2015 Daihatsu Cast มินิคาร์รุ่นใหม่เปิดตัวที่ญี่ปุ่น เคาะราคาเริ่มแค่ 3.64 แสนบาท

2015 Daihatsu Cast มินิคาร์รุ่นใหม่เปิดตัวที่ญี่ปุ่น เคาะราคาเริ่มแค่ 3.64 แสนบาท

2015 Daihatsu Cast มินิคาร์รุ่นใหม่เปิดตัวที่ญี่ปุ่น เคาะราคาเริ่มแค่ 3.64 แสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Daihatsu Cast 2015 มินิคาร์รุ่นใหม่จากค่ายไดฮัทสุ เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ญี่ปุ่น เคาะราคาจำหน่ายเริ่มต้นเพียง 3.64 แสนบาท


     Daihatsu Cast ใหม่ ถูกแบ่งออกเป็น 3 เวอร์ชั่น ได้แก่ Style, Sport และ Activa โดยใช้พื้นฐานมาจากรุ่น 'Move' ที่วางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นคู่แข่งกับ 'Suzuki Lapin' และ 'Suzuki Hustler' ซึ่งเคยเผยโฉมที่บ้านเราแล้วครั้งหนึ่ง

     รูปลักษณ์ภายนอกของทั้ง 3 รุ่น ติดตั้งไฟหน้าทรงกลม รับกับกระจังหน้าสีดำขนาดใหญ่ ซึ่งในรุ่น Style จะถูกตกแต่งด้านหน้าให้ดูหรูหรา ขณะที่รุ่น Sport จะเน้นความสปอร์ตมากขึ้น ขณะที่รุ่น Activa เน้นความบึกบึน สมบุกสมบันตามสไตล์รถเอสยูวี

 

     ในรุ่น Style ถูกออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกให้ดูหรูหรา ด้วยการตกแต่งโครเมี่ยมบริเวณต่างๆ ขณะที่ห้องโดยสารภายในตกแต่งสไตล์ทูโทน สีดำ-เบจ ช่วยเพิ่มมิติภายในห้องโดยสารให้ดูหรูหราและกว้างขวาง

 

     รุ่น Sport ถูกตกแต่งรูปลักษณ์ภายนอกให้ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้นด้วยสปอยเลอร์สีดำ-แดงรอบคัน มาพร้อมกระจกมองข้างและเสา C-Pillar สีแดง หลังคาสีดำ ไม่เพียงเท่านั้น รุ่น Sport ยังได้รับการปรับปรุงช่วงล่างโดยเปลี่ยนสปริงและโช็คอัพใหม่ เพื่อเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ ภายในห้องโดยสารติดตั้งพวงมาลัย MOMO พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์ 7 สปีดอีกด้วย

 

     ส่วนรุ่น Activa ถูกตกแต่งในสไตล์รถเอสยูวีด้วยซุ้มล้อและแผงสีดำบริเวณประตู ปรับปรุงช่วงล่างให้มีระยะห่างจากพื้นเพิ่มจากรุ่นอื่น 30 มิลลิเมตร เป็น 180 มิลลิเมตร รวมถึงยางที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ขณะหิมะตกหรือขณะขึ้นเขา

     เครื่องยนต์ใน Daihatsu Cast ทั้ง 3 รุ่น มีให้เลือกทั้งแบบ NA และเทอร์โบ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT พร้อมระบบขับเคลื่อนทั้งแบบ 2 ล้อ และ 4 ล้อ ให้ความประหยัดถึง 30 กม./ลิตรในรุ่น 2WD (ตามมาตรฐาน JC08 ของญี่ปุ่น)

 

     ขณะที่ความปลอดภัยยังมาพร้อมระบบ 'Smart Assist II' ช่วยป้องกันการชนด้านหน้าได้อีกด้วย

     Daihatsu Cast เคาะราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 1.22 ล้านเยน หรือราว 3.64 แสนบาทเท่านั้น ตั้งเป้าจำหน่ายไว้ที่ 5,000 คันต่อเดือน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook