ฟอร์ด ฉลองครบรอบ 10 ปี องค์กรอาสาสมัครของฟอร์ด เปิดตัว โครงการ Bill Ford Better World Challenge
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/au/0/ud/6/33905/102.jpgฟอร์ด ฉลองครบรอบ 10 ปี องค์กรอาสาสมัครของฟอร์ด เปิดตัว โครงการ Bill Ford Better World Challenge

    ฟอร์ด ฉลองครบรอบ 10 ปี องค์กรอาสาสมัครของฟอร์ด เปิดตัว โครงการ Bill Ford Better World Challenge

    2015-09-09T17:51:15+07:00
    แชร์เรื่องนี้

         ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี และ มร. บิล ฟอร์ด ประธานบริหาร ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เปิดตัว “โครงการ Bill Ford Better World Challenge” โครงการให้ทุนกับอาสาสมัครทั่วโลกสำหรับโครงการอาสาสมัครต่างๆ จากพนักงานของฟอร์ด โดยโครงการดังกล่าวซึ่งมีเงินทุนสนับสนุน 500,000 เหรียญต่อปี จากฟอร์ด และเงินทุนส่วนตัวของ มร. บิล ฟอร์ด นี้ จะทำงานควบคู่ไปกับองค์กรอาสาสมัครของฟอร์ด ที่มีเครือข่ายอาสาสมัครนานาชาติกว่า 30,000 คน พร้อมเปิดตัวในโอกาสการฉลอง 10 ปี แห่งความสำเร็จนี้


         “การออกไปบริการช่วยเหลือชุมชนเป็นอีกหนึ่งธรรมเนียมปฏิบัติสำคัญที่บริษัทรวมถึงครอบครัวฟอร์ดได้ยึดถือสืบต่อกันมา” มร. บิล ฟอร์ด ประธานบริหาร ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี กล่าว “ในโอกาสที่เราได้ร่วมกันฉลองความสำเร็จจากองค์กรอาสาสมัครของฟอร์ด เราจึงมองหากิจกรรมสร้างสรรค์ต่างๆ เพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือเยาวชนรุ่นหลัง และช่วยให้เขาเหล่านี้เป็นผู้นำชุมชนที่สามารถดูแลโลกใบนี้สืบต่อจากเราต่อไป”

         องค์กรอาสาสมัครของฟอร์ด ได้ก่อตั้งขึ้นหลังจากภัยพิบัติสึนามิถล่มมหาสมุทรอินเดียเมื่อปี 2548 ซึ่งในครั้งนั้น อาสาสมัครบรรเทาทุกจากฟอร์ด ประเทศไทย ได้เข้าร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติสึนามิด้วยเช่นกัน โดยร่วมแรงร่วมใจกัน เดินทางกว่า 14 ชั่วโมง บนรถบัส และใช้เวลากว่า 1 สัปดาห์ ลงพื้นที่ประสบภัย ในการช่วยเหลือซ่อมแซม คืนสภาพ และก่อสร้างบ้าน หลังคา และกำแพง เพื่อฟื้นฟูสภาพความเป็นอยู่ของคนในหมู่บ้านอีกครั้ง

     

         การช่วยเหลือจากองค์กรอาสาสมัครในครั้งนั้น ทำให้ฟอร์ดได้เข้ามามีส่วนร่วมกับชุมชนอย่างแท้จริง และสามารถขยายเครือข่ายจนมีอาสาสมัครนานาชาติกว่า 30,000 คน  เพื่อร่วมกันช่วยเหลือโครงการต่างๆ ที่ดำเนินงานอยู่กว่า 1,600 โครงการ ใน 6 ทวีปทั่วโลก อาทิ การช่วยเด็กๆ ในเรื่องการอ่าน การช่วยเหลือผู้อดอยากหิวโหย หรือการจัดหาแหล่งน้ำสะอาดให้กับชุมชน ปัจจุบันนี้ อาสาสมัครจำนวนหลายพันคนของฟอร์ด ได้ร่วมกันช่วยเหลือโครงการต่างๆ ไปแล้วกว่า 9,000 โครงการ จาก 40 ประเทศ ซึ่งอาสาสมัครของฟอร์ดได้ร่วมกันสละเวลามากกว่า 1 ล้านชั่วโมง เพื่อการช่วยเหลือชุมชน

         โครงการ Bill Ford Better World Challenge ซึ่งเริ่มจัดตั้งขึ้นในปีนี้ จะช่วยขยายขีดความสามารถขององค์กรอาสาสมัครของฟอร์ดที่มีอยู่แล้ว  ด้วยการให้ทุนกับอาสาสมัครทั่วโลกในพื้นที่ที่พนักงานของฟอร์ดทำงานและอาศัยอยู่ โดยโครงการจะเน้นไปที่ 3 ส่วนสำคัญ ในการช่วยเสนอแนวทางที่ยั่งยืนให้กับความต้องการของชุมชน ได้แก่  การสัญจร ความต้องการขั้นพื้นฐาน อาทิ อาหาร และที่อยู่อาศัย เรื่องที่เกี่ยวกับน้ำ เช่น การเข้าถึงแหล่งน้ำ และเรื่องสุขอนามัย โดยคาดว่าจะสามารถมอบเงินทุนสนับสนุนได้กลางปี 2558

     

         นอกจากนี้ กิจกรรม Global Week of Caring ขององค์กรอาสาสมัครของฟอร์ด ซึ่งเดิมจะเป็นการเข้าร่วมอาสาสมัครเป็นเวลา 1 สัปดาห์นั้น จะมีการขยายระยะเวลาเป็น  1 เดือน ตลอดเดือนกันยายนนี้ เพื่อให้พนักงานของฟอร์ดได้มีเวลาในการเข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสา และเปิดวิสัยทัศน์ในเรื่องการช่วยเหลือชุมชน ซึ่งเป็นอีกสิ่งที่ฟอร์ดให้ความสำคัญเรื่อยมา

         โดยฟอร์ดคาดว่า จะมีพนักงานอาสาสมัครกว่า 20,000 คน เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือและสานต่อโครงการ 360 โครงการทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาดชายหาดในแองโกล่า การฟื้นฟูสถานรับเลี้ยงเด็กพิการในสหราชอาณาจักร และสำหรับในประเทศไทยในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา มีพนักงานฟอรด์ได้เข้าร่วมกิจกรรม Global Week of Caring เพื่อช่วยเหลือชุมชนในประเทศไทยแล้วกว่า 4,000 คน

     

         “ผมเคยพูดไว้เสมอว่า ทุกสิ่งที่เราทำก็เพื่อลูกหลานของเรา” มร. บิลล์ ฟอร์ด กล่าว “ผมตระหนักดีว่า เราจำเป็นต้องให้การสนับสนุนและช่วยเหลือเยาวชนรุ่นหลัง เพื่อให้เขาสามารดูแลโลกใบนี้สืบต่อจากพวกเราได้ต่อไป”

         ผลการสำรวจโดยนีลสัน จากผู้ตอบแบบสอบถามอายุมากกว่า 18  ปี พบว่า ร้อยละ 63 ของคนกลุ่มมิลเลนเนียล (Millennials) รู้สึกว่างานอาสาสมัครเป็นงานสำคัญ เมื่อเทียบกับอีกร้อยละ 58 ของผู้ตอบแบบสอบถาม นอกจากนี้ มากกว่าครึ่งของเยาวชนกลุ่มมิลเลนเนียลอยากจะเข้าร่วมงานอาสาสมัครมากกว่าให้เงินช่วยเหลือ ในขณะที่ อีกร้อยละ 17 ระบุว่า อยากเพียงแค่บริจาคเงิน


    *การสำรวจจากผู้ร่วมสำรวจ 1,000 คน ในสหรัฐอเมริกา
    **กลุ่มมิลเลนเนียล คือ ประชากรที่เกิดระหว่างปี 2525 ถึง 2547