มาสด้าเปิดตัว CX-3 ครอสโอเวอร์อเนกประสงค์ ประหยัดระดับ 23.3 กม./ลิตร

มาสด้าเปิดตัว CX-3 ครอสโอเวอร์อเนกประสงค์ ประหยัดระดับ 23.3 กม./ลิตร

มาสด้าเปิดตัว CX-3 ครอสโอเวอร์อเนกประสงค์ ประหยัดระดับ 23.3 กม./ลิตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

new cx3 (1)

มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวรถยนต์ ฟรีสไตล์ครอสโอเวอร์อเนกประสงค์รุ่นใหม่ล่าสุด “ALL NEW MAZDA CX-3” FREESTYLE CROSSOVER (ออล-นิว มาสด้า  ซีเอ็กซ์-3 สกายแอคทีฟ) อย่างเป็นทางการ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “SEE THE WORLD IN NEW ANGLE” มองโลกมุมใหม่…อิสระไร้ขีดจำกัด

และนี่ยังเป็นรถยนต์เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ รุ่นที่ 4 ที่มาสด้าแนะนำสู่ตลาดประเทศไทย และมาธีมการออกแบบ โคโดะ ดีไซน์ ที่โดดเด่นลงตัว พร้อมระบบความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลก แรงและประหยัดด้วยเครื่องยนต์คลีนดีเซล ขนาด 1,500 ซีซี ให้อัตราการประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 23.3 กิโลเมตรต่อลิตร และเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2,000 ซีซี. ที่ให้อัตราประหยัดน้ำมันสูงสุด 16.4 กิโลเมตรต่อลิตร

พร้อมเชื่อมต่อกับโลกโซเชียลมีเดียด้วยระบบ MZD Connect ปกป้องรอบทิศทางกับระบบความปลอดภัยระดับโลก i-Activsence สำหรับ ALL NEW MAZDA CX-3 “FREESTYLE CROSSOVER” ถูกสร้างมาเพื่อตอบสนองความต้องการของการใช้ชีวิตทั้งในและนอกเมืองที่มีความหลากหลายในรูปแบบการใช้งานของผู้ใช้รถ ซึ่งอยู่ในกลุ่ม “YUCCIES” หรือ Young Urban Creatives ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้จะมีทัศนคติแบบคิดนอกกรอบมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ไม่เหมือนใคร มีความเป็นตัวของตัวเอง ทำสิ่งที่ชอบในแบบที่ตนเองชอบ ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ มีแบรนด์ที่ชอบเฉพาะของตนเอง มีกำลังซื้อสูงและการศึกษาที่ดี

new cx3 (2)

สิ่งสำคัญที่จะทำให้ ALL NEW MAZDA CX-3 โดดเด่น นั่นก็คือ การออกแบบ ด้วยรูปโฉมที่สง่างามธีมการออกแบบของรถในเจเนอเรชั่นที่ 6 ภายใต้ “โคโดะ ดีไซน์” SOUL of MOTION หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหวที่งดงามในรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ฟรีสไตล์ครอสโอเวอร์รุ่นล่าสุดจากสายการผลิตในประเทศไทย และ เป็นรถยนต์ที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ มีการเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูงมาผลิตอย่างปราณีต

นอกจากนี้ ยังโดดเด่นด้วยขุมพลังที่สร้างชื่อเสียงให้กับมาสด้า ด้วยเครื่องยนต์ SKYACTIV ENGINE มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ คลีนดีเซล SKYACTIV-D เจนเนอเรชั่นใหม่ขนาด 1,500 ซีซี. พร้อมเทอร์โบแปรผัน ที่มีน้ำหนักเบา แรงม้าสูงสุด 105 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 270 นิวตัน-เมตร ให้อัตราการประหยัดน้ำมันสูงถึง 23.3 กิโลเมตรต่อลิตร

เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน SKYACTIV-G ขนาด 2,000 ซีซี. แรงม้าสูงสุด 156 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 204 นิวตัน-เมตร ให้อัตราการประหยัดน้ำมันสูงถึง 16.4 กิโลเมตรต่อลิตร ส่งกำลังผ่าน SKYACTIV-DRIVE เกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ 6 สปีด ให้อารมณ์การตอบสนองที่แม่นยำเช่นเดียวกับเกียร์ธรรมดา ให้ความแรงและให้ประสิทธิภาพของการประหยัดน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิม โดยกำลังจากเครื่องยนต์ถูกส่งไปยังตัวถังและล้ออย่างสมบูรณ์แบบและลดการสูญหายของกำลัง จึงยังคง

 

new cx3 (3)

ความแรงและให้ประสิทธิภาพของการประหยัดน้ำมันมากขึ้นกว่าเดิม โครงสร้างตัวถังสุดแกร่ง SKYACTIV-BODY โครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ ซึ่งเป็นโครงสร้างของรถยนต์ยุคใหม่ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้มีน้ำหนักที่เบาลงเหมาะสมกับขนาดและกำลังของเครื่องยนต์ และเพิ่มโลหะเกรดพรีเมียมเหล็กกล้าทนแรงดึงสูง (High Tensile Steel) ที่แข็งแกร่งแต่มีน้ำหนักเบาทดแทนเหล็กประเภทเดิม

อีกทั้งยังเพิ่มจุดเชื่อมยึดเพื่อให้โครงสร้างหลักกับโครงสร้างส่วนอื่นของรถเป็นมวลเดียวกัน จึงให้ความมั่นคงกว่า ปลอดภัยกว่า พร้อมทั้งประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น เสริมความมั่นใจในการขับขี่ในทุกสภาพพื้นผิวถนนด้วย SKYACTIV-CHASSIS ช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวสกายแอคทีฟ ให้ความรู้สึกในการขับที่เกาะถนนมั่นคง ขณะที่ความนุ่มนวลของช่วงล่างยังคงอยู่ 

ซึ่งระบบบังคับเลี้ยวระบบใหม่ให้ความมั่นใจในการควบคุมรถขณะเข้าโค้งได้อย่างแม่นยำ ให้การขับขี่ที่ปลอดภัยและประหยัดน้ำมันกว่า อัดแน่นด้วยความปลอดภัยขั้นสูงสุด i-ACTIVSENSE ที่พัฒนาขึ้นตามปรัชญาความปลอดภัยของมาสด้า นั่นคือ Mazda Proactive Safety ที่แสดงถึงหลักความคิดของมาสด้าต่อความปลอดภัย ช่วยให้ผู้ขับได้รับรู้ถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นล่วงหน้า ช่วยให้ตัดสินใจได้ถูกต้อง เทคโนโลยีเหล่านี้ออกแบบมาเพื่อช่วยป้องกันหรือลดความเสียหายในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันขั้นสูงเป็นครั้งแรกในกลุ่มรถคอมแพ็คครอสโอเวอร์ได้แก่ ABSM (Advanced Blind Spot Monitoring)

ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน HBC (High Beam Control) ระบบปรับไฟหน้าสูงอัตโนมัติ LDWS (Lane Departure Warning System) ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน RCTA (Rear Cross Traffic Alert) ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง SCBS (Smart City Brake Support) ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ

และปิดท้ายความโดดเด่นด้วย MZD CONNECTระบบเชื่อมต่อโลกของการสื่อสารในรถที่ได้รับการพัฒนาให้สอดคล้องตามหลัก HMI (Human-Machine Interface) ที่เรียกกันว่า แนวคิดของค็อกพิตแบบ heads-up ระบบเชื่อมต่อในรถรุ่นใหม่นี้ออกแบบมาเพื่อการขับขี่อย่างปลอดภัย ช่วยให้ผู้ขับมีสมาธิในขณะที่สามารถรับส่งข้อมูลเป็นจำนวนมากและต้องขับขี่อย่างปลอดภัยในขณะเดียวกัน

ทั้งนี้ นอกจากการที่มาสด้าได้รังสรรค์ยนตรกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดแล้ว สิ่งหนึ่งที่สำคัญที่มาสด้ามุ่งมั่นมาตลอดและสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับมาสด้าในประเทศไทย  คือ การสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์ไว้ให้ชัดเจน ไม่ใช่เพียงแค่การสร้างรถยนต์เท่านั้น แต่คือ การสร้างความสุขให้เกิดขึ้น และเติมเต็มความสุขให้กับชีวิตของลูกค้า ตั้งแต่แรกเห็นหรือครั้งแรกที่ได้พบ และเมื่อได้สัมผัส ตลอดจนอยากจะขับรถคันนั้นอยู่เรื่อยๆ นอกจากการสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่ดีที่สุดแล้ว การบริการหลังการขายคือหัวใจหลักสำคัญ ที่ต้องเป็นเลิศอยู่เสมอ ไม่ใช่เพื่อสร้างให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าเท่านั้น แต่ต้องเป็นที่รักของลูกค้าตลอดไป  

ในส่วนของราคาจำหน่าย ALL NEW MAZDA CX-3 มีดังนี้

CX-3 2.0E เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G เกียร์อัตโนมัติ   ราคา 835,000 บาท
CX-3 2.0C เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G เกียร์อัตโนมัติ   ราคา 910,000 บาท
CX-3 2.0S เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G เกียร์อัตโนมัติ    ราคา 975,000 บาท
CX-3 2.0SP เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G เกียร์อัตโนมัติ   ราคา 1,045,000 บาท
CX-3 1.5XDL เครื่องยนต์คลีนดีเซล SKYACTIV-D เกียร์อัตโนมัติ ราคา 1,155,000 บาท

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ มาสด้าเปิดตัว CX-3 ครอสโอเวอร์อเนกประสงค์ ประหยัดระดับ 23.3 กม./ลิตร

new cx3 (1)
new cx3 (2)
new cx3 (3)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook