เปรียบเทียบเบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 1 สำหรับรถมือสอง.. ซื้อที่ไหน? ซื้ออย่างไรถูกที่สุด?
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/au/0/ud/7/37413/thum.jpgเปรียบเทียบเบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 1 สำหรับรถมือสอง.. ซื้อที่ไหน? ซื้ออย่างไรถูกที่สุด?

    เปรียบเทียบเบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 1 สำหรับรถมือสอง.. ซื้อที่ไหน? ซื้ออย่างไรถูกที่สุด?

    2015-11-06T11:49:40+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    รถมือสองเป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการรถยนต์เพื่อใช้ในชีวิตประจำวันที่ตรงกับการใช้งานของตัวเองมากขึ้น และให้ความคุ้มค่าในด้านราคา เมื่อซื้อรถมือสองแล้ว การซื้อประกันภัยรถยนต์เป็นอีกเรื่องที่สำคัญที่ต้องเลือกให้คุ้มค่าด้วยเช่นกัน เพราะความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุนั้นอาจมีเพิ่มมากขึ้น จากการสึกหรอตามการใช้งานของรถยนต์ หลายคนคิดว่าประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 นั้นเป็นการสิ้นเปลืองสำหรับรถยนต์มือสอง วันนี้เรามาให้เหตุผลว่าทำไมรถมือ 2 จึงควรซื้อประกันชั้น 1 รวมถึงเทคนิคการซื้อประกันรถชั้น 1 ของรถมือสองที่จะทำให้คุณได้เบี้ยที่ถูกลง


    ทำไมรถมือสองถึงทำประกันชั้น 1 ดีกว่า 

    ต้องยอมรับว่ารถมือสองนั้นผ่านการใช้งานมาบ้างแล้ว อุปกรณ์บางอย่างมีความเสื่อมตามอายุการใช้งาน แม้ว่าจะขับรถปลอดภัยหรือตรวจเช็คสภาพรถยนต์มาอย่างดี แต่เมื่อเจอกับสถานการณ์ที่ควบคุมไม่ได้ ย่อมเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุมากขึ้นได้ เช่น ไฟท้ายหรือไฟเลี้ยวทำงานผิดปกติ คันเร่งหรือเบรกค้าง แผงไฟบนหน้าปัดเสีย หรือแม้แต่ดอกยางรถเสื่อม ก็สามารถเกิดขึ้นได้สำหรับรถมือสองที่ผ่านการใช้งานก่อน

    นี่เป็นเพียงตัวอย่างอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นจากรถยนต์ที่มีความเสื่อมตามอายุการใช้งาน ที่แม้ว่าคุณจะซื้อรถมือสองที่มีสภาพที่ดี แต่ต้องยอมรับความเสี่ยงที่มากกว่ารถยนต์มือหนึ่ง อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนี้ หากคุณมีประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 นั้นก็ทำให้อุ่นใจมากขึ้น เพราะให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมทุกกรณีทั้งคนและรถ ในขณะที่ประกันชั้น 2 หรือ 3 ไม่ได้ให้ความคุ้มครองและจำเป็นต้องซื้อกรมธรรม์เพิ่มเติม โดยเฉพาะหากคุณทำประกันชั้น 3 แล้วเกิดอุบัติเหตุขึ้นคุณจำเป็นต้องซ่อมรถเอง และรถมือสองบางรุ่นนั้นมีค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมและอะไหล่ที่สูงอีกด้วย

    แม้ว่าการทำประกันรถชั้น 1 จะให้ความอุ่นใจมากกว่า แต่ราคาก็สูงกว่าประกันรถยนต์ชั้นอื่นๆ แต่สามารถใช้เทคนิคในการซื้อที่ทำให้เบี้ยถูกลงได้ ดังนี้

    ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 รถมือสอง อย่างไรให้เบี้ยถูก

    - การระบุชื่อผู้ขับขี่ เป็นอีกข้อหนึ่งที่ช่วยให้เบี้ยประกันมีราคาถูกลงได้ แต่เหมาะกับการขับขี่ไม่เกิน 2 คน โดยใช้รายละเอียดเกี่ยวกับผู้ขับขี่ เช่น เพศ อายุ โดยเบี้ยประกันจะลดลงได้ถึง 5-20% ตามอายุปีของผู้ขับขี่เองด้วย

    - ยอมรับค่าเสียหายส่วนแรก หากคุณเป็นผู้ที่ขับขี่รถปลอดภัย การยอมจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกเมื่อเกิดอุบัติเหตุเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยลดค่าเบี้ยประกันได้ โดยสามารถให้คุณประหยัดได้ถึง 1,000-5,000 บาท

    - ตัดตัวเลือกที่อาจไม่จำเป็น เลือกตัดความคุ้มครองที่ไม่จำเป็น เช่น การซ่อมห้าง การประกันอุบัติเหตุส่วนตัวและค่ารักษาพยาบาล เพื่อเป็นการลดทุนประกันลง

    - เป็นผู้ขับขี่ปลอดภัย เลือกซื้อประกันกับบริษัทประกันที่มีนโยบายเบี้ยประกันถูกสำหรับผู้ขับขี่ปลอดภัย และสามารถปรับเปลี่ยนกรมธรรม์ได้ตามความต้องการ

    - เลือกไม่คุ้มครองส่วนตกแต่ง หากไม่มีความจำเป็น การเลือกไม่คุ้มครองส่วนตกแต่งรถยนต์จะช่วยให้คุณประหยัดเบี้ยประกันลงได้

    - ซื้อประกันทางเว็บไซต์หรือโทรศัพท์ ปัจจุบันการเลือกซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้เบี้ยประกันถูกลงได้ พร้อมทั้งยังสะดวกและรวดเร็ว ทั้งนี้เรายังสามารถประเมินราคาเบี้ยประกันเพื่อหาข้อมูลหรือความคุ้มครองที่จะได้รับ ซึ่งทำให้เราสามารถเปรียบเทียบราคาเบี้ยประกันรถยนต์ได้จากหลายๆ ที่

    เมื่อทราบเทคนิคการซื้อประกันรถให้เบี้ยถูกลงแล้ว ลองมาดูตัวอย่างการเปรียบเทียบเบี้ยประกันของรถมือสองจาก 5 บริษัท โดยใช้ประวัติของผู้ขับขี่รถเพศชาย อายุ 35 ปี รถยนต์มือสองยี่ห้อ Honda City ปี 2012  

    ตัวอย่างตารางเปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 สำหรับรถมือสอง Honda City ปี 2012
    ตารางที่ยกมากล่าวอ้าง เป็นเพียงการตรวจสอบข้อมูลกับบริษัทประกันทั้ง 5 แห่ง ซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามเงื่อนไขของแต่ละบริษัท นอกจากเบี้ยประกันที่ถูกแล้ว คุณควรพิจารณาเปรียบเทียบกรมธรรม์ประกันภัยแต่ละเจ้า โดยตรวจสอบเงื่อนไขการให้ความคุ้มครอง การให้บริการ และการเคลมค่าเสียหาย รวมถึงความพร้อมของอู่ซ่อมต่างๆ จากบริษัทที่มีชื่อเสียงเป็นที่เชื่อถือได้จะดีที่สุด

    ขอขอบคุณข้อมูลจาก

    - วิริยะประกันภัย (www.viriyah.co.th)

    - เมืองไทยประกันภัย (www.muangthaiinsurance.com)

    - ไดเร็คเอเชีย ประเทศไทย (www.directasia.co.th)

    - อลิอันซ์ ซีพี ประกันภัย (www.allianzcp.com)

    - แอกซ่า ประกันภัย (www.axa.co.th)

     

    [Advertorial]