Toyota Tundrasine กระบะลีมูซีนเผยโฉมที่สหรัฐฯ

Toyota Tundrasine กระบะลีมูซีนเผยโฉมที่สหรัฐฯ

Toyota Tundrasine กระบะลีมูซีนเผยโฉมที่สหรัฐฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     โตโยต้า ทุนดร้า เวอร์ชั่นลีมูซีน ถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการที่งาน SEMA Show 2015 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา


     SEMA - Specialty Equipment Market Association เป็นงานแสดงอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ครั้งใหญ่แห่งสหรัฐฯ โดยรวบรวมเอาผู้ผลิตอุปกรณ์แต่งรถจากค่ายต่างๆทั่วประเทศมาไว้ที่งานดังกล่าว ถือเป็นงานแต่งรถครั้งใหญ่ 1 ใน 3 งาน ควบคู่กับงาน Tokyo Auto Salon ประเทศญี่ปุ่น และงาน Essen Motor Show 2015 ประเทศเยอรมนี

     Tundra เป็นกระบะขนาดฟูลไซส์ที่พัฒนาขึ้นเพื่อตลาดอเมริกาเหนือโดยเฉพาะ ซึ่งต้นแบบลีมูซีนดังกล่าวมีชื่อเรียกว่า 'Tundrasine' ซึ่งใช้พื้นฐานมาจากรุ่น Tundra Crewmax 4WD โดยต่อตัวถังให้มีความยาวถึง 8,015 มิลลิเมตร เพิ่มขึ้้นจากเดิมราว 2,290 มิลลิเมตร ขณะที่ฐานบ้อมีความยาวถึง 5,990 มิลลิเมตร เรียกได้ว่าแค่ฐานล้อก็ยาวกว่ารถทั่วไปแล้ว

 

     Tundrasine มีประตูสามารถขึ้นลงได้ถึง 8 บาน มาพร้อมห้องโดยสารภายในสีน้ำตาลที่ช่วยเพิ่มความหรูหรายิ่งขึ้น ตัวถังของลีมูซีนมีน้ำหนักถึง 3,619 กิโลกรัม หนักกว่าปกติราวหนึ่งตันเลยทีเดียว แต่อย่างไรก็ดี น้ำหนักดังกล่าวก็ใกล้เคียงกับรถ Lexus LX570 ใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวในญี่ปุ่นได้เพียงไม่นาน

     ถ้าเอากระบะบ้านเรามาแปลงแบบนี้บ้างก็คงเท่ไม่เบา

 

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Toyota Tundrasine กระบะลีมูซีนเผยโฉมที่สหรัฐฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook