MINI Clubman 2016 ใหม่ เปิดตัวในไทยแล้ว เริ่ม 2.388 ล้านบาท

MINI Clubman 2016 ใหม่ เปิดตัวในไทยแล้ว เริ่ม 2.388 ล้านบาท

MINI Clubman 2016 ใหม่ เปิดตัวในไทยแล้ว เริ่ม 2.388 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     มินิ ประเทศไทย ได้เผยโฉม มินิ คลับแมน โฉมใหม่ เป็นครั้งแรก หลังจากที่ได้เปิดตัวในงานมหกรรมยานยนต์ แฟรงก์เฟิร์ต อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2015 ที่ประเทศเยอรมนีเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา


     มินิ คลับแมน โฉมใหม่ เจาะตลาดรถยนต์คอมแพคระดับพรีเมี่ยม ด้วยความยาวที่เพิ่มขึ้น 27 เซนติเมตร กว้างขึ้น 9 เซนติเมตร และฐานล้อที่ยาวขึ้น 10 เซนติเมตร เมื่อเทียบกับรถยนต์มินิ แฮทช์  5 ประตู มินิ คลับแมน ช่องเก็บสัมภาระที่มีความจุมากถึง 360 ลิตร และยังสามารถขยายขนาดเพิ่มขึ้นเป็น 1,250 ลิตร เมื่อทำการพับเบาะที่นั่งหลังซึ่งแยกกันที่ 40:20:40

     คุณปรีชา นินาทเกียรติกุล ผู้จัดการทั่วไป มินิ ประเทศไทย กล่าวว่า “ด้วยขนาดที่ยาวและกว้างขึ้น รวมถึงบุคลิกที่เติบโตขึ้นอย่างชัดเจนของ มินิ คลับแมน โฉมใหม่ เรากำลังสร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับคนรักมินิเจเนอเรชั่นใหม่ในประเทศไทย ช่องเก็บสัมภาระที่ขยายความจุมากขึ้น เป็นการยกระดับความอเนกประสงค์และตอบโจทย์ทุกการใช้งานสำหรับครอบครัวรวมไปถึงกลุ่มผู้ใช้งานแนวสปอร์ตที่หลงใหลในการเดินทางและกิจกรรมที่หลากหลาย"



     มินิ คลับแมน โฉมใหม่ ได้รับการติดตั้งส่วนประกอบเพิ่มเติมในระบบการระบายอากาศ ซึ่งถูกนำมาใช้ในรถยนต์มินิเป็นครั้งแรก ได้แก่ ช่องระบายอากาศ (Air Curtains) ทำงานร่วมกับช่องระบายอากาศ (Air Breathers) ที่ด้านหลังของซุ้มล้อคู่หน้า ช่วยระบายแรงสั่นสะเทือนอันเกิดจากแรงดันอากาศ

 

     ฝากระโปรงท้ายแบบบานพับสองข้างใช้วัสดุโลหะที่โดดเด่นสะดุดตา เป็นอีกจุดเด่นชวนมองในส่วนท้ายของ มินิ คลับแมน โฉมใหม่ เสากลางระหว่างบานกระจกซ้าย-ขวามีขนาดเล็กลงกว่าในรุ่นก่อนหน้า ซึ่งช่วยเพิ่มวิสัยทัศน์ในการมองด้านหลังให้ดียิ่งขึ้น สามารถเปิดได้โดยไม่ต้องสัมผัสตัวรถด้วยการใช้เท้าไปจ่อที่บริเวณใต้กันชนท้าย ฝากระโปรงท้ายก็จะเปิดโดยอัตโนมัติทีละข้าง

     นวัตกรรมการจัดไฟแบบพิเศษเฉพาะสำหรับ มินิ คูเปอร์ เอส คลับแมน และ มินิ คูเปอร์ เอส คลับแมน ไฮทริม โฉมใหม่ ไม่ว่าจะเป็น LED headlamp ประกอบด้วย LED daytime driving light, LED rear lights และ LED fog light เพื่อความปลอดภัยสูงสุด

 

     ห้องโดยสารภายในติดตั้งหน้าจอแสดงผลส่วนกลางที่เป็นเอกลักษณ์ของมินิ มาพร้อมหน้าจอสีขนาด 8.8 นิ้ว ซึ่งทำหน้าที่เป็นจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ จอควบคุมความบันเทิง และโทรศัพท์ อีกทั้งยังเพิ่มลูกเล่นให้การขับขี่ในทุกเส้นทางได้อย่างเพลิดเพลิน เทคโนโลยี LED ใหม่ล่าสุดที่สามารถเปลี่ยนสีไฟรอบวงแหวนหน้าปัดแสดงผลกลางตามสถานะ ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่บนถนน หรือการทำงานของฟังก์ชั่นต่างๆ ตามความพึงพอใจของผู้ขับขี่

 

     ภายในยังมาพร้อมแสงไฟสร้างบรรยากาศ MINI Excitement Package ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนสีได้ นอกจากนี้ ยังเพิ่มลูกเล่นการฉายไฟลงมาบนพื้นถนนฝั่งคนขับ เป็นโลโก้ MINI เมื่อเราทำการปลดล็อกรถยนต์ รวมถึงเบาะนั่งที่การปรับระดับต่างๆ ของเบาะ ไม่ว่าจะเป็นที่รองศีรษะ การปรับที่นั่งตามยาว การจัดองศาของพนักพิงหลัง สามารถปรับได้เพียงแค่กดปุ่มเดียว

     มินิ คลับแมน โฉมใหม่ ขับเคลื่อนด้วยพลังของเครื่องยนต์ใหม่ล่าสุด 3 รุ่น ทั้ง เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 192 แรงม้า ในรุ่น Cooper S Clubman, เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 136 แรงม้า ในรุ่น Cooper Clubman และเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 150 แรงม้า ในรุ่น Cooper D Clubman ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด Steptronic ที่ฉับไว และนุ่มนวลไร้รอยต่อ


     ราคาจำหน่าย MINI Clubman 2016 ใหม่ มีดังนี้

  • มินิ คูเปอร์ คลับแมน 2,388,000 บาท
  • มินิ คูเปอร์ ดี คลับแมน 2,688,000 บาท
  • มินิ คูเปอร์ เอส คลับแมน 3,088,000 บาท
  • มินิ คูเปอร์ เอส คลับแมน ไฮทริม 3,288,000 บาท

 

 

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ MINI Clubman 2016 ใหม่ เปิดตัวในไทยแล้ว เริ่ม 2.388 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook