Honda Stepwgn 2015 ใหม่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่ญี่ปุ่น

Honda Stepwgn 2015 ใหม่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่ญี่ปุ่น

Honda Stepwgn 2015 ใหม่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่ญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Honda Stepwgn และ Stepwgn Spada เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมเครื่องยนต์ขนาดเล็กลงแต่แรงขึ้นกว่าเดิม


     ฮอนด้า สเต็ปแวกอน ใหม่ ถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 5 แล้ว โดยโมเดลก่อนหน้านี้ถูกเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2009 ซึ่งนับได้ว่ากินอายุตลาดยาวนานร่วม 7 ปีเลยทีเดียว

     Stepwgn ใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาดเล็กลงกว่าเดิม โดยติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบไดเรคอินเจคชั่น i-VTEC ความจุ 1.5 ลิตร จากเดิมที่เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ซึ่งฮอนด้าระบุว่าเครื่องยนต์บล็อกใหม่ให้ความแรงเทียบเท่ากับเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.4 ลิตร แต่ยังคงไว้ซึ่งความประหยัดเชื้อเพลิงและความเงียบในการทำงาน

 

     รูปลักษณ์ของ Stepwgn ใหม่ ถูกออกแบบให้ดูเรียบง่าย ลงตัวกว่าเดิม มาพร้อมไฟหน้าแบบ LED ออกแบบรับกับกระจังหน้าสีเทา ด้านข้างเล่นเส้นสายโค้งมนบริเวณซุ้มล้อ พร้อมกับส่วนเว้าที่ลากยาวตั้งแต่ประตูหน้าไปจนถึงด้านหลัง ช่วยให้ตัวรถดูมีมิติมากยิ่งขึ้น ขณะที่ด้านหลังออกแบบให้ไฟท้ายลากยาวไปตามแนวเสาหลัง

 

     ขณะที่รุ่น Stepwgn Spada ถูกออกแบบให้ดูสปอร์ตล้ำสมัยยิ่งขึ้น ด้วยไฟหน้าที่เพิ่มลูกเล่นมากขึ้น กันชนตกแต่งด้วยเส้นสีเงินลากยาวจรดไฟตัดหมอกทั้งสองข้าง ขณะที่ไฟท้ายด้านหลังเป็นแบบโทนสีขาว ตกแต่งด้วยกรอบสีดำเพิ่มความสปอร์ต

 

     สเต็ปแวกอน ใหม่ ยังคงติดตั้งระบบประตูสไลด์แบบไฟฟ้าทั้งสองข้าง พร้อมพื้นที่ภายในห้องโดยสารและประตูขนาดใหญ่ที่สุดในรถระดับเดียวกัน ขณะที่ผู้โดยสารสามารถเข้า-ออกเบาะนั่งแถวที่ 3 ได้ผ่านทางประตูสไลด์ได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

 

     ไฮไลท์อีกหนึ่งอย่างของ Stepwgn ใหม่ก็คือประตูท้ายแบบ 'Waku Waku Gate' (Waku หมายถึง ความน่าตื่นเต้น) ซึ่งไม่ใช่ประตูแบบยกท้ายอย่างที่เคยเป็นมา แต่เป็นประตูแบบเปิดข้างที่มีประตูย่อยอยู่ในบานเดียวกัน ซึ่งผู้โดยสารสามารถเลือกเปิดเฉพาะประตูบานเล็กในกรณีที่ต้องการขึ้น-ลงเบาะนั่งแถวที่ 3 หรือขนถ่ายสิ่งของที่มีขนาดไม่ใหญ่นัก เช่น ถุงช็อปปิ้ง เป็นต้น นอกจากนั้นยังช่วยให้สามารถเปิดประตูได้ทั้งบานแม้ว่าจะมีพื้นที่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ต่างจากประตูเปิดขึ้นโดยทั่วไปที่ต้องใช้พื้นที่มาก

     ทั้งนี้ นายฮิโตชิ ฮากามาดะ หัวหน้าทีมวิจัยและพัฒนาของฮอนด้าประเทศญี่ปุ่น ได้ทำการสำรวจผู้ขับขี่ที่เป็นผู้หญิงกว่า 400 คน เพื่อพัฒนาประตูท้ายแบบ Waku Waku Gate ดังกล่าวอีกด้วย โดยใช้พื้นฐานจากไลฟ์สไตล์ของสาวๆเหล่านั้นนั่นเอง

     ราคาจำหน่ายที่ญี่ปุ่นของรุ่น Stepwgn อยู่ที่ราว 616,000 - 773,000 บาท ขณะที่รุ่น Stepwgn Spada อยู่ที่ราว 751,000 - 850,000 บาท

 

 

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ Honda Stepwgn 2015 ใหม่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่ญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook