10 รถใหม่ยอดเยี่ยมประจำปี 2015 โดย Sanook! Auto

10 รถใหม่ยอดเยี่ยมประจำปี 2015 โดย Sanook! Auto

10 รถใหม่ยอดเยี่ยมประจำปี 2015 โดย Sanook! Auto
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ในช่วงปีที่มีผ่านมา ค่ายรถยนต์ในบ้านเราก็ได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ออกสู่ตลาดกันไม่น้อย ซึ่งทุกค่ายก็ต่างพัฒนารถยนต์ของตัวเองให้ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด แต่จะมีสักกี่ค่ายที่พัฒนาได้อย่างก้าวกระโดดจนทำให้เราต้องร้อง ว้าว! ด้วยความตื่นตาตื่นใจจากประสบการณ์ที่ได้รับจากรถแต่ละคัน

     จึงเป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้ประกาศรายชื่อ 10 รถยนต์ยอดเยี่ยมขวัญใจทีมงาน Sanook! Auto ในแต่ละเซ็กเมนต์ ครอบคลุมตั้งแต่รถระดับอีโคคาร์ ไปจนถึงรถกระบะ ซึ่งล้วนแล้วแต่ผ่านการคัดเลือกอย่างเป็นกลาง ผสานประสบการณ์การขับขี่ในแต่ละคัน ดังนี้

 

อีโคคาร์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2015
Mazda 2 SKYACTIV-D

     แม้ว่าอันที่จริง Mazda2 เครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D จะถูกพัฒนาเพื่อเป็นรถในกลุ่มซับคอมแพ็ค B-Segment แต่ด้วยความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีเครื่องยนต์ ส่งผลให้สามารถเข้าเกณฑ์อีโคคาร์ระยะที่ 2 ได้ ซึ่งสิ่งที่ได้รับจากรถคันนี้ไม่ว่าจะเป็นแรงบิดมหาศาลจากเครื่องยนต์ดีเซล, วัสดุที่ใช้ตกแต่งภายในห้องโดยสาร รวมถึงฟังก์ชั่นล้ำๆภายในรถ ทำให้ Mazda2 SKYACTIV-D กลายเป็นรถอีโคคาร์ที่เพียบพร้อมที่สุดในปัจจุบัน



 

รถซับคอมแพ็คเครื่องยนต์ 1,400 - 1,600 ซีซี ยอดเยี่ยมแห่งปี 2015
Honda City

     ฮอนด้า ซิตี้ เปิดตัวออกมาสมการรอคอย ด้วยอ็อพชั่นที่เรียกได้ว่าปราบคู่แข่งทุกรุ่นในขณะนั้น ขณะที่สมรรถนะก็ไม่เป็นรองใคร ประกอบกับความกว้างขวางภายในห้องสาร จึงทำให้ City กลายเป็นรถน่าใช้มากที่สุดคันหนึ่งในราคาระดับนี้



 

รถคอมแพ็คเครื่องยนต์ 1,600 - 2,000 ซีซี ยอดเยี่ยมแห่งปี 2015
Mazda 3 SKYACTIV-G

     ถ้าพูดถึงความสวยงามรับรองว่า Mazda 3 SKYACTIV-G ไม่เป็นรองใคร แถมยังมาพร้อมสมรรถนะจากเครื่องยนต์เบนซินที่ให้แรงบิดดี อีกทั้งห้องโดยสารที่ตกแต่งอย่างประณีต จนเราต้องยกย่องให้มันเป็นรถคอมแพ็คที่ดีที่สุดในขณะนี้

 


 

รถซีดานขนาดใหญ่เครื่องยนต์ 2,000 - 2,500 ซีซี ยอดเยี่ยมแห่งปี 2015
Honda Accord Hybrid

     ชื่อเสียงที่สั่งสมมานานของ Honda Accord ยังคงสืบทอดมาจนถึงรุ่นปัจจุบัน ซึ่งเวอร์ชั่นไฮบริดถือเป็นการต่อยอดขึ้นไปอีก ด้วยสมรรถนะที่แม้จะจับคู่กับเครื่องยนต์เพียง 2.0 ลิตร แต่ก็ช่วยให้บอดี้อันใหญ่โตสามารถพุ่งทะยานได้อย่างใจคิด แถมยังประหยัดน้ำมันอีกด้วย

 


 

รถคอมแพ็คครอสโอเวอร์เครื่องยนต์ 1,500 - 2,000 ซีซี ยอดเยี่ยมแห่งปี 2015
Mazda CX-3

     รถยนต์ครอสโอเวอร์ถือว่ามาแรงสุดๆในปีนี้ ซึ่งมาสด้าก็สามารถตอบโจทย์ได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร หรือดีเซล 1.5 ลิตร ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นแน่นเอี๊ยด แถมยังคงความดีงามของห้องโดยสารภายใน และสมรรถนะการขับขี่ไว้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย

 


 

รถเอสยูวีเครื่องยนต์ 2,000 - 2,500 ซีซี ยอดเยี่ยมแห่งปี 2015
Nissan X-Trail Hybrid

     X-Trail Hybrid ถือว่าเป็นม้ามืดแห่งรถคอมแพ็คเอสยูวีเลยก็ว่าได้ เพราะแม้จะมาทีหลัง แต่ก็พัฒนาให้กลายเป็นเอสยูวีที่น่าซื้อที่สุดในปี 2015 นี้ ด้วยความครบเครื่องทั้งสมรรถนะและอ็อพชั่น อีกทั้งยังมีรูปลักษณ์สวยงาม ลงตัว แถมยังมีราคาไม่หนีจากรุ่นเบนซินเท่าไหร่เลยด้วย



รถกระบะยอดเยี่ยมแห่งปี 2015
Ford Ranger

     ถ้าพูดถึงความเป็นเจ้าตลาดก็คงไม่ใช่ แต่หากมองในเรื่องของสมรรถนะก็คงต้องยกให้ Ranger ไปแบบไม่ต้องสงสัย เพราะถือว่าเป็นกระบะที่สามารถขับได้สนุกที่สุดคันหนึ่ง เครื่องยนต์แรงสะใจ อีกทั้งยังมาพร้อมความคุ้มค่าภายในจนรถเก๋งต้องชิดซ้ายไปเลย

 


รถอเนกประสงค์พื้นฐานปิกอัพ (PPV) ยอดเยี่ยมแห่งปี 2015
Ford Everest

     ต้องยอมรับเลยว่ารถยนต์ในกลุ่มนี้ตัดสินยากจริงๆ เพราะต่างค่ายก็มีดีในแบบของตัวเอง แต่สุดท้ายเรายกให้ Ford Everest เป็นพีพีวีในดวงใจ เพราะมันเป็นรถที่ครบเครื่องที่สุด ทั้งความหล่อเหลา เทคโนโลยีอันชาญฉลาด และสมรรถนะที่ยากจะหาใครมาเทียบเคียง


รถยนต์คุ้มค่าที่สุดแห่งปี 2015
Mitsubishi Pajero Sport

     ความคุ้มค่าไม่ได้แปลว่าจะต้องมีราคาถูกเสมอไป เช่นเดียวกับ Mitsubishi Pajero Sport ใหม่ ที่อัดแน่นมาด้วยฟังก์ชั่นล้ำๆ อย่างระบบเตือนการชนด้านหน้า ซึ่งรถที่แพงกว่าบางรุ่นยังไม่มีด้วยซ้ำ แถมยังตั้งราคาไว้จนคนที่ซื้อรุ่นก่อนหน้าถึงกับน้ำตาตกในกันเลยทีเดียว

 


รถยนต์ยอดเยี่ยมขวัญใจ Sanook! Auto แห่งปี 2015
Mazda CX-3

     สำหรับรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมขวัญใจทีมงาน Sanook! Auto ในปีนี้ เราขอยกให้กับ Mazda CX-3 ใหม่ ที่แม้ว่ามันจะไม่ใช่รถดีที่สุด แต่มันก็เป็นรถที่น่าขับมากที่สุด ด้วยความใส่ใจในรายละเอียดทุกกระเบียดนิ้วของวิศวกรผู้ออกแบบ ทำให้ใครก็ตามที่มีโอกาสได้ลอง ก็ต้องหลงรักมันเข้าอย่างจัง

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook