TOYOTA  HILUX  REVO  SMART  CAB พาคุณไปได้ทุกเส้นทาง ขับสนุก แถมประหยัด

TOYOTA  HILUX  REVO  SMART  CAB พาคุณไปได้ทุกเส้นทาง ขับสนุก แถมประหยัด

TOYOTA  HILUX  REVO  SMART  CAB พาคุณไปได้ทุกเส้นทาง ขับสนุก แถมประหยัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

revo cab12

     ภายหลังจาการทดสอบรถปิคอัพรุ่น 4 ประตู หรือ Double Cab ไปไม่นาน โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ก็จัดให้สื่อมวลชนได้สัมผัสสมรรถนะของรุ่น Smart Cab เต็มอิ่มกับเส้นทางหลากรูปแบบ ทั้งการขับในสนามแข่งมาตรฐานระดับโลก การขับแบบออฟโรด และการขับเดินทางไกล เส้นทาง บุรีรัมย์-กรุงเทพ งานนี้เรียกได้เลยครับว่าทดสอบแบบครบรสจริงๆครับ

      พวกเราเริ่มต้นการทดสอบกันที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ประกอบด้วย Revo Technical Clinique บรรยายเทคนิค Circuit Test Drive ขับรีโว่ในสนามแข่ง และ Off Road Test Drive ขับ รีโว่ ในสนามออฟโรด

revo cab09

      รับประทานอาหารกันจนอิ่มท้องเรียบร้อยก็ถึงเวลาไปย่อยอาหารกันในสนามแข่งแบบเซอร์กิตกันเลยในรุ่น Smart Cab ขับเคลื่อน 2 ล้อแบบยกสูง Prerunner เกียร์ธรรมดา 2.8G  รอบแรกใช้โหมดเกียร์ ECO ขับแบบชิลล์ๆดูเส้นทาง และโค้งไปก่อน ใช้ความเร็วบางนิดหน่อยแต่ไม่มากเพราะยังอยู่ในโหมด ECO เวลาเดินคันเร่งเลยไปได้แบบเรื่อยๆไม่ทันใจเท่าไหร่ เพราะระบบจะคำนวนอัตราเร่ง และรอบให้ประหยัดน้ำมันมากที่สุด เหมาะมากสำหรับการขับขี่ในเมือง

     รอบ 2 เปลี่ยนโหมดเป็น SPORT และเพิ่มความเร็ว ช่วงล่าง นุ่ม และหนึบ ดีมากครับ แม้ในโค้งแคบๆสามารถเข้าโค้งด้วยความเร็วได้อย่างมั่นใจ พวงมาลัยหนืดกำลังดีไม่หนักและไม่เบาเกินไปทำให้การขับ สลาลอมและการเข้าโค้ง ทำได้อย่างมั่นใจ ควบคุมง่ายครับ  เครื่องยนต์ 2,800 ซีซี 177 แรงม้า ตอบสนองได้ดีครับเรียกได้ว่ากดเป็นมาเลยครับ เร่งออกจากโค้งได้อย่างรวดเร็วทันใจ ช่วงทางตรงลองอัตราเร่งก็ทำได้อย่างน่าประทับใจ กดคันเร่งลงไปความเร็วก็เพิ่มขึ้นอย่าง นุ่มนวลและต่อเนื่อง ขับสนุกเชียวละครับ

revo cab01

     อ่อลืมบอกไปอีกระบบที่ผมชอบมากก็คือระบบ iMT ที่ช่วยเร่งรอบเครื่องยนต์ให้สัมพันธ์กับความเร็วการหมุนของเกียร์ ช่วยให้เปลี่ยนเกียร์ได้อย่างนุ่มนวลไม่มีอาการสั่น หรือกระตุกหัวทิ่ม ขับง่ายสบายขึ้นมากเลยที่เดียวครับ

 

revo cab02

     หลังจากซิ่งในสนามทางเรียบมาแล้ว เรามาลองขับในเส้นทางออฟโรดกันบ้าง สถานีนี้มี รีโว่ 4×4 ให้ลองหลายรุ่น ทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ ผมได้ลองรุ่น 4 ประตู เกียร์อัตโนมัติยาง All Terrain ขึ้นมาบนรถเปลี่ยนโหมดเป็นขับเคลื่อน 4 ล้อแค่หมุนปุ่มไปที่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อง่ายนิดเดียวครับ

     ออกจากจุดสตาร์ตเข้าโหมด 4H พร้อมลุยครับเข้ามาในสนามก็เจอกันทางโคลนผมมีหน้าที่กดคันเร่ง และประครองพวงมาลัยไปตามไลน์อย่างเดียว รถก็สามารถผ่านไปได้อย่างสบาย ในช่วงไต่เนินชันปล่อยให้รถขับเคลื่อนแบบ Walking Speed ไต่เนินขึ้นไปเองขับง่ายจัง ส่วนขาลงก็ไม่ต้องกังวลอะไรเลยปล่อยให้ ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC และระบบรักษาความเร็วเมื่อลงทางชัน DAC ฉุดรั้งตัวรถไว้แบบชิลล์ๆ โดยไม่ต้องแตะเบรก รถรุ่นนี้มีระบบช่วยในการขับมากมายจึงขับง่ายมากและสามารถพาไปได้ในทุกเส้นทางจริงๆ

  revo cab06

      วันรุ่งขึ้นเดินทางกลับจากจังหวัดบุรีรัมย์ จุดหมายอยู่ที่ โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ ระยะทางรวมประมาณ 400 กิโลเมตร ผมได้ขับรถรุ่น Smart Cab ขับเคลื่อน 2 ล้อ 2.4E ความสูงมาตรฐานเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ พร้อมโหมด ECO NORMAL และ SPORT เครื่องยนต์ดีเซล 150 แรงม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิด 34.95 กก.-ม. ที่ 1,400-2,800 รอบต่อนาที ล้อแม็ก 16 นิ้ว ยาง 215/65 R16C ขับออกมาเป็นถนน 2 เลนสวน มีการเร่งแซงบ่อยครั้ง เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ขับสนุก และควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างใจ เร่งแซงแบบไม่มีปัญหา ขับมันส์มาก

revo cab03

     อัตราเร่งทางตรงยาวๆทำได้อย่างรวดเร็วทันใจ แม้จะไม่กระโจนพรวดพราดแบบวีโก้ แต่ก็ไหลลื่นดีมากครับ แม้ว่าจะอยู่ที่เกียร์ 5 แต่ถ้ากดคันเร่งรถก็สามารถเพิ่มความเร็วไปถึง 160 กิโลเมตร / ชั่วโมงได้อย่างสบาย แรงบิดสูงจริงๆครับทำให้ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ลงต่ำแม้ลดความเร็ว และกดคันเร่งเพิ่มความเร็วในเกียร์เดิมได้เลย ชอบใจมากอัตราเร่งทันใจสุดๆแม้จะเร่งจากเกียร์สูงก็ยังมีการตอบสนองที่ดี แถมยังมีโหมดเกียร์ ECO และ SPORT ให้เลือกใช้งานอีกต่างหาก

     จากการทดลองใช้พบว่ามีความแตกต่างแบบสัมผัสได้ถ้าขับในเมืองกดใช้โหมด ECO เครื่องยนต์อาจจะหนืดลงเล็กน้อย แต่ก็ช่วยคุณประหยัดได้  แต่ถ้าเกิดนึกสนุกอย่าซิ่งขอบอกโหมด SPORT ตื๊ดโดนใจมากครับ

  revo cab13

     ช่วงล่างเป็นอีกจุดหนึ่งที่ผมชอบมาก เพราะทั้ง หนึบ แน่น วิ่งด้วยความเร็วยังไม่มีอาการวูบวาบแต่อย่างใด เข้าโค้งด้วยความเร็วก็ทำได้อย่าง มั่นใจ แต่ถ้าขับผ่านถนนที่ขรุขระจะรู้สึกสะเทือน กระเด้งนิดหน่อย เพราะรถรุ่นนี้เค้าเซ็ตช่วงล่างให้แข็งไว้เล็กน้อยเพื่อไว้รองรับน้ำหนักบรรทุก ระบบเบรกยังคงไว้ใจได้  

     โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ Smart Cab ตอนครึ่งแค็บเปิดได้ มีให้เลือกหลายรุ่นย่อยตามลักษณะการใช้งาน ราคา เริ่มต้นที่ 619,000-899,000 บาท เป็นรถปิคอัพที่ถือว่าน่าใช้อีกหนึ่งรุ่นเลยที่เดียวครับ

 

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ TOYOTA  HILUX  REVO  SMART  CAB พาคุณไปได้ทุกเส้นทาง ขับสนุก แถมประหยัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook