เผยโฉม Chevrolet Corvette Z06 C7.R รุ่นปี 2016 ใหม่

เผยโฉม Chevrolet Corvette Z06 C7.R รุ่นปี 2016 ใหม่

เผยโฉม Chevrolet Corvette Z06 C7.R รุ่นปี 2016 ใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เชฟโรเลตเผยโฉมคอร์เวทท์ ปี 2016 รุ่น Z06 C7.R รถสปอร์ตที่ได้รับการพัฒนาให้มีสมรรถนะระดับรถแข่งเพื่อเป็นเกียรติแก่คอร์เวทท์ เรซซิ่ง C7.R เตรียมออก จำหน่ายในอเมริกาเหนือด้วยตัวถังสีเหลืองและดำเอกลักษณ์ของคอร์เวทท์ เรซซิ่ง พร้อมตกแต่งภายนอกและภายในเต็มพิกัด

     เจนเนอรัล มอเตอร์ส ผลิตและจัดจำหน่ายรถเชฟโรเลตในประเทศไทย ทั้งรถกระบะ โคโลราโด รถเอนกประสงค์เทรลเบลเซอร์ รถเอสยูวีแคปติวา และรถยนต์นั่งครูซ โดยเมื่อเร็วๆนี้ เชฟโรเลตเพิ่งเปิดตัวโคโลราโด ไฮคันทรี่ รถกระบะพรีเมียมออกทำตลาดเมืองไทย

     คอร์เวทท์รุ่น C7.R นี้จะถูกผลิตจำนวนจำกัดเพียง 500 คันเท่านั้น และยังมีรุ่นพิเศษ Z07 Performance ที่มาพร้อมเบรกคาร์บอนเซรามิก และหมายเลขตัวถังแบบพิเศษสำหรับรถรุ่นนี้เท่านั้น โดยเตรียมออกจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้

 

     “ความสำเร็จและเทคโนโลยีของคอร์เวทท์ เรซซิ่ง มีอิทธิพลอย่างยิ่งต่อการพัฒนาคอร์เวทท์ Z06 และคอร์เวทท์ C7.R ที่เป็นการเชื่อมโยงระหว่างรถแข่งและรถที่จัดจำหน่ายทั่วไป” ฮาร์แลน ชาร์ลส์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์คอร์เวทท์กล่าว “สอดคล้องกับแผนของเชฟโรเลตที่มุ่งนำเสนอรถรุ่นพิเศษซึ่งมาพร้อมเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัวเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในความสำเร็จของคอร์เวทท์”

     สำหรับคุณสมบัติอันโดดเด่นของคอร์เวทท์รุ่น Z06 C7.R ปี 2016 เช่น ชุดแต่งลายกราฟฟิกรุ่น C7.R, ตัวถังสีเหลืองซึ่งเป็นสีใหม่สำหรับรุ่นปี 2016, แพ็คเกจชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์เพิ่มเสถียรภาพในการขับขี่ และล้อสีดำพร้อมเส้นสายสีเหลืองและโลโก้คอร์เวทท์ เรซซิ่ง ที่กลางดุมล้อ เป็นต้น

 

     ชุดแต่ง Z07 Performance ประกอบด้วยเบรกคาร์บอนเซรามิกของเบรมโบ ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเบรกและยกระดับสมรรถนะการควบคุมการขับขี่ นอกจากนี้ยังมีชิ้นส่วนที่ช่วยเพิ่มความลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ทั้งด้านหน้าและหลังที่ปรับระดับได้เพื่อเพิ่มแรงกดให้มีประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมด้วยยางมิชลิน ไพล็อต ซูเปอร์สปอร์ต คัพ 2 ช่วยเพิ่มการยึดเกาะถนน

     “ชุดแต่ง Z07 Performance ช่วยเพิ่มสมรรถนะในภาพรวมให้คอร์เวทท์ Z06 เป็นหนึ่งในรถที่มีประสิทธิภาพระดับรถแข่งที่ลูกค้าสามารถซื้อได้ที่ศูนย์ผู้จัดจำหน่ายทั่วไปและยังใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดี” ชาร์ลส์กล่าว

     “เมื่อผนวกกับเครื่องยนต์ LT4 พละกำลัง 650 แรงม้า แรงกดตามหลักอากาศพลศาสตร์ที่ยอดเยี่ยมและเทคโนโลยีเสริมสมรรถนะอย่างระบบควบคุม (Magnetic Ride Control) ระบบจัดการเสถียรภาพ (Performance Traction Management) และเฟืองท้ายอิเลคทรอนิคส์ ทำให้คอร์เวทท์ Z06 C7.R Edition นำเสนอศักยภาพที่ทัดเทียมกับซูเปอร์คาร์ชั้นนำระดับโลกและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแบบรถรุ่นพิเศษที่จะกลายเป็นที่ต้องการของนักสะสมรถในทันที”

 

     การปรับโฉมคอร์เวทท์ Z06 รุ่นปี 2016 ยังรวมถึงกล้องด้านหน้ารถป้องกันการชนขณะจอด ตะขอเปิดฝากระโปรงระบบไฟฟ้า ชุดแต่งรูปแบบใหม่ และอุปกรณ์อื่นๆ อีกมากมาย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook