"มาสด้า" ส่ง ครอสโอเวอร์ ไซซ์เล็ก CX-3 เคาะราคาเริ่มต้น 8.35 แสน

"มาสด้า" ส่ง ครอสโอเวอร์ ไซซ์เล็ก CX-3 เคาะราคาเริ่มต้น 8.35 แสน

"มาสด้า" ส่ง ครอสโอเวอร์ ไซซ์เล็ก CX-3 เคาะราคาเริ่มต้น 8.35 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     นายฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้ตัดสินใจทำตลาดเปิดตัวรถยนต์มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ใหม่ เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับรถคอมแพคครอสโอเวอร์ ที่ลูกค้าจะได้ทั้งรูปลักษณ์อันสวยงาม สมรรถนะความแรงและความประหยัดน้ำมัน โดยคาดว่าจะมียอดการจำหน่ายรถรุ่นที่ 6,000 ต่อปี และมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 จะทำให้มาสด้า มียอดขายเป็นไปตามเป้าหมายทั้งปีที่ 45,000 คัน ภายในปีงบประมาณนี้


     มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ฟรีสไตล์ครอสโอเวอร์ เครื่องยนต์ SKYACTIV ENGINE มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล SKYACTIV-D เจนเนอเรชั่นใหม่ของมาสด้า ขนาด 1500 ซีซี. พร้อมเทอร์โบแปรผันที่มีน้ำหนักเบา แรงม้าสูงสุด 105 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 270 นิวตัน-เมตร ให้อัตราการประหยัดน้ำมันสูงถึง 23.3 กิโลเมตรต่อลิตร

     และเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน SKYACTIV-G ขนาด 2000 ซีซี. แรงม้าสูงสุด 156 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 204 นิวตัน-เมตร ให้อัตราการประหยัดน้ำมันสูงถึง 16.4 กิโลเมตรต่อลิตร

     ทั้ง 2 รุ่น มาพร้อมกับ SKYACTIV-DRIVE เกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ 6 สปีด


     โดดเด่นด้วยการออกแบบ ภายใต้ "โคโดะ ดีไซน์" SOUL of MOTION หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหวที่งดงามในรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ฟรีสไตล์ครอสโอเวอร์รุ่นล่าสุดจากสายการผลิตในประเทศไทยและอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ

     โครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟซึ่งเป็นโครงสร้างของรถยนต์ยุคใหม่ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้มีน้ำหนักที่เบาลงเหมาะสมกับขนาดและกำลังของเครื่องยนต์และเพิ่มโลหะเกรดพรีเมียมเหล็กกล้าทนแรงดึงสูง,ช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวสกายแอคทีฟให้ความรู้สึกในการขับที่เกาะถนนมั่นคง ขณะที่มีความนุ่มนวล

 

     พร้อมด้วย i-ACTIVSENSE เทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงของมาสด้าที่พัฒนาขึ้นตามปรัชญาความปลอดภัยของมาสด้า นั่นคือ Mazda Proactive Safety ที่แสดงถึงหลักความคิดของมาสด้าต่อความปลอดภัย ช่วยให้ผู้ขับได้รับรู้ถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นล่วงหน้า ช่วยให้ตัดสินใจได้ถูกต้อง เทคโนโลยีเหล่านี้ออกแบบมาเพื่อช่วยป้องกันหรือลดความเสียหายในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันขั้นสูงเป็นครั้งแรกในกลุ่มรถคอมแพคครอสโอเวอร์ได้แก่ ทั้ง ABSM (Advanced Blind Spot Monitoring) ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน

 

     HBC (High Beam Control) ระบบปรับไฟหน้าสูงอัตโนมัติ, LDWS (Lane Departure Warning System) ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน, RCTA (Rear Cross Traffic Alert) ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง, SCBS (Smart City Brake Support) ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ

     MZD CONNECT เป็นระบบเชื่อมต่อโลกของการสื่อสารในรถที่ได้รับการพัฒนาให้สอดคล้องตามหลัก HMI (Human-Machine Interface) ที่เรียกกันว่า แนวคิดของค็อกพิตแบบ heads-up ระบบเชื่อมต่อในรถรุ่นใหม่นี้ออกแบบมาเพื่อการขับขี่อย่างปลอดภัย ช่วยให้ผู้ขับมีสมาธิในขณะที่สามารถรับส่งข้อมูลเป็นจำนวนมากและต้องขับขี่อย่างปลอดภัยในขณะเดียวกัน

 

    ราคาจำหน่าย Mazda CX-3 ใหม่ มีดังนี้:-

  • รุ่น CX-3 2.0E เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G เกียร์อัตโนมัติ ราคาจำหน่าย 835,000 บาท 
  • รุ่น CX-3 2.0C เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G เกียร์อัตโนมัติราคา 910,000 บาท 
  • รุ่น CX-3 2.0S เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G เกียร์อัตโนมัติ ราคา 975,000 บาท 
  • รุ่น CX-3 2.0SP เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G เกียร์อัตโนมัติ ราคา 1,045,000 บาท
  • รุ่น CX-3 1.5XDL เครื่องยนต์คลีนดีเซล SKYACTIV-D เกียร์อัตโนมัติ ราคา 1,155,000 บาท

 

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "มาสด้า" ส่ง ครอสโอเวอร์ ไซซ์เล็ก CX-3 เคาะราคาเริ่มต้น 8.35 แสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook