Daihatsu FT/FX Concept ครอสโอเวอร์คันหรูเผยโฉมที่อินโดฯมอเตอร์โชว์ 2015

Daihatsu FT/FX Concept ครอสโอเวอร์คันหรูเผยโฉมที่อินโดฯมอเตอร์โชว์ 2015

Daihatsu FT/FX Concept ครอสโอเวอร์คันหรูเผยโฉมที่อินโดฯมอเตอร์โชว์ 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Daihatsu FT Concept และ FX Concept เผยโฉมครั้งแรกอย่างเป็นทางการที่งาน Gaikindo Indonesia International Auto show (GIIAS) 2015 ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา


     บูธไดฮัทสุในงานดังกล่าว ได้มีการจัดแสดงรถยนต์มินิคาร์จากประเทศญี่ปุ่นกว่า 4 รุ่น, รถยนต์ไมเนอร์เชนจ์ 1 รุ่น รวมไปถึงรถยนต์ต้นแบบอีก 2 รุ่น

 

     'FT Concept' เป็นรถเอสยูวีขนาดกลาง มาพร้อมห้องโดยสารแบบ 3 แถว รองรับผู้โดยสารได้ 7 ที่นั่ง ติดตั้งเครื่องยนต์ความจุ 1.5 ลิตร ขับเคลื่อนด้วยล้อคู่หลัง

     ขณะที่ 'FX Concept' เป็นรถครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก รองรับผู้โดยสารได้ 5 ที่นั่ง พร้อมเครื่องยนต์ความจุ 1.2 ลิตร ขับเคลื่อนด้วยล้อคู่หลังเช่นกัน แต่มีความโดดเด่นด้วยประตูที่สามารถเปิดออกในสไตล์ตู้กับข้าว

 

     นอกจากนั้น ไดฮัทสุยังนำเอารถยนต์มินิคาร์กว่า 4 รุ่น ที่จำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นมาจัดแสดงด้วย ไม่ว่าจะเป็น 'Mira Cocao', 'Move', 'Wake' และ 'Highjet' ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสำรวจตลาดอินโดนีเซียถึงความเป็นไปได้ในการทำตลาดรถยนต์ประเภทมินิคาร์

 

     ขณะที่ไฮไลท์อีกรุ่นก็คือ 'Xenia' เวอร์ชั่นไมเนอร์เชนจ์ใหม่ ซึ่งเป็นรถที่ไดฮัทสุพัฒนาขึ้นร่วมกับโตโยต้า ซึ่งเป็นโมเดลเดียวกับ 'Avanza' ในบ้านเรานั่นเอง โดย Daihaysu Xenia ถูกออกแบบให้เป็นรถอเนกประสงค์ขนาด 7 ที่นั่ง ออกแบบเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวอินโดนีเซียโดยเฉพาะ

 

     Xenia ไมเนอร์เชนจ์ ไม่เพียงแต่ปรับปรุงรูปลักษณ์ภายนอก-ภายในใหม่เท่านั้น แต่ยังมาพร้อมเครื่องยนต์บล็อกใหม่ขนาด 1.3 ลิตร ที่ให้อัตราสิ้นเปลืองดีขึ้นจากเดิม 16 เปอร์เซ็นต์ รวมถึงพัฒนาแพล็ตฟอร์มใหม่ เพื่อลดเสียงรบกวนและแรงสั่นสะเทือน ให้การโดยสารที่สะดวกสบายและเสถียรภาพในการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

 

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ Daihatsu FT/FX Concept ครอสโอเวอร์คันหรูเผยโฉมที่อินโดฯมอเตอร์โชว์ 2015

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook