10 อันดับรถขายดีในญี่ปุ่น ไตรมาสแรก ปี 2015

10 อันดับรถขายดีในญี่ปุ่น ไตรมาสแรก ปี 2015

10 อันดับรถขายดีในญี่ปุ่น ไตรมาสแรก ปี 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โตโยต้า ครองแชมป์ติดอันดับมากที่สุดใน 10 รถขายดีที่สุดของญี่ปุ่น โดยติดเข้ามามากถึง 5 รุ่น ตามมาด้วย ฮอนด้า และ นิสสัน ติดอันดับมาค่ายละ 2 รุ่น สุดท้ายมาสด้าที่สามารถฝ่าด่านเข้ามา 1 รุ่น

เว็บไซต์ www.best-selling-cars.com เผย 10 อันดับรถขายดีในญี่ป่นประจำไตรมาสแรกของปีนี้ โดยภาพรวมยอดขายรถของค่ายหลักต่างพากันลดลง โดยโตโยต้าตกลง 17 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ฮอนด้าตกลง 20.2% นิสสันตกลง 18.5% เป็นต้น

ด้าน 10 อันดับรถที่ขายดีที่สุด อันดับที่ 1  คือ ซิตี้คาร์ไฮบริด Toyota Aqua หรือ Toyota Prius C เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปลายปี 2554 Toyota Aqua มีขุมพลังขับเคลื่อนเครื่องยนต์ไฮบริดขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 74 แรงม้า ที่ 4,800 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 111 นิวตันเมตร พ่วงมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า ให้แรงม้า 61 ตัวควบแรงบิด 169 นิวตันเมตร เมื่อทำงานพร้อมกันจะให้สูงสุดที่ 100 แรงม้า ระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT ให้สมรรถนะการขับขี่ที่เร้าใจด้วยอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร ต่อชั่วโมงใน 10.7 วินาที

Toyota อ้างว่า Toyota Aqua นั้นสามารถทำอัตราประหยัดจากการทดสอบได้สูงสุดถึง 35.4 กิโลเมตรต่อลิตร และจากการทดสอบในโหมด 10-15 ในญี่ปุ่นนั้นสามารถทำอัตราประหยัด 40 กิโลเมตร/ลิตร เลยทีเดียว 

อันดับที่ 2 ยังเป็นค่ายพี่ใหญ่โตโยต้า นั่นคือ Toyota Prius รถยนต์ไฮบริดที่ยังครองความนิยมจากชาวญี่ปุ่นอย่างเหนียวแน่น 

อันดับที่ 3 Honda Fit หรือที่รู้จักกันบ้านเราว่า Honda Jazz เนื่องจากเพิ่งปรับโฉมใหม่ เพิ่มลายเส้น ใส่ความสปอร์ตเข้าไป ทำให้ Fit ยังคงได้รับความนิยมจากชาวอาทิตย์อุทัยอย่างต่อเนื่อง 

อันดับที่ 4 รถยนต์อเนกประสงค์รุ่นใหม่ Nissan Note ที่จะเป็นอีกหนึ่งรถที่สำคัญของค่ายนี้ Note ออกแบบให้รถมีทั้งความลู่ลมและยังเปี่ยมด้วยความดูดีจากเส้นสายที่ทำให้ดุ คล้ายกับมีปีกเมื่อจอด  เป็นนิสสันที่สามารถทะลุขึ้นอยู่ในอันดับที่ 4 ได้ 

อันดับที่ 5 Mazda Demio ไม่คุ้นชื่อกันใช่ไหม แต่ถ้าบอกว่ามันก็คือ Mazda2 เจเนอเรชั่นใหม่คงต้องร้องอ๋อ Mazda2 เวอร์ชั่นญี่ปุ่นนั้น ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจาก Hazumi Concept ถูกออกแบบภายใต้คอนเซ็พท์ Kodo Design เช่นเดียวกับ Mazda3 และ CX-5 ที่คุ้นเคยกันดี

ภายในถูกตกแต่งอย่างเรียบง่ายแต่หรูหรา โดดเด่นด้วยหน้าจอบริเวณคอนโซลกลางที่มีลักษณะคล้ายแท็บเล็ต ควบคุมด้วยปุ่มแบบหมุนที่ติดตั้งบริเวณข้างก้านเบรคมือ สไตล์เดียวกับ Mazda3 รวมทั้งติดตั้งหน้าจอแบบ Head-up สำหรับบอกความเร็ว โดยไม่ต้องละสายตาจากถนนอีกด้วย Mazda2 ยังถูกพัฒนาขึ้นภายใต้เทคโนโลยี SKYACTIV (สกายแอคทีฟ) อันเลื่องชื่อของมาสด้า ทั้งเครื่องยนต์, ระบบเกียร์, ตัวถัง และแชสซีส์ 

ส่วนอันดับที่ 6 - 10 ดูจากตารางได้เลยครับ

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook