Jaguar XJ 2016 ไมเนอร์เชนจ์ใหม่เปิดตัวที่ยุโรป

Jaguar XJ 2016 ไมเนอร์เชนจ์ใหม่เปิดตัวที่ยุโรป

Jaguar XJ 2016 ไมเนอร์เชนจ์ใหม่เปิดตัวที่ยุโรป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Jaguar ค่ายรถยนต์หรูสัญชาติอังกฤษเปิดตัวรถแฟลกชิพรุ่นล่าสุด 'XJ' โฉมไมเนอร์เชนจ์ปี 2016 อย่างเป็นทางการในทวีปยุโรปเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา


     Jaguar XJ โฉมปัจจุบันถูกวางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2009 โดยถูกเปิดตัวเป็นครั้งแรกที่ยุโรปเช่นกัน โดย XJ ถือได้ว่าเป็นรถยนต์ซีระดับหรูที่สุดของค่ายจากัวร์ โดยมีคู่แข่งอย่าง Mercedes-Benz S-Class, BMW 7-Series และ Audi A8 เป็นต้น โดดเด่นที่ดีไซน์ภายนอกอันหรูหราและทันสมัย รวมถึงใช้ตัวถังแบบอลูมิเนียม ช่วยให้ตัวรถมีน้ำหนักเบากว่าคู่แข่งอยู่ถึง 150 กิโลกรัม

     จากัวร์ เอ็กซ์เจ โฉมไมเนอร์เชนจ์ถูกเปิดตัวตามมาภายหลัง 6 ปี นับจากโฉมปัจจุบันเริ่มวางจำหน่าย ซึ่งมีการปรับปรุงรูปลักษณ์ภายนอกให้ดูสดใหม่ขึ้น รวมถึงภายในที่มาพร้อมฟังก์ชั่นทันสมัยมากขึ้น โดยยังคงไม่ทิ้งความหรูหราแบบเต็มพิกัดเช่นเดิม

 

     ภายนอกของ XJ ไมเนอร์เชนจ์ ติดตั้งไฟหน้าแบบ Full LED เป็นครั้งแรก รวมถึง Daytime Running Light แบบ LED ที่ถูกออกแบบใหม่เช่นเดียวกับไฟท้าย อีกทั้งปลายท่อไอเสียที่ถูกเปลี่ยนมาเป็นทรงรี

     ขณะที่ภายในได้รับการปรับปรุงใหม่อย่างเห็นได้ชัด ทั้งระบบอินโฟเทนเม้นท์ 'InControl Touch Pro' มาพร้อมฮาร์ดดิสก์ความจุ 600 กิกะไบต์ ลำโพงจาก Meredian ถึง 17 จุดรอบคัน รวมถึงแผงคอนโซลที่ถูกออกแบบขึ้นใหม่

 

     ขุมพลังมีให้เลือกเริ่มต้นตั้งแต่เครื่องยนต์เบนซินซุปเปอร์ชาร์จ วี6 ความจุ 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 340 แรงม้า (HP) ไปจนถึงรุ่นสมรรถนะสูงอย่าง 'XJR' ที่ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินซุปเปอร์ชาร์จความจุ 5.0 ลิตร วี8 ให้กำลังสูงสุดถึง 550 แรงม้า (HP)



     Jaguar XJ ไมเนอร์เชนจ์ใหม่ คาดว่าจะนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยในอีกไม่ช้านี้


 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook