Chevrolet Cruze 2016 เจเนอเรชั่นใหม่เผยโฉมแล้ว

Chevrolet Cruze 2016 เจเนอเรชั่นใหม่เผยโฉมแล้ว

Chevrolet Cruze 2016 เจเนอเรชั่นใหม่เผยโฉมแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เชฟโรเลตเผยโฉม All-new 2016 Cruze เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด มาพร้อมบอดี้ใหญ่ขึ้นแต่ลดน้ำหนักตัวลง เตรียมลุยตลาดสหรัฐฯภายในปี 2016 นี้


     รูปลักษณ์ภายนอกของ เชฟโรเลต ครูซ ใหม่ ถูกออกแบบให้ถูกโฉบเฉี่ยวมากขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด ใช้โครงสร้างตัวถังให้มีน้ำหนักเบาแต่แข็งแรง สามารถลดน้ำหนักจากรุ่นเดิมได้ถึง 113 กิโลกรัม พร้อมความยาวฐานล้อ 2.7 เมตร ช่วยเพิ่มพื้นที่ภายในห้องโดยสาร ขณะที่ไฟหน้าเป็นแบบ LED พร้อม Daytime Running Light แบบ LED เช่นกัน

     ในเวอร์ชั่นอเมริกาเหนือ ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินความจุ 1.4 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ที่ให้กำลังสูงสุด 153 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 240 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และเกียร์ธรรมดา 6 สปีดให้เลือก สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาราว 8 วินาที อัตราสิ้นเปลืองบนทางหลวงอยู่ที่ประมาณ 40 ไมล์ต่อแกลลอน หรือราว 17 กม./ลิตร

 

     ห้องโดยสารภายในถูกปรับปรุงให้มีคุณภาพมากขึ้น ตกแต่งให้มีผิวสัมผัสอ่อนนุ่มช่วยเพิ่มความหรูหรา สามารถเลือกหนังแท้แบบพรีเมี่ยมเป็นอ็อพชั่นเสริมได้ ติดตั้งระบบความบันเทิง MyLink พร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ที่รองรับทั้งระบบ Android Auto และ Apple CarPlay รองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE และ Wi-fi สามารถเลือกอุปกรณ์ชาร์จแบบไร้สายเป็นอ็อพชั่นเสริมได้

     ด้านระบบความปลอดภัย ได้รับการติดตั้งถุงลมนิรภัยถึง 10 จุด รวมถึงระบบป้องกันการชนด้านหน้า Forward Collision Alert, ระบบป้องกันการออกนอกเลน Lane Keeping Assist, ระบบเตือนรถเคลื่อนผ่านเมื่อถอยหลัง Rear Cross-Traffic Alert และระบบเตือนมุมอับสายตา นอกจากนั้นยังมีระบบเตือนความดันลมยางและไฟหน้าเปิด-ปิดอัตโนมัติเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

 

     ทั้งนี้ เชฟโรเลต ครูซ ที่ผ่านมา สามารถทำยอดจำหน่ายทั่วโลกได้ถึง 3.5 ล้านคันตั้งแต่เริ่มวางจำหน่ายเมื่อปี 2008 ซึ่งถือว่าเป็นรถขายดีที่สุดของเชฟโรเลตเลยทีเดียว

     All-new Chevrolet Cruze ใหม่ มีกำหนดเปิดตัวภายในปี 2016 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นที่แรก ตามด้วยเวอร์ชั่นเครื่องยนต์ดีเซลภายในปี 2017 นี้


 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Chevrolet Cruze 2016 เจเนอเรชั่นใหม่เผยโฉมแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook