สัมผัสตัวจริง “BMW M3” ที่มิวนิค จากหนังดัง Mission: Impossible

สัมผัสตัวจริง “BMW M3” ที่มิวนิค จากหนังดัง Mission: Impossible

สัมผัสตัวจริง “BMW M3” ที่มิวนิค จากหนังดัง Mission: Impossible
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ขอตามกระแสภาพยนตร์ดังที่เพิ่งเข้าฉายกันสักหน่อย…เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ผู้เขียนได้รับเชิญให้ไปทดลองขับ The New BMW 3Series Facelift และ The New BMW X1 บนเส้นทางจากมิวนิค ประเทศเยอรมนี สู่เมืองอาเคินเคิร์ช (achenkirch) ในประเทศออสเตรีย ซึ่งจะต้องไปรับรถที่ BMW Press Service ที่เมือง Garching (การ์คิง)

BWM_M3_Mission_Impossible_14

     เมื่อเข้าไปข้างในศูนย์ก็ต้องตะลึง…เมื่อทีมงาน BMW เยอรมนี ได้จัดดิสเพลย์โชว์ของเด็ดอยู่ข้างใน ซึ่งก็คือ “BMW M3” F80 ตัวถังแบบซีดาน ซึ่งเป็นรถที่ใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “Mission: Impossible Rogue Nation” อีกด้วย

 

BWM_M3_Mission_Impossible_09

     วินาทีแรกที่เห็นก็ต้องบอกว่าซีรีย์3 ใหม่นี่มันสวยเฉียบจริงๆ แต่เอ๊ะ!! มีอะไรแปลกๆ ทำไมมันมีรอยถูกชนที่กันชนหน้าล่ะ พอได้เดินไปดูใกล้ๆ ถึงได้รู้ว่า…เฮ้ย!! เจ้าคันนี้มันตัวจริงเสียงจริงเลยนี่นา ที่ด้านข้างตัวรถมีรอยครูดเป็นทางยาวยังกะไปเบียดใครมา ซุ้มล้อฉีก แม็กเป็นรอยเรียกว่ายับเยิน แถมที่ฝากระโปรงท้ายยังมีรอยกระสุนฝากเอาไว้อีกนับสิบ…ก็ดีนะ ได้อารมณ์แบบรถในภาพยนตร์ไปอีกอย่าง

     ส่วนภายในห้องโดยสารนั้นไม่มีอะไรมาก คืออะไรที่ไม่สำคัญก็ถอดออกหมด จนแทบหมดราคากันเลยทีเดียว

 

BWM_M3_Mission_Impossible_03

     สำหรับขุมพลังของ M3 คันนี้ ใช้เครื่องยนต์ขนาด 3 ลิตร 6 สูบ เทอร์โบคู่ แรงม้าสูงสุด 431 แรงม้า ที่ 5,500-7,300 รอบต่อนาที และมีแรงบิดระดับมหาศาลอยู่ที่ 550 นิวตันเมตร ที่ 1,850-5,550 รอบต่อนาที ทำท๊อปสปีดได้ถึง 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร ได้ในเวลา 4.3 วินาที เท่านั้น พูดได้ว่ากดคันเร่งเต็มที่เมื่อไหร่ มีหลังติดเบาะจนต้องแซะกันออกมากันเลยทีเดียว

 

BWM_M3_Mission_Impossible_06

     ซึ่งด้วยถังน้ำมันที่มีขนาดใหญ่ถึง 60 ลิตร และมีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยอยู่ราว 12 กิโลเมตรต่อลิตร จะสามารถขับได้ไกลถึง 700 กิโลเมตร ทำให้เหมาะกับการใช้งานทั้งในเมืองและเดินทางท่องเที่ยวจริงๆ

     เอาเป็นว่าหากอยากรู้ว่าเจ้า BMW M3 คันนี้มันมีพิษสงแค่ไหน ให้ลองไปติดตามชมได้ใน “Mission: Impossible Rogue Nation” ที่เข้าโรงฉายแล้วอย่างเป็นทางการ แต่ขออย่างเดียว อย่าเพิ่งไปสนับสนุนแผ่นผี ซีดีเถื่อนล่ะ ขอให้ดูของแท้ๆ กันบ้าง จะได้มีหนังดีๆ ให้ดูกันไปนานๆ นะ

     อ้อ..ส่วนการทดลองขับ The New BMW 3Series Facelift และ The New BMW X1 ไม่นานนี้พบกันแน่นอน..โปรดติดตาม  

 

BWM_M3_Mission_Impossible_04

 

     เรื่อง/ภาพ  : พุทธิ  ผาสุข

     เรียบเรียงข้อมูลโดย www.gpinews.com

     ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

 

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ สัมผัสตัวจริง “BMW M3” ที่มิวนิค จากหนังดัง Mission: Impossible

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook