ขณะที่ Honda FCEV ใหม่ จะมาพร้อมความสามารถในการเติมเชื้อเพลิงจนเต็มเพียง 3-5 นาที สามารถวิ่งได้ไกลกว่า 300 กิโลเมตรต่อการเติมเชื้อเพลิง 1 ครั้ง

 

     Honda FCEV มีแผนวางจำหน่ายจริงในญี่ปุ่นภายในเดือนมีนาคม 2016 นี้

 

 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ Honda FCEV คู่แข่ง Mirai มาแน่ปี 2016 นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook