เรื่องง่ายๆ กับการซื้อประกันรถยนต์ด้วยตัวเอง แค่มีพี่หมีเป็นตัวช่วย

เรื่องง่ายๆ กับการซื้อประกันรถยนต์ด้วยตัวเอง แค่มีพี่หมีเป็นตัวช่วย

เรื่องง่ายๆ กับการซื้อประกันรถยนต์ด้วยตัวเอง แค่มีพี่หมีเป็นตัวช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          สวัสดีค่า พอดีว่าเราไปเจอเว็บๆ นึงมา เห็นว่ามีประโยชน์ดี เลยอยากขอบอกต่อ... ส่วนตัวแล้ว ตอนนี้เราอยู่ตัวคนเดียวค่ะ (ขึ้นคาน 555+) เลยทำให้เวลาทำอะไรก็เลยต้องคิด ต้องตัดสินใจทำคนเดียว แต่จุดเปลี่ยนมันอยู่ที่วันนึงเราจำเป็นต้องมีรถ เพราะความจำเป็นต้องขับออกไปหาลูกค้าบ่อยๆ เลยคิดว่าเอ้า! ซื้อก็ซื้อว่ะ แต่พอมีรถก็ต้องมีประกันรถด้วย ช่วงปีแรกๆ ก็ไม่ค่อยรู้อะไรมากมาย ใช้ตามที่แถมๆ มา พอมันหมดก็เลยซื้อตามเพื่อนแหละค่ะ เพราะว่าไม่ค่อยมีประสบการณ์อะไร ก็ได้ใช้ตามเค้าเด๊ะๆ แต่ผลคือ เจอที่ถูกกว่า และดีกว่า เจ็บจี๊ดดดดด พูดเลย

          แต่พอมีประสบการณ์เจ็บๆ มาแล้ว... ปีนี้ก็เลยว่าจะต้องตัดสินใจซื้อเองแล้ว หาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตมาก็แยะ เรียกว่าเหมือนสอบเข้ามหาวิทยาลัยกันใหม่เลยอ่ะ แต่เจออันนึงที่เจ๋ง อยากมาแนะนำในวันนี้

          ครั้งนั้นเราลองเข้าไปหาในกูเกิ้ลดู เราก็พิมพ์เลย... ซื้อประกันรถยนต์ เสิร์ชปุ๊บ เราเจอเว็บหนึ่ง ขึ้นมาว่าเปรียบเทียบประกันรถยนต์ ชื่อว่า GoBear ตามภาพเลยค่ะ คิดว่ามันน่าจะโอเคอ่ะ ก็เลยกดเข้าไปดู


 

          ตอนเข้าไปนึกว่าเข้าเว็บการ์ตูนค่ะ 555 สีสันดูแปลกตาสดใส แถมมีพี่หมีน่ารักมาต้อนรับด้วย... นี่เว็บไซต์เปรียบเทียบประกันรถยนต์หรืออะไรกันแน่ แต่น่ารักดี ลืมเลยที่แบบเกร็งๆ ว่ามันจะยาก ตัวอักษรเยอะแยะ โฆษณายั่วเยี้ย

          อีกอย่างที่เราว่าดีคือ ง่ายๆ ตรงๆ อยากรู้ประกันรถยนต์อะไร ก็กรอกรายละเอียดรถเลยจ้า แค่กรอกรุ่นรถนะ ไม่ต้องกรอกประวัติส่วนตัวอะไรซับซ้อนยุ่งยาก เหมือนเว็บอื่นๆ ที่เคยเข้า ตอนกรอกของที่อื่นที่ให้กรอกเยอะ นี่เราแอบหวั่นๆ มากว่าจะมีโทรมาขายของอะไรหรือเปล่า แต่อันนี้โอเคเลย กรอกข้อมูลไม่เยอะ เฉพาะที่จำเป็น จากนั้นกดค้นหาได้เลยค่ะ






         อันนี้เป็นหน้าแรกเมื่อเข้าไปในเว็บค่ะ เค้าจะให้เราต้องกรอกรุ่นรถก่อนเลย รถของเราที่ใช้อยู่เป็น Mazda 2 เครื่อง 1,500 cc. ปี 2012 เลือกเบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 1

 

          พอกรอกข้อมูลเสร็จกดปุ่มค้นหาสีเขียว ใต้รูปพี่หมีน่ารักขับรถอยู่นั่นแหละ... (ดูไปดูมาชักน่ารักน่ากอดพี่หมีแล้วดิ) แค่พริบตา 5555 บริษัทประกันรถก็เรียงมาให้เป็นตับเลย รถรุ่นเราเว็บหามาให้ทั้งหมด 30 รายการ แต่ขออนุญาตลิสต์ออกมา 5 เจ้า 5 รายการ ที่ส่วนตัวเคยได้ยินชื่อแล้วกันนะคะ เรียงตั้งแต่ราคาน้อยสุดเรียงไปหามากสุดตามลำดับเลย


          เล็งเลยจ้า... อย่างแรกเล็งราคาถูกไว้ก่อนเลย 555 แล้วค่อยดูราคาถัดไป แต่สำหรับเราไม่มีเจ้าไหนเป็นพิเศษเลยเราเลยลองลิสต์แต่ละเจ้าที่รู้จักออกมาใส่ใน Excel ด้วยตัวเองก่อน เพราะคิดว่าพอทำเป็นตารางเปรียบเทียบกันชัดๆ น่าจะเห็นภาพมากขึ้นค่ะ ที่เราลิสต์ออกมา เราเห็นว่าระหว่าง "วิริยะประกันภัย กับ เมืองไทยประกันภัย" มีรายละเอียดของประกันรถเหมือนกันหมด แต่ทำไมราคาถึงต่างกัน เลยลองเข้าไปในเว็บ GoBear อีกครั้ง เพื่อให้เปรียบเทียบข้อมูลทั้งหมดแบบละเอียด







          ไล่ดูในรายละเอียดที่พี่หมี GoBear เปรียบเทียบให้คราวนี้เลยรู้ว่า ต่างกันตรงความคุ้มครองเพิ่มเติมนี่เอง งั้นก็ตัดสินใจได้ไม่ยากละค่ะ สรุปเราก็เลือก วิริยะประกันภัย เพราะคุ้มครองมากกว่าในหลายๆ เรื่อง แถมเบี้ยประกันยังถูกกว่าอีกด้วยค่ะ

          แต่เอาจริงๆ ตอนแรกพอได้ที่เราต้องการ เราก็ยังไม่ได้เชื่อเว็บเลยนะ เราลองรีเช็คราคากับบริษัทประกันโดยตรงซ้ำอีกครั้งนึง จะได้รู้ว่าเว็บพี่หมี GoBear ที่เปรียบเทียบราคาประกันรถให้เรา นี่น่าเชื่อถือหรือป่าว ผลที่ออกมาคือ... ราคาจาก GoBear.co.th ราคาประกันได้เท่ากันแบบเป๊ะๆ กับข้อมูลที่ไล่โทรถามโดยตรงกับบริษัทเลย (ใครไม่อยากเหนื่อยแบบเราก็เช็คจากพี่หมีง่ายๆ เหอะ)


         เห็นไหมไม่ยากเลย เราก็ทำได้ ดังนั้น เราคิดว่าเพื่อนๆ น่าจะทำได้เหมือนกันค่ะ 555 คงจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ บ้างนะคะ สุดท้ายนี้ขอกราบบบบบบบอากู๋ (Google) และพี่หมี GoBear.co.th มากกกกกค่าาาา ที่ทำให้เรา STORNG ได้สมใจ แถมตัดสินใจได้ไม่ยากเย็น เพราะให้ข้อมูลมาง่ายๆ ชัดๆ เรางงๆ เอ๋อๆ แบบนี้ยังหาประกันรถเองได้ สาวๆ ทั้งหลายก็ทำได้แน่ๆ ค่ะ ไม่ต้องเหนื่อยเช็คหลายแหล่งเหมือนเรา ที่นี่ที่เดียวครบก็ตามที่แนะนำเลยค่ะ ขอบคุณที่อ่านมาจนจบนะคะ ><"

 

อ่านเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

 



- เจ็บแล้วต้องจำ! ซื้อประกันรถยนต์ยังไงไม่ให้พลาดซ้ำซาก 





- 3 วิธีต่อประกันรถยนต์แบบผิดๆ แค่คิดก็เพลียแล้ว! 








[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook