"มาสด้า2"หั่นราคา2หมื่นบาท CX-3บุกตลาดครอสโอเวอร์

"มาสด้า2"หั่นราคา2หมื่นบาท CX-3บุกตลาดครอสโอเวอร์

"มาสด้า2"หั่นราคา2หมื่นบาท CX-3บุกตลาดครอสโอเวอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     นายฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า การปรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ใหม่เริ่มมีผลตั้งแต่ตั้นปี 2559 เป็นต้นไป มีผลกระทบต่อตลาดรถยนต์เมืองไทยไม่มากนัก เพราะรัฐบาลได้ให้เวลาเตรียมตัวมาระยะหนึ่งแล้ว ค่ายรถยนต์จึงมีเวลาปรับตัวพอสมควร สำหรับรถยนต์มาสด้าตั้งแต่ปีหน้าจะมีการปรับราคารถยนต์บางประเภทตามภาษีที่เพิ่มขึ้น เช่น รถยนต์มาสด้าจะปรับราคาเพิ่มขึ้นประมาณ 3% ส่วนรถอเนกประสงค์ หรือเอสยูวี จะปรับเพิ่มประมาณ 3-5% ทางบริษัทพยายามหาทางลดต้นทุนไม่ให้ราคารถยนต์เพิ่ม เพราะปัจจัยต้นทุนที่ใช้คำนวณราคาหน้าโรงงานมีหลายปัจจัย ทั้งต้นทุนคงที่และอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ สำหรับรถยนต์มาสด้า 2 ได้รับประโยชน์จากภาษีลดลงทำให้ปีหน้าราคาจะลดลง แต่ทางบริษัทจัดกิจกรรมส่งเสริมการการขาย ลูกค้าที่สั่งจองรถยนต์มาสด้า 2 วันนี้จะได้ราคาเดียวกับปีหน้า หรือราคาลดลงประมาณ 2 หมื่นบาท อย่างไรก็ตาม รถยนต์มาสด้าทุกรุ่นหากลูกค้าซื้อในปีนี้แม้จะรับรถในปีหน้า แต่ยังคงคิดราคาเดิมทุกรุ่นเหมือนเดิม

     นายทาเกสึเอะกล่าวว่า ตลาดรถยนต์รวมในประเทศปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 7.5 แสนคัน ส่วนตลาดปีหน้าคงจะดีกว่าปีนี้ เพราะนอกจากสัญญาณทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้นแล้ว นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลกำลังทยอยออกมา ล่าสุดมาสด้าเปิดตัวแนะนำรถยนต์ ฟรีสไตล์ครอสโอเวอร์อเนกประสงค์ ออล-นิว มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 สกายแอคทีฟใหม่ (ALL NEW MAZDA CX-3 FREESTYLE CROSSOVER) ภายใต้คอนเซ็ปต์ ซี เดอะ เวิลด์ อิน นิว แองเกิล (SEE THE WORLD IN NEW ANGLE) มองโลกมุมใหม่ อิสระไร้ขีดจำกัด อย่างเป็นทางการ และเป็นรถสกายแอคทีฟโมเดลรุ่นที่ 4 ที่มาสด้าแนะนำสู่ตลาดประเทศไทย ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟใหม่ล่าสุดและธีมการออกแบบของรถมาสด้าเจเนอเรชั่นใหม่ โคโดะ ดีไซน์ เป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่มาสด้านำเอา 2 เครื่องยนต์อันทรงพลัง ให้สมรรถนะที่ดีที่สุดในรถระดับคอมแพคครอสโอเวอร์ที่มีอยู่ในตลาด ทั้งเครื่องยนต์สะอาดคลีนดีเซล ขนาด 1500 ซีซี ให้อัตราการประหยัดน้ำมันสูงสุด 23.3 กิโลเมตรต่อลิตร (กม./ลิตร) และเครื่องยนต์เบนซินพลังแรง ขนาด 2000 ซีซี ประหยัดน้ำมันสูงสุด 16.4 กม./ลิตร

     นายทาเกสึเอะกล่าวว่า สกายแอคทีฟประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมในตลาดเมืองไทย มียอดขายรวมแล้วกว่า 40,000 คัน การเปิดตัวในครั้งนี้จะส่งผลให้มาสด้าสามารถบรรลุเป้าหมาย 45,000 คันภายปีงบประมาณนี้ เนื่องจากมาสด้าให้ความสำคัญกับการตั้งราคาจำหน่ายเพื่อให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายๆ โดยมีราคาเริ่มต้นเพียง 8 แสนต้นๆ และคาดว่าจะประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วมียอดขายสูงกว่า 6,000 คันต่อปี สำหรับปีนี้ ส่วนยอดขาย 10 เดือนของปีนี้ (มกราคม-ตุลาคม) มาสด้าสามารถบรรลุยอดขาย 29,641 คัน ท่ามกลางตลาดหดตัวลงแต่มาสด้าเติบโตสวนกระแส ครองส่วนแบ่งทางการตลาด 4.8% แบ่งเป็นมาสด้า 2 จำนวน 14,695 คัน รถยนต์นั่งมาสด้า 3 จำนวน 5,801 คัน รถอเนกประสงค์เอสยูวีมาสด้า ซีเอ็กซ์-5 จำนวน 2,745 คัน รถปิกอัพมาสด้า บีที-50 โปร จำนวน 6,357 คัน และรถในกลุ่มพรีเมียมคาร์อีกจำนวน 17 คัน

 

     นายทาเกสึเอะกล่าวว่า มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ผลิตในประเทศไทย ณ โรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ จ.ระยอง โดยฝีมือของคนไทยเพื่อคนไทย มาสด้าให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบเศรษฐกิจของอาเซียน โดยเฉพาะประเทศไทย มาสด้าลงทุนกว่า 12,000 ล้านบาท ขยายกำลังการผลิตในโรงงานประกอบรถยนต์ออโต้อัลลายแอนซ์ เพื่อผลิตรถยนต์มาสด้า 2 ในโครงการรถประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล ระยะที่ 2 และการลงทุนอีกว่า 11,000 ล้านบาท ในโรงงานผลิตเกียร์อัตโนมัติ สกายแอคทีฟ และอีกกว่า 3,000 ล้านบาท สำหรับโรงงานผลิตเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ ล่าสุดการเพิ่มการลงทุนเพื่อผลิตรถยนต์มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 อีกกว่า 800 ล้านบาท

     นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 เป็นรถฟรีสไตล์ครอสโอเวอร์เข้าสู่ตลาดในครั้งนี้นำเสนอเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เจาะลูกค้ากลุ่มยัคซีส์ (YUCCIES) หรือยังก์ เออร์เบิ่น ครีเอทีฟส์ (Young Urban Creatives) มีทัศนคติแบบคิดนอกกรอบ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ไม่เหมือนใคร มีความเป็นตัวของตัวเอง ทำสิ่งที่ชอบในแบบที่ตนเองชอบ ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ มีแบรนด์ที่ชอบเฉพาะของตนเอง มีกำลังซื้อสูงและการศึกษาที่ดี

 

     สำหรับมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ใหม่ เครื่องยนต์สกายแอคทีฟ เอ็นจิน (SKYACTIV ENGINE) มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล สกายแอคทีฟ-ดี (SKYACTIV-D) เจเนอเรชั่นใหม่ของมาสด้า ขนาด 1500 ซีซี พร้อมเทอร์โบแปรผันน้ำหนักเบา แรงม้าสูงสุด 105 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 270 นิวตัน-เมตร ให้อัตราการประหยัดน้ำมัน 23.3 กม./ลิตร เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน สกายแอคทีฟ-จี (SKYACTIV-G) ขนาด 2000 ซีซี แรงม้าสูงสุด 156 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 204 นิวตัน-เมตร ให้อัตราการประหยัดน้ำมัน 16.4 กม./ลิตร เกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ 6 สปีด โครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ น้ำหนักเบาลง เพิ่มโลหะเกรดพรีเมียมเหล็กกล้า ช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวสกายแอคทีฟ เทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูง ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันขั้นสูงเป็นครั้งแรกในกลุ่มรถคอมแพคครอสโอเวอร์ มีระบบเชื่อมต่อโลกของการสื่อสารในรถ

     สำหรับราคารุ่น CX-3 2.0E เบนซิน 835,000 บาท CX-3 2.0C เบนซิน 910,000 บาท CX-3 2.0S เบนซิน 975,000 บาท CX-3 2.0SP เบนซิน 1,045,000 บาท และ CX-3 1.5XDL ดีเซล 1,155,000 บาท

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook