เปิดตัว Nissan Note 2015 ไมเนอร์เชนจ์ใหม่ เพิ่มระบบเบรกเองได้

เปิดตัว Nissan Note 2015 ไมเนอร์เชนจ์ใหม่ เพิ่มระบบเบรกเองได้

เปิดตัว Nissan Note 2015 ไมเนอร์เชนจ์ใหม่ เพิ่มระบบเบรกเองได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Nissan Note 2015 เวอร์ชั่นปรับโฉมย่อย ถูกเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา ติดตั้งระบบความปลอดภัยสุดล้ำเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมระบบ Pre-stop Idling Stop


     ไฮไลท์ของการปรับโฉมครั้งนี้เป็นการติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยระดับสูง ซึ่งได้แก่ ระบบเบรกอัตโนมัติ 'Emergency Brake' และระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน 'Lane Departure Warning' เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งเป็นแผนของนิสสันในการเพิ่มระบบเบรกอัตโนมัติกับรถนิสสันที่วางจำหน่ายตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา

 

     Note ใหม่ ติดตั้งเครื่องยนต์รหัส HR12DDR ที่มาพร้อมระบบ 'Pre-stop Idling Stop' ซึ่งทำหน้าที่ดับเครื่องยนต์ล่วงหน้าก่อนรถจะหยุด เพื่อเพิ่มระยะเวลาที่เครื่องยนต์หยุดทำงานมากขึ้น ส่งผลให้ประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้นกว่าระบบ Idling Stop ทั่วไป

 

     ซึ่งระบบดังกล่าวส่งผลให้รุ่น 'Medalist' และ 'X DIG-S' มีอัตราสิ้นเปลืองดีกว่ามาตรฐานที่วางไว้ในปี 2020 ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ ทำให้มีสิทธิ์ได้รับการยกเว้นภาษีในประเทศญี่ปุ่น ขณะที่เวอร์ชั่นขับเคลื่อนสองล้อทุกรุ่นก็ได้รับการปรับปรุงเครื่องยนต์และระบบเกียร์ใหม่ ทำให้มีสิทธิ์ได้รับการยกเว้นภาษีเช่นกัน

 

     ตัวถังของ Note รุ่นปรับโฉมย่อยมาพร้อมสีภายนอกแบบทูโทนให้เลือก ผสานกันระหว่างตัวถังสีน้ำเงิน Shining Blue หรือสีอำพัน Imperial Amber ตัดด้วยสีขาวมุก Brilliant White Pearl บริเวณหลังคา, กระจกมองข้าง และมือเปิดประตูด้านนอก รวมถึงยังมีสีอื่นให้เลือกถึง 12 สีด้วยกัน

     ในรุ่นย่อย Medalist ถูกปรับปรุงภายนอก-ภายในให้มีคุณภาพมากขึ้น มีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อน 2WD และ 4WD พร้อมเวอร์ชั่นแต่ง 'Aero Style' และ 'NISMO' สำหรับผู้ที่ชอบความสปอร์ต



     ราคาจำหน่าย Nissan Note ใหม่ เริ่มต้นที่ราว 412,000 บาทในประเทศญี่ปุ่น เรื่อยไปจนถึง 632,000 บาทในรุ่น NISMO


 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook