Porsche 911 GT3 R ตัวแรงสุดติ่งเผยโฉมแล้วในยุโรป

Porsche 911 GT3 R ตัวแรงสุดติ่งเผยโฉมแล้วในยุโรป

Porsche 911 GT3 R ตัวแรงสุดติ่งเผยโฉมแล้วในยุโรป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Porsche 911 GT3 R ถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการในยุโรป เมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา น้ำหนักเบาลงแถมแรงสะใจ 500 ม้า ไม่ต้องพึ่งเทอร์โบ

     911 GT3 R ใหม่ ถูกพัฒนาเพื่อมุ่งเป้ารีดน้ำหนักลงให้มากกว่าเดิม ซึ่งเป็นครั้งแรกในรถปอร์เช่ที่มีการใช้วัสดุโพลีคาร์บอเนตน้ำหนักเบาแทนกระจกบังลมหน้าเดิม ขณะที่หน้าต่างประตูถูกเปลื่ยนไปใช้โพลีคาร์บอเนตเช่นกัน

     นอกจากนั้น ยังมีการเปลี่ยนชิ้นส่วนต่างๆ ให้เป็นวัสดุ CFRP หรือ Carbon Fiber Reinforced Resin แทน เพื่อช่วยลดน้ำหนักลงไปอีก ไม่ว่าจะเป็นหลังคา, กระโปรงหน้า, บังโคลนด้านข้าง, ซุ้มล้อ, กันชนหน้า-หลัง ต่างก็ใช้วัสดุน้ำหนักเบาทั้งสิ้น

 

     มีการปรับหลักอากาศพลศาสตร์ของตัวรถ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่และการยึดเกาะถนน เช่น สปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ที่มีความกว้างกว่า 2 เมตร ช่วยเพิ่มน้ำหนักตัวถังด้านท้ายขณะขับขี่ด้วยความเร็วสูง รวมไปถึงช่องดักลมบริเวณซุ้มล้อที่ช่วยเพิ่มแรงกดให้กับช่วงหน้าของตัวรถ ขณะที่ระบบเบรกได้รับการปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น

     ขณะที่เครื่องยนต์ยังคงเป็นเอกลักษณ์ของรุ่น GT3 ที่ไม่มีระบบอัดอากาศเข้ามาช่วย โดยเป็นเครื่องยนต์เบนซินแบบสูบนอนความจุ 4.0 ลิตร ที่เค้นกำลังสูงสุดออกมาได้ถึง 500 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดาแบบ 6 สปีด



     แรงขนาดนี้ขอเก็บไว้วิ่งในสนามแข่งอย่างเดียวก็พอ

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ Porsche 911 GT3 R ตัวแรงสุดติ่งเผยโฉมแล้วในยุโรป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook