หรูครั้งสุดท้าย! กับรถ′โรลส์รอยซ์′สำหรับพิธีศพ!

หรูครั้งสุดท้าย! กับรถ′โรลส์รอยซ์′สำหรับพิธีศพ!

หรูครั้งสุดท้าย! กับรถ′โรลส์รอยซ์′สำหรับพิธีศพ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หรูครั้งสุดท้ายกับ′โรลส์รอยซ์′
     คอลัมน์ โชว์รูมประชาชื่น

     มีบริษัทรถเช่าในอังกฤษ เอาใจลูกค้ามหาเศรษฐีกันแบบสุดสุด ด้วยการนำรถยนต์สุดหรู โรลส์ รอยซ์ (Rolls Royce) มาจัดเป็นรถยนต์สำหรับพิธีงานศพ ด้วยมูลค่าการสร้างกว่า 800,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 25 ล้านบาท) ถือว่าเป็นที่สุดของรถยนต์ขนศพเพื่อทำพิธีการ บริษัทจากอังกฤษรายนี้จับเอา โรลส์ รอยซ์ แฟนธอม ไปดัดแปลงเพื่อใช้ในพิธีการ

 

     เดิมทีบริษัทแห่งนี้ ดำเนินการโดย เอ.ดับเบิลยู.ลิมน์ (A.W. Lymn) มีรถยนต์หรูอย่าง โรลส์ รอยซ์ และ เบนท์ลีย์ อยู่แล้วกว่า 39 คัน ในฟลีทของบริษัทนี้ เช่น แฟนธอม 11 คัน รวมทั้ง โรลส์ รอยซ์ แฟนธอม เฮียเรส (Rolls Royce Phantom Heares)

     การสร้าง โรลส์ รอยซ์ แฟนธอม เฮียเรส ขึ้นมา โดยตัวรถต้องต่อเติม จนมีความยาวกว่า 7 เมตร โดยเฉพาะส่วนที่สำคัญ คือการเพิ่มพื้นที่บรรทุกโรงศพทางด้านหลัง ถูกเชื่อมต่อตัวถังจากเดิม จนยาวมาอีกราวๆ 2.34 เมตร และยังคงมีสี่ประตูสำหรับผู้โดยสาร

 

     แม้ว่ารถสำหรับประกอบพิธีการดูไม่น่าจะต้องใช้สมรรถนะอะไรมาก แต่ความเป็น โรลส์ รอยซ์ ยังเป็นหัวใจสำคัญ โรลส์ รอยซ์ แฟนธอม เฮียเรส ใช้เครื่องยนต์ V12 ขนาด 6.75 ลิตร ให้กำลัง 453 แรงม้า ส่วนเรื่องระบบช่วงล่าง ออกแบบให้นุ่มนวลกระเทือนน้อยที่สุดสำหรับการเดินทางครั้งสุดท้ายของลูกค้า

     เสียดายในรายงานไม่ได้ระบุว่าจะต้องใช้งบประมาณสำหรับความหรูหราครั้งสุดท้ายนี้เท่าไหร่แต่ถ้ามีบริการในประเทศไทยเชื่อว่ามีลูกค้ากระเป๋าหนักเรียกใช้บริการแน่นอน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook