สะพายกล้องลุยเดียวเที่ยวกรุงมะนิลา พร้อมชมงาน Trans Sport Show 2015

สะพายกล้องลุยเดียวเที่ยวกรุงมะนิลา พร้อมชมงาน Trans Sport Show 2015

สะพายกล้องลุยเดียวเที่ยวกรุงมะนิลา พร้อมชมงาน Trans Sport Show 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

IMG_0108

     วันนี้ GPI NEWS จะพาไปเยี่ยมชมงานมอเตอร์โชว์กัน แต่ไม่ใช่ในประเทศไทยนะครับเพราะครั้งนี้ผมสงสัยว่างานมอเตอร์โชว์ต่างประเทศเค้าเป็นยังไงกัน หลังเคยมีโอกาศได้ไปเยี่ยมชมงานโตเกียวมอเตอร์โชว์มาแล้วรอบนั้นมีคนพาไปเลยสบายหน่อยฟรีตลอดงาน แต่ครั้งนี้ไปไกลคงไม่ไหวเพราะเดินทางเอง ไปคนเดียวอีกต่างหาก อยากลองโกอินเตอร์ดูซักครั้ง ผมเลยจะพาทุกท่านไปชมงานโชว์รถของประเทศฟิลิปินส์กันว่าเค้าจัดงานเป็นอย่างไร และมีอะไรน่าสนใจบ้าง

IMG_0038

     การเดินทางลุยเดียวในครั้งนี้ผมเลือกเดินทางโดยสายการบินโลว์คอสของประเทศฟิลิปปินส์ที่ชื่อ cebu pacific ตอนจองตั๋วเน้นประหยัดติ๊กออกหมดทั้งอาหาร และประกัน ราคาตั๋วเลยเหลือเพียง 5พันบาท ไป-กลับ ถูกจริงครับส่วนโรงแรมก็ราคาประหยัดแต่สะอาดดูดีใกล้แหล่งช็อปปิ้งชื่อ Go Hotel mandaluyong คืนละประมาณ 800 บาทเองครับ ทุกอย่างจองผ่านอินเตอร์เน็ตไว้ล่วงหน้าง่ายนิดเดียวไม่ยากอย่างที่คิด

     เริ่มออกเดินทางเย็นวันพฤหัสบดีไปถึงสุวรรณภูมิประมาณ 3 ทุ่มเพื่อเช็คอินและเครื่องออกประมาณ เที่ยงคืนใช้เวลาบินประมาณ 3 ชั่วโมง และไปถึงมะนิลาประมาณตี4 เวลาเค้าเร็วกว่าบ้านเรา 1 ชั่วโมง และแล้วสิ่งที่ผมคิดไว้ก็ไม่มีผิดเครื่องทั้งลำมีผมเป็นคนไทยคนเดียว นอกนั้นฟิลิปปินส์ล้วนครับ

     ขึ้นมาว่าจะนอนซะหน่อย งีบไปได้แปปเดียวมันเปิดไฟทั้งลำขายอาหาร กลิ่นหอมรัญจวนใจ (ไม่ได้เปลืองท่องไว้) พูดกับตัวเอง และแล้วก็ทนไม่ไหวโดนแซนวิสไปหนึ่งน้ำโค้กอีกกระป๋อง 370 เปโซประมาณ 180 บาท งีบได้อีกแปปเครื่องพร้อมแลนดิ้งสู่สนามบิน Ninoy Aquino International Airport ในกรุงมะนิลาตรวจคนเข้าเมืองเสร็จ ออกมาสภาพสนามบินคล้ายๆดอนเมืองแต่เก่ากว่า

IMG_0029

     มาถึงเวลาระทึกใจจะไปยังไงและไปทางไหนละที่นี้ เพราะนี่คือการมาฟิลิปปินส์ครั้งแรกซะด้วย อ่านรีวิวมาเค้าบอกให้นั่งแท็กซี่แต่ระวังโดนโกง (เอาโกงได้ให้มันโกงไป วัดดวงกันหน่อย) โบกแท็กซี่เอาที่อยู่โรงแรมให้ สัมผัสแรกพระเจ้าคิดว่าอยู่ในหนัง ฟาสต์แอนด์ฟิวเรียส ซิ่งฝ่านรกมากครับขับแบบไม่สนใจไม่มีเลน แถมขับซ้ายด้วยเอาด้านผมเข้าเต็มๆ

     นั่งเสียวอยู่พักใหญ่ก็มาถึงโรงแรม เช็คอินเก็บของและนอนเอาแรงก่อนเลยเพราะเพิ่ง 7 โมงเช้าเอง งานโชว์รถที่ใช้ชื่อว่า Trans Sport Show 2015 เปิดประมาณ 10.00 น.  ตื่นมาล้างหน้าออกไปโบกแท็กซี่โบกอยู่หลายคัน ไม่ยอมไปกันเพราะรถติดมาก ในที่สุดก็มีพี่แท็กซี่ใจดีไปส่ง ระหว่างทางรถติดแบบบ้าคลั่งใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงกับระยะทางแค่ประมาณ 40 กิโลเมตร รถวิ่งสวนไปมาวุ่นวายดูแล้วปวดหัว อ่อผมลืมบอกไปวันนี้มีเพื่อนคนฟิลิปปินส์มาช่วยพาไปเพราะถ้าขึ้นแท็กซี่เองอาจจะโดนโกง หรือโดนปล้นหมดตัวได้

IMG_0067

งานTrans Sport Show 2015 จัดขึ้นที่เมืองPasay Cityตรงตึก World Trade Center งานแสดงรถยนต์นี้จัดขึ้นประจำทุกปีโดยจัดแสดงยานยนต์หลากหลายประเภท มีทั้งรถคลาสสิค เรโทรคาร์ ที่คนที่รักรถแนวนี้ไม่ควรพลาด นอกจากนี้ยังมีรถที่ตกแต่งแนวออฟโรดเอาใจขาลุย และรถแต่งแนวซิ่งโดนใจวัยรุ่นที่เครื่องยนต์ได้รับการปรับแต่งให้มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งเป็นรถจากคลับต่างๆ และจากร้านโมดิฟายรถยนต์ที่มีชื่อเสียงในฟิลิปปินส์ นอกจากนี้ยังมีบูธขายอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ให้เลือกซื้อเลือกชมกันมากมาย ที่พลาดไม่ได้คือพิตตี้สาวสวยของฟิลิปินส์สวยไม่แพ้ชาติอื่นๆเลยครับ(นี่เป็นจุดประสงค์หลักเลยครับ ฮาฮา)

IMG_0094

     ภายในงานนี้ยังมีกิจกรรมการแข่งขันการประกวดรถยนต์ Annual Trans Sport Show Awards ครั้งที่ 24 ที่รวบรวมร้านตกแต่งรถยนต์ชื่อดังมากมาย ซึ่งแต่ละร้านได้ทำการจัดแสดงผลงานของพวกเขาในงานอีกด้วย ผู้จัดและผู้เข้าร่วมการแข่งขันในงานแสดง 2015 Trans Sport Show ปีนี้ได้แก่ A+Bodyworks, Adrenaline Motorsports, Alex Car Restoration, Alfred Motorworks, Asian Coatings, Autogenix Carworx, Atoy Customs, Aurelio Concepts, Inc., Autoline Motorsportszentrium, BNZ 888 Autohaus, Inc.,Arenas Auto Design, Emperor Motorsports, Michel Motorsport, New Version Autoshop, FSR Auto Works, Joel Geronilla, Project Arrow 4×4 Outfitters, Red Octagon, Revline, Route 66, Speedlab, Starbright Bodykits, Staunch Performance, Ultra Racing และ Wheel Gallery

     และมีรถยนต์มากกว่า 100 คันที่นำมาแข่งขันจัดแสดงในงานนี้ภายใต้สายตาผู้ตัดสินและระบบการตัดสินที่เชื่อถือได้ ซึ่งงานนี้มีชื่อเสียงมากในฐานะงานที่มีมาตรฐานสำหรับการแข่งขันรถยนต์ในประเทศฟิลิปปินส์

IMG_0089

IMG_0024IMG_0073IMG_0052IMG_0091             

     ด้วยขนาดพื้นที่จัดงานที่ไม่ได้ใหญ่มากนักผมใช้เวลาเดินประมาณ 3 ชั่วโมงก็เดินจนทั่วท้องเริ่มร้อง ไปหาข้าวทานกันดีกว่าผมเดินทางโดยแท็กซี่อีกเช่นเคยมุ่งหน้าไปทานข้าวเย็นที่ มะนิลา เบย์ นั่งชิวชมพระอาทิตย์ตกพร้อมอาหารแสนอร่อย ใครว่าฟิลิปปินส์น่ากลัว ผมว่าก็ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดนะครับชิลล์สุดๆครับแต่อากาศร้อนไปนิดนึง

     ก่อนที่จะกลับโรงแรม ทางผ่านเห็นห้างเค้าลดราคาเลยจัดซะหน่อยคนเยอะมากขอบอก เพลิดเพลินกับการช็อปปิ้งจนหนำใจ แต่ว่าพอจะกลับแท็กซี่ไม่รับเพราะทางไปโรงแรมรถติดมาก เลยตัดสินใจขึ้นรถไฟฟ้าแม่เจ้าคนเยอะมหาศาลแน่นแบบไม่มีที่หายใจกระเป๋าเก็บไว้ข้างหน้าตลอดเพราะอาจโดนล้วงกระเป๋าได้ ครั้งแรกครับกับรถไฟฟ้าในฟิลิปปินส์ ไม่จำเป็นอย่าขึ้นเลยครับพูดเลย งานนี้ผมโดนค่าแท็กซี่ไม่เยอะพอสมควรครับเพราะไม่กล้าใช้รถไฟฟ้า และรถจิ๊ฟมี่ครับ ฮาฮา

IMG_0139

IMG_0002

IMG_0005

     เช้าวันรุ่งขึ้นผมออกเดินทางไปยังเขตเมืองเก่าแต่เช้าตรู อินทรามูรอส ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในกรุงมะนิลา เพราะเป็นเขตเมืองเก่าที่มีสถานที่ท่องเที่ยวให้เข้าเยี่ยมชมมากมาย คล้ายๆแถวเกาะรัตนโกสินทร์ในบ้านเราครับ ถ้ามามะนิลาแล้วไม่ได้มาที่อินทรามูรอส ถือว่ามาไม่ถึงนะครับ แน่นำให้มาแต่เช้าตรูอากาศได้ไม่ร้อนมาก เพราะต้องใช้เวลาเดินเที่ยวชมพอสมควร แต่ไม่ควรมาเย็นๆหรือตอนฟ้ามืดนะครับ เพราะในเขตนี้มีสลัมค่อนข้างเยอะเดินคนเดียวอาจโดนปล้นได้ครับในยามกลางคืน

     แต่จากที่ผมได้สัมผัสผมว่าฟิลิปปินส์ก็คล้ายๆเมืองไทยละครับ เพียงแต่อาจจะเจริญยังไม่เท่าก็แค่นั้น โจรผู้ร้ายอาจจะมีบางแต่ก็ไม่ใช่ทุกที่อย่างที่ใครหลายคนกลัว เอาเป็นว่าปีหน้าถ้ามีโอกาศผมจะกลับมาเยือนที่นี่อีกครั้ง แล้วจะเก็บภาพมาฝากกันอีกนะครับ

 

   เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์ ภาพ :ณัฐพล เดชสิงห์

   เรียบเรียงข้อมูลโดย www.gpinews.com

    ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th 

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ สะพายกล้องลุยเดียวเที่ยวกรุงมะนิลา พร้อมชมงาน Trans Sport Show 2015

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook