'Honda Shuttle 2015' แวกอนพื้นฐาน 'Jazz' เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

'Honda Shuttle 2015' แวกอนพื้นฐาน 'Jazz' เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

'Honda Shuttle 2015' แวกอนพื้นฐาน 'Jazz' เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Honda Shuttle และ Shuttle Hybrid 2015 เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา เคาะราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่

     Honda Shuttle เป็นรถสเตชั่นแวกอนรุ่นล่าสุดที่พัฒนาต่อจาก 'Fit Shuttle' รุ่นเดิมที่เปิดตัวไปตั้งแต่ปี 2011 โดยใช้พื้นฐานช่วงล่างและตัวถังร่วมกันกับ Fit/Jazz ที่วางจำหน่ายในบ้านเรานั่นเอง

     Shuttle 2015 ถูกออกแบบให้ใช้งานง่าย ให้การประหยัดเชื้อเพลิงเป็นเยี่ยม แต่ยังคงไว้ซึ่งสมรรถนะเครื่องยนต์และการขับขี่ ด้านท้ายถูกเติมด้วยตัวถังแบบสเตชั่นแวกอน ที่สามารถปรับพับเพื่อเพิ่มพื้นที่ภายในห้องโดยสารให้กว้างขวางยิ่งขึ้น ซึ่งฮอนด้าระบุว่าพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังของ Shuttle มีขนาดใหญ่ที่สุดในรถกลุ่มเดียวกัน

 

     ห้องโดยสารของ Shuttle ถูกออกแบบให้รองรับผู้โดยสารจำนวน 5 ที่นั่ง มาพร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังความจุ 570 ลิตร แต่หากต้องการพื้นที่เพิ่มขึ้น ก็สามารถพับเบาะหลังราบลงเพื่อขยายความจุเป็น 1,141 ลิตร พร้อมพื้นที่ที่มีความยาวถึง 184 เซนติเมตร

     Shuttle ใหม่ มีทั้งเครื่องยนต์ไฮบริด 'Sport Hybrid i-DCD' เครื่องยนต์เบนซินความจุ 1.5 ลิตร DOHC i-VTEC ไดเร็คอินเจคชั่นพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า และเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรปกติให้เลือก ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ DCT 7 สปีด มีอัตราสิ้นเปลืองต่ำเพียง 34 กม./ลิตร (ในรุ่นไฮบริด, ตามมาตรฐาน JC08)

 

     อีกทั้งยังมาพร้อมระบบขับเคลื่อนแบบสี่ล้อ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของฮอนด้าที่ติดตั้งเครื่องยนต์ไฮบริดพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อในรถแบบสเตชั่นแวกอน ขณะที่ระบบ 4WD ถูกออกแบบให้มีน้ำหนักเบา ช่วยเพิ่มสมรรถนะการทรงตัวบนถนนลื่นหรือบนหิมะ

     ดีไซน์ด้านหน้ายังคงออกแบบภายใต้คอนเซ็พท์ 'Solid Wing Face' พร้อมไฟหน้าแบบ LED ที่ตกแต่งด้วยโครเมี่ยมภายใน พร้อมด้วยไฟท้ายแบบ LED เช่นกัน

 

     ราคาจำหน่าย Honda Shuttle 2015 เริ่มต้นที่ 4.73 แสนบาทเท่านั้น
 

 

 

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ 'Honda Shuttle 2015' แวกอนพื้นฐาน 'Jazz' เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook