Mercedes-Benz GLE ใหม่ ถูกเปิดตัวแล้วในจีน

Mercedes-Benz GLE ใหม่ ถูกเปิดตัวแล้วในจีน

Mercedes-Benz GLE ใหม่ ถูกเปิดตัวแล้วในจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Mercedes-Benz GLE รถยนต์เอสยูวีรุ่นใหม่ล่าสุด ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานออโต้เซี่ยงไฮ้ 2015 ในสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา


     ก่อนหน้านี้ Mercedes-Benz GLE ถูกเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลกที่งานนิวยอร์คมอเตอร์โชว์ 2015 เมื่อช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ตามมาด้วยการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศจีนดังกล่าว

     จริงๆแล้วนั้น 'GLE' เป็นชื่อเรียกใหม่ของรุ่น 'ML-Class' เดิม ซึ่งเมอเซเดสเบนซ์ต้องการเปลี่ยนชื่อใหม่เพื่อให้เข้ากับไลน์อัพในปัจจุบันนั่นเอง

 

     ทั้งนี้ GLE ใหม่ ยังคงใช้บอดี้เดิมที่ยกมาจาก ML-Class เจเนอเรชั่นล่าสุด แต่ก็ได้เปลี่ยนรูปลักษณ์หน้าตาบางส่วนให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าใหม่ กระจังหน้าใหม่ ดีไซน์กันชนแบบใหม่ ที่ถูกออกแบบให้ดูคล้ายกับ GLE Coupe นั่นเอง ขณะที่ด้านท้ายติดตั้งไฟท้ายดีไซน์แบบใหม่ รวมไปถึงห้องโดยสารที่ได้รับการปรับปรุงแผงคอนโซล และพวงมาลัยใหม่อีกด้วย

 

     สำหรับ Mercedes-Benz GLE เวอร์ชั่นตลาดจีนนั้น ยังมาพร้อมระบบขับเคลื่อนแบบไฮบริดในรุ่น 'GLE 500e 4MATIC' เนื่องจากตลาดรถยนต์ประหยัดพลังงานในประเทศจีนกำลังไปได้สวย โดยเมอเซเดสเบนซ์ยังระบุในงานแถลงข่าวเปิดตัวด้วยว่า 'GLE 500e 4MATIC' ใหม่ มาพร้อมอัตราสิ้นเปลืองที่ดีที่สุดในรถระดับเดียวกัน ด้วยอัตราสิ้นเปลืองเพียง 30.3 กม./ลิตร และค่าการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 78 กรัมต่อกิโลเมตรเท่านั้น

     ส่วนบ้านเราคงได้เห็นวิ่งบบถนนเร็วๆนี้แน่นอน

 

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Mercedes-Benz GLE ใหม่ ถูกเปิดตัวแล้วในจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook