Royal Enfield บิ๊กไบค์สายคลาสสิคสัญชาติอังกฤษบุกไทย เคาะเริ่มแค่ 1.99 แสน

Royal Enfield บิ๊กไบค์สายคลาสสิคสัญชาติอังกฤษบุกไทย เคาะเริ่มแค่ 1.99 แสน

Royal Enfield บิ๊กไบค์สายคลาสสิคสัญชาติอังกฤษบุกไทย เคาะเริ่มแค่ 1.99 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     รอยัล เอนฟิลด์ แบรนด์รถจักรยานยนต์ที่มียอดขายเติบโตรวดเร็วที่สุดในโลก ประกาศการเปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมเผยวิสัยทัศน์ทางธุรกิจ ในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2015 ภายใต้กลยุทธ์สร้างการเติบโตและมุ่งเน้นความเป็นผู้นำระดับโลกในตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลาง (เครื่องยนต์ 250-750 ซีซี)


     รอยัล เอนฟิลด์ เป็นแบรนด์จักรยานยนต์ที่เก่าแก่ที่สุดที่ยังคงทำตลาดอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน จากประวัติศาสตร์ที่ยาวนานนับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2444 ที่เมืองเรดดิทช์ ประเทศอังกฤษ ปัจจุบัน รอยัล เอนฟิลด์ เป็นรถจักรยานยนต์สายพันธุ์อังกฤษระดับไอคอนนิค ในเครือของ ไอเคอร์ มอเตอร์ส ลิมิเต็ด ผู้นำในอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศอินเดีย

     รอยัล เอนฟิลด์ ได้นำรถจักรยานยนต์สุดคลาสสิคหลากรุ่น พร้อมทั้งอุปกรณ์เสริมล่าสุด และเครื่องแต่งกาย มาจัดแสดงในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ครั้งนี้ ได้แก่

  • รถระดับตำนาน รุ่น บุลเล็ต 500 ซีซี
  • รถสไตล์เรโทร รุ่น คลาสสิก 500 ซีซี และ คลาสสิก โครม 
  • รถสไตล์คาเฟ่ เรเซอร์ รุ่น คอนติเนนทัล จีที (535 ซีซี)

 

     ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในตลาดรถจักรยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก จึงเป็นตลาดที่รอยัล เอนฟิลด์ ให้ความสำคัญอย่างมาก นอกจากนี้ยังถือเป็นตลาด Leisure Motorcycling ที่ก้าวหน้ามากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะพฤติกรรมของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ที่สำคัญประเทศไทยยังมีผู้เดินทางระหว่างบ้านและที่ทำงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งหากมีทางเลือกใหม่เข้ามา ก็มีโอกาสสูงที่จะลูกค้าจะเปลี่ยนมาใช้รถจักรยานยนต์ที่มีคุณภาพดีขึ้น" มร.อรุณ โกปาล ประธานฝ่ายธุรกิจต่างประเทศของรอยัล เอนฟิลด์ กล่าว

     นายณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ กรรมการบริหาร บริษัท เจเนอรัล ออโต้ ซัพพลาย จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์และผลิตภัณฑ์รอยัลเอนฟิลด์อย่างเป็นทางการรายแรกในประเทศไทย กล่าวว่า “เรามองเห็นโอกาสที่ดีในการเปิดตัว รอยัล เอนฟิลด์ สู่กลุ่มลูกค้าชาวไทย เพราะมีฐานของผู้ชื่นชอบมอเตอร์ไซค์คลาสสิคที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีผู้ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะในการเดินทางระหว่างบ้านและที่ทำงานในแต่ละวันสูงถึง 1.6 ล้านคน ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนมาใช้รถจักรยานยนต์ขนาดกลางของรอยัล เอนฟิลด์ เราจึงเชื่อมั่นว่ารอยัล เอนฟิลด์ จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มผู้ขับขี่ชาวไทย"



     ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ รอยัล เอนฟิลด์ ได้ขยายธุรกิจให้ครอบคลุมเมืองใหญ่หลายแห่งทั่วโลก ทั้งลอนดอน มาดริด ปารีส ดูไบ โบโกต้า และเมเดยิน โดยในปี 2557 ที่ผ่านมา ยอดขายของรอยัล เอนฟิลด์ มีการเติบโตสูงถึง 70% ด้วยยอดขายรวมทั่วโลกกว่า 300,000 คัน จนทำให้บริษัทแม่คือ ไอเคอร์ มอเตอร์ส ลิมิเต็ด สามารถสร้างรายได้สูงเป็นประวัติการณ์ถึง 1.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

     ส่วนในปี 2558 รอยัล เอนฟิลด์ ตั้งเป้าที่จะผลิตรถจักรยานยนต์รวม 450,000 คัน เพื่อรองรับกลยุทธ์การขยายธุรกิจทั่วโลก และก้าวไปสู่เป้าหมายในการผลิตรถจักรยานยนต์ให้ได้ 900,000 คันภายในปี 2561 จากสายการผลิตในโรงงานสองแห่งในปัจจุบัน รวมถึงโรงงานแห่งที่สามที่มีแผนจะสร้างขึ้นที่รัฐทมิฬนาฑู ประเทศอินเดีย

 

     นอกจากนี้ รอยัล เอนฟิลด์ ยังเดินหน้าก่อสร้างศูนย์วิจัยและพัฒนาใหม่สองแห่งในอินเดียและสหราชอาณาจักร เพื่อเสริมศักยภาพและกลยุทธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ในระยะยาว รวมทั้งก้าวสู่ความเป็นผู้นำในตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางในระดับโลก


     ราคาจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ Royal Enfield อย่างเป็นทางการ มีดังนี้

  • ROYAL ENFIELD BULLET 500 ราคา 199,900 
  • ROYAL ENFIELD CLASSIC 500 ราคา 209,900
  • ROYAL ENFIDLE CLASSIC CHROME ราคา 219,900
  • ROYAL ENFIELD CONTINENTAL GT ราคา 239,900

 

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Royal Enfield บิ๊กไบค์สายคลาสสิคสัญชาติอังกฤษบุกไทย เคาะเริ่มแค่ 1.99 แสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook