OFF ROAD TROPHY 2015 ROUND 1 นัดเปิดฤดูกาลออฟโรดโทรฟี่สุดมันส์... นักแข่งบินสู้ฟัดกลางเมืองจันทบุรี

OFF ROAD TROPHY 2015 ROUND 1 นัดเปิดฤดูกาลออฟโรดโทรฟี่สุดมันส์... นักแข่งบินสู้ฟัดกลางเมืองจันทบุรี

OFF ROAD TROPHY 2015 ROUND 1 นัดเปิดฤดูกาลออฟโรดโทรฟี่สุดมันส์... นักแข่งบินสู้ฟัดกลางเมืองจันทบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     นัดเปิดฤดูกาลความมันส์บนทางฝุ่นกับการแข่งขันรถยนต์ออฟโรดชิงแชมป์ประเทศไทย ในรายการ Off Road Trophy 2015 ชิงถ้วยประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในวันหยุดพิเศษ 4-5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา  ณ สนามองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี โดย บริษัททาร์เก็ตมีเดียแอนด์เทเลวิชั่น จำกัด ผู้จัดการแข่งขัน ร่วมกับบริษัทกรังด์ปรีซ์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน), สมาพันธ์ออฟโรดแห่งประเทศไทยและราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี ร่วมจัดกิจกรรมสุดมันส์ให้ผู้ชมทั่วประเทศ


     หลังจากขับเคี่ยวในรอบคัดเลือกกันมาตลอดวันแรกที่ฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ทั้งเนินสูงและหลุมลึก ที่ทางผู้จัดออกแบบเพื่อความมันส์ของท่านผู้ชมโดยเฉพาะและสนามนี้ยังเพิ่มความเร้าใจด้วยหน้าผาสูงกว่า 5 เมตร ที่ต้องให้ Co-Driver ออกแรงเพิ่มโดยการใช้วินซ์ให้สามารถผ่านหน้าผาสูงชันเกือบ 90 องศาไปให้ได้

 

     “รุ่นปีกนก” ทั้งเหินทั้งบินเฉือนกันสุดมันส์

     ในรอบชิงชนะเลิศ ที่ดำเนินการถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม ทางสถานีโทรทัศน์ โมเดิร์นไนน์ ทีวี ในวันหยุดพิเศษ ฉัตรมงคล เมื่อเวลา 13.00 น. ความมันส์ประเดิมกับ“รุ่นปีกนก”ที่เปิดศึกระหว่าง อัฎฐัทยุต มัจฉาปรีดาภัทร์และนฤนาท แสงอินทร์ หมายเลข 12 จากทีม ARB อู่ทรงไทยฯ อดีตแชมป์ประจำปี 2014 ที่ผ่านมา พบกับหมายเลข 99 รติ มะหิพันธ์ และอันนพ เสือสา จากทีม อีซูซุอึ้งง่วนไต๋ฯ สุพรรณบุรี 

     หลังออกจากจุดสตาร์ท หมายเลข 12 เสียหลักเกือบหลุดโค้ง ทำให้หมายเลข 99 แซงขึ้นนำแต่ด้วยสุดยอดฝีมือและทักษะในการเข้าโค้งของหมายเลข 12 กดคันเร่งแทบทะลุพื้นไล่บี้และโชว์บินทุกเนินแบบชนิดที่ไม่กลัวพัง ทำให้เกมส์พลิกขึ้นนำส่งผลให้หมายเลข 12 คว้าชัยในสนามแรกไปครอง

 

     ทีม ปตท.ยังแรงไม่หยุด คว้าแชมป์รุ่นคานแข็งประเดิมสนามแรก

     ต่อด้วยรุ่น “คานแข็ง” เป็นการชิงแชมป์ระหว่าง ปณชัย อยู่หมื่นไวย และเกรียงศักดิ์ ดีหมื่นไวย รถยนต์หมายเลข 1 แชมป์ปี 2014 จากทีม PTT Performa พบกับ ภาคภูมิ บ่วงเขาย้อย และอริยะ กันภัย หมายเลข 6 จากทีม มนตรีการาจ หลังจากกดปุ่มออกสตาร์ท ทั้งคู่ยังคงสูสีกันชนิดเสียงเชียร์ดังลั่นสนาม แต่มาถึงช่วง 300 เมตรสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัยรถยนต์หมายเลข 1 สาดโค้งแซงหมายเลข 6 ที่เสียจังหวะในช่วงเนินอุโมงค์ ทำให้หมายเลข 1 คว้าแชมป์ในนัดเปิดฤดูกาลไปครองแบบสบายๆ

 

     “รุ่นOpen-B” ปตท.ทำดับเบิ้ลแชมป์ให้กับทีมได้สำเร็จ

     มาถึงรุ่นใหญ่ “รุ่น Open-B” เป็นการพบกันระหว่างแชมป์ประจำปีที่แล้ว สุธารักษ์ พิณเมืองทอง และชานนท์ แช่มโชติ หมายเลข 21 จากทีม PTT Performa  ลงดวลล้อกับ กิรศักดิ์ แสงอินทร์ และธีรพงษ์ ธีตะนะสาย หมายเลข 95 จากทีม King Off Road  หลังจากออกสตาร์ทหมายเลข 95 ใช้จังหวะออกสตาร์ทได้ดีกว่า ขึ้นนำตั้งแต่โค้งแรก  แต่หมายเลข 21 วิก ปตท. ไม่มียอมง่ายๆ ไล่บี้กดดันไม่ห่างเรียกเสียงเชียร์ดังลั่นสนาม  และจนกระทั้งมาถึงช่วง 200 เมตรสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัย ทีม ปตท. หมายเลข 21   กดคันเร่งแซงขึ้นมานำได้สำเร็จ และใช้จังหวะสาดโค้งได้เนียนกว่า  หนีห่างเข้าเส้นชัยรับแชมป์สนามแรกของปีไปครองได้อย่างงดงาม

 

     “รุ่นหยุดโลก Open-A” บี้กันสุดมันส์

     ปิดท้ายด้วยคู่หยุดโลก ที่แต่งเต็มทั้งตัวรถและเครื่องยนต์ ที่ราคาค่าตัวไม่ต่ำกว่าล้าน คู่ดวลรุ่นนี้เป็นคู่รักคู่แค้นกันมาหลายปี  โดยชัยรัช คำพึ่ง และอนุวัฒน์ สวยกลาง จากทีม Polaris PTT หมายเลข 52 ที่ใช้รถยนต์สัญชาติ อเมริกา อย่าง Polaris  พบกับ อภิเดช ชูประดิษฐ์ และสิทธิพร ชูมณี หมายเลข 28 จากทีม PTT ยูนิคอน โรบัสท์ฯ คู่นี้แฟนคลับทั้งสอง ทีมนั่งไม่ติด   

     หลังจากออกสตาร์มาได้ในช่วง 500 เมตรแรก วิ่งตีคู่สูสีกันมา และสลับกันขึ้นนำเรียกเสียงกรี๊ดจากผู้ชมลั่นสนาม  จนกระทั้งก่อนเข้าเส้นชัยในช่วง 100 เมตรสุดท้าย หมายเลข 52 ยังคงโชว์ความเก๋าเกมส์กดคันเร่งรูดทุกเนินเข้าเส้นชัยคว้าแชมป์ไปครองเปิดฉากด้วยถ้วยแรกแห่งปี 2015 นัดเปิดฤดูกาลไปอย่างสุดมันส์

 

     สำหรับการแข่งขัน Off Road Trophy 2015 ในสนามที่ 2 จะมีขึ้นในวันที่ 29-30 กรกฎาคม 2558  ที่สนามอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว โดยช่อง9โมเดิร์นไนน์ทีวี จะทำการถ่ายทอดสดนัดชิงชนะเลิศวันหยุดพิเศษ วันอาสาฬหบูชาพฤหัสที่ 30 กรกฎาคม ตั้งแต่เวลา 13.00-14.30 น. เป็นต้นไป



 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook