Hyundai Santa Cruz ได้รับรางวัลกระบะต้นแบบแห่งปี 2015

Hyundai Santa Cruz ได้รับรางวัลกระบะต้นแบบแห่งปี 2015

Hyundai Santa Cruz ได้รับรางวัลกระบะต้นแบบแห่งปี 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Hyundai Santa Cruz รถกระบะต้นแบบจากแดนโสม ได้รับรางวัล '2015 Concept Truck of the Year' แห่งอเมริกาเหนือ


     Hyundai Santa Cruz ได้รับการเผยโฉมครั้งแรกที่งาน Detroit Motor Show 2015 ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยฮุนไดตั้งใจออกแบบเพื่อทำตลาดในทวีปอเมริกาเหนือ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการพัฒนาเพื่อวางจำหน่ายจริง

     Santa Cruz มีดีไซน์ภายนอกที่มุ่งเน้นดึงดูดกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ ที่มีอายุน้อยกว่ารถกระบะทั่วไป อาศัยอยู่ในเขตเมือง ออกแบบภายใต้คอนเซ็พท์ 'Urban Adventure' หรือผจญภัยในชีวิตเมือง สะท้อนความมีชีวิตชีวา และยังมีจุดขายสำคัญอยู่บริเวณกระบะท้ายแบบ 'Tail Gate Extension' ที่สามารถขยายพื้นที่กระบะได้ตามต้องการ เผื่อกรณีที่ต้องบรรทุกสิ่งของที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติ เช่น มอเตอร์ไซค์, วัตถุโบราณ ฯลฯ

 

     Santa Cruz เวอร์ชั่นต้นแบบ ติดตั้งเครื่อยนต์ดีเซลเทอร์โบความจุ 2.0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 407 นิวตัน-เมตร มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 'HTRAC' ลิขสิทธิ์ของฮุนได เคลมอัตราสิ้นเปลืองไว้ที่ 12.75 กม./ลิตร

     ฮุนได ซานตาครูซ ได้รับรางวัล '2015 Concept Truck of the Year' ในทวีปอเมริกาเหนือ ซึ่งมีการมอบรางวัลดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2002 โดยนาย Gary Vasilash หนึ่งในผู้ร่วมตัดสินรางวัลระบุว่า "Santa Cruz ถูกจัดไว้ในกลุ่มรถกระบะขนาดเล็ก ที่สามารถขนสัมภาระขนาดใหญ่ได้ แถมยังมีสไตล์ไม่ซ้ำใครอีกด้วย"



     ถ้าเวอร์ชั่นจำหน่ายจริงทำได้แบบนี้คงขายดีไม่เบาทีเดียว

 

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ Hyundai Santa Cruz ได้รับรางวัลกระบะต้นแบบแห่งปี 2015

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook