Renault Talisman ใหม่ ซีดานขนาดกลางรุ่นล่าสุดจากเมืองน้ำหอม

Renault Talisman ใหม่ ซีดานขนาดกลางรุ่นล่าสุดจากเมืองน้ำหอม

Renault Talisman ใหม่ ซีดานขนาดกลางรุ่นล่าสุดจากเมืองน้ำหอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Renault Talisman ใหม่ ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางครั้งแรกในโลกเมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา มุ่งทำตลาดแทนรุ่น 'Laguna' และ 'Latitude' ยกระดับความพรีเมี่ยมเต็มเปี่ยม

     Renault Talisman เป็นรถยนต์ซีดานขนาดกลางรุ่นใหม่ล่าสุดที่ถูกผลิตขึ้นเพื่อทำตลาดแทนรุ่น 'Laguna' และ 'Latitude' ซึ่งมีอายุตลาดยาวนานพอสมควรแล้ว โดยได้รับการพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม CMF พร้อมด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่เปลี่ยนแปลงใหม่ทั้งหมด

     รูปลักษณ์ด้านหน้าของ Talisman ใหม่ เน้นเส้นสายที่ออกแบบให้ดูทันสมัย ติดตั้งไฟหน้าแบบ Full LED ทรงเรียวรับกับกระจังหน้าซี่โครเมี่ยม มาพร้อมไฟ Daytime Running Light แบบ LED รูปตัว 'C' ที่ลากยาวไปจนถึงกันชน

 

     เส้นสายด้านข้างออกแบบให้ดูลื่นไหล มีโป่งสันตลอดแนวช่วยให้ดูแข็งแรงยิ่งขึ้น ขณะที่ไฟท้ายแบบ LED ถูกออกแบบให้มีลักษณะสีเหลี่ยมผืนผ้า พร้อมด้วยหางที่ลากยาวจนเกือบจรดโลโก้ Renault กลางฝากระโปรงท้าย

     Talisman มีความยาวตัวถังตลอดคันอยู่ที่ 4.85 เมตร กว้าง 1.87 เมตร สูง 1.46 เมตร ความยาวฐานล้ออยู่ที่ 2.81 เมตร ช่วยเพิ่มพื้นที่วางขาผู้โดยสารตอนหลังเป็น 262 มิลลิเมตร ซึ่งถือว่ามากที่สุดในรถระดับเดียวกัน ติดตั้งล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว

 

     ห้องโดยสารภายในติดตั้งระบบอินโฟเทนเม้นต์ 'R-Link2' พร้อมหน้าจอแบบสัมผัสขนาด 8.7 นิ้ว ขับกำลังเสียงผ่านลำโพงเซอร์ราวด์จาก Bose ถึง 13 จุตรอบคัน ขณะที่รุ่นเริ่มต้นถูกติดตั้งหน้าจอขนาด 4.2 นิ้วแทน

     ภายในห้องโดยสารยังสามารถเลือกวัสดุหุ้มเบาะและพวงมาลัยเป็นหนัง 'Nappa' ได้ เบาะนั่งคู่หน้าสามารถปรับไฟฟ้าได้ 10 ทิศทาง พร้อมที่รองคอและหลังสามารถปรับอุ่นได้ในสภาพอากาศที่หนาวเย็น มาพร้อมระบบนวดและเมมโมรี่ถึง 6 ตำแหน่งด้วยกัน

 

     ขุมพลังมีให้เลือกทั้งเบนซินและดีเซล แบ่งออกเป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จ 2 รุ่น และดีเซลอีก 2 รุ่น ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบคลัทช์คู่ 7 สปีด ขณะที่เกียร์ธรรมดา 6 สปีด มีให้เลือกเฉพาะเครื่องยนต์ดีเซล นอกจากนั้นยังมีเครื่องยนต์ดีเซลทวินเทอร์โบ จับคู่กับเกียร์คลัทช์คู่แบบ 6 สปีดให้เลือกด้วย

     ไร้วี่แววเข้าไทยเช่นเคย

 

 

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ Renault Talisman ใหม่ ซีดานขนาดกลางรุ่นล่าสุดจากเมืองน้ำหอม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook