BMW X1 2016 เจเนอเรชั่นใหม่ใหม่เปิดตัวแล้วที่ยุโรป

BMW X1 2016 เจเนอเรชั่นใหม่ใหม่เปิดตัวแล้วที่ยุโรป

BMW X1 2016 เจเนอเรชั่นใหม่ใหม่เปิดตัวแล้วที่ยุโรป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     BMW X1 รถครอสโอเวอร์หรูขนาดเล็กของค่ายใบพัดสีฟ้า เปิดตัวโมเดลใหม่อย่างเป็นทางการแล้วที่ยุโรป เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมดีไซน์ภายนอก-ภายในโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น


     BMW X1 โมเดลก่อนหน้านี้ถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 1 ถูกวางจำหน่ายมาตั้งแต่ช่วงฤดูใบ้ไม้ร่วงของปี 2009 ที่ผ่านมา เปิดตัวเป็นครั้งแรกที่งานแฟรงค์เฟิร์ตมอเตอร์โชว์ ประเทศเยอรมนี ซึ่ง BMW จัดให้ X1 เป็นรถในกลุ่ม 'SAV' หรือ 'Sport Activity Vehicle' รองรับการใช้งานที่หลากหลาย

     บีเอ็มดับเบิ้ลยู เอ็กซ์วัน ใหม่ ถูกออกแบบให้มีดีไซน์ใกล้เคียงกับเอสยูวีตระกูล 'X' ร่วมค่ายอย่าง X4, X5 และ X6 ติดตั้งไฟหน้าแบบ Full LED เป็นอ็อพชั่นเสริม ตัวถังมีความสูงเพิ่มขึ้นจากเดิม 53 มิลลิเมตรจากรุ่นก่อนหน้า รวมถึงขยายพื้นที่ห้องโดยสารภายในเพิ่มขึ้นจากเดิม ตำแหน่งผู้โดยสารเบาะหน้าถูกปรับให้มีความสูงเพิ่มขึ้น 36 มิลลิเมตร ด้านหลังเพิ่มขึ้น 64 มิลลิเมตร ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยรอบคันให้ดียิ่งขึ้น

 

     ห้องโดยสารภายในของ เอ็กซ์วัน ใหม่ ถูกออกแบบให้เพิ่มพื้นที่วางขาระหว่างเบาะหน้าและเบาะหลังขึ้นจากเดิม 37 มิลลิเมตร พร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระความจุ 505 ลิตร เพิ่มขึ้นจากเดิม 85 ลิตร สามารถพับเบาะหลังลงเพื่อขยายพื้นที่เป็น 1,550 ลิตรได้

     ติดตั้งหน้าจอระบบอินโฟเทนเม้นท์ iDrive ขนาด 6.5 นิ้ว พร้อมลำโพงภายในห้องโดยสาร 7 ตำแหน่ง ซึ่งสามารถอัพเกรดเป็นหน้าจอขนาด 8.8 นิ้ว พร้อมระบบเสียง Harman Kardon ที่มาพร้อมลำโพง 12 ตำแหน่งได้ ขณะที่ความปลอดภัยมีทั้งระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน, ระบบไฟสูงอัตโนมัติ, ระบบป้องกันการชนด้านหน้า, ระบบเตือนคนเดินถนน เป็นต้น

 

     เครื่องยนต์ยังคงมีให้เลือกหลากหลายเช่นเคย แต่สำหรับเวอร์ชั่นสหรัฐฯ ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินความจุ 2.0 ลิตร ในรุ่น 'xDrive28i' ให้กำลังสูงสุด 228 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 258 ปอนด์-ฟุต สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 6.3 วินาที

     คาดว่าจะถูกเปิดตัวในไทยตามมาอีกไม่นานเช่นกัน

 

 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ BMW X1 2016 เจเนอเรชั่นใหม่ใหม่เปิดตัวแล้วที่ยุโรป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook