ปิดฤดูกาลอย่างยิ่งใหญ่กับ 'OFF ROAD TROPHY 2015' สนามตัดเชือกลุ้น “แชมป์ประจำปี” ถ้วยประทานฯ

ปิดฤดูกาลอย่างยิ่งใหญ่กับ 'OFF ROAD TROPHY 2015' สนามตัดเชือกลุ้น “แชมป์ประจำปี” ถ้วยประทานฯ

ปิดฤดูกาลอย่างยิ่งใหญ่กับ 'OFF ROAD TROPHY 2015' สนามตัดเชือกลุ้น “แชมป์ประจำปี” ถ้วยประทานฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     มาถึงโค้งสุดท้ายของการแข่งขันรถยนต์ออฟโรดระดับประเทศ ที่มีผู้ชมมากที่สุดกับรายการ Off Road Trophy 2015 ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ โดยสนามนี้เป็นสนามปิดฤดูกาลประจำปีในสนามที่ 5 ท่ามกลางบรรยากาศริมทะเล ที่อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ในวันหยุดพิเศษ 9-10 ธันวาคม 2558 ที่ผ่านมา


     การแข่งขันในครั้งนี้ บริษัท ทาร์เก็ตมีเดียแอนด์เทเลวิชั่น จำกัด ผู้ผลิตรายการ ออโต้แจม และนิตยสาร C max Car ผู้จัดการแข่งขัน ร่วมกับ บริษัท กรังด์ปรีซ์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน), สมาพันธ์ออฟโรดแห่งประเทศไทย ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ รยสท. และองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง

 

     เปิดฉากรอบคัดเลือกนักแข่งกดคันเร่งเต็มที่ หวังลุ้นสิทธิ์เข้าสู่รอบชิงแชมป์

     เริ่มต้นการแข่งขันในรอบคัดเลือกของวันแรก หลังจากนักแข่งประชุมกติกาการแข่งขัน พร้อมกับเช็กสภาพสนามเพื่อดูสนามในจุดต่างๆ เพื่อวางแผนในการแข่งขัน

     โดยในแต่ละสนามผู้จัดได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบของสนามทุกสนาม เพื่อมอบความมันส์ให้ทั้งผู้ชมและผู้เข้าแข่งขัน และไม่ให้มีการได้เปรียบและเสียเปรียบกัน เนื่องจากรถแข่งทุกคันจะไม่มีโอกาสได้ซ้อมและลองสนามก่อนการแข่งขันตั้งแต่วันแรกในรอบคัดเลือก

 

     เปิดศึกดวลล้อ รอบชิงฯ ใครเป็นแชมป์ต้องติดตาม

     วันที่ 2 ของการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ในวันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม 2558 วันหยุดพิเศษวันรัฐธรรมนูญ พร้อมกับการถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียมทางช่อง 9 MCOT HD และโมเดิร์นไนน์ทีวี เวลา 13.00-14.30 น. ช่วงเวลาสุดมันส์ก็ได้ปะทุขึ้นอีกครั้ง เพื่อค้นหาตำแหน่งแชมป์ในสนามสุดท้าย และรอลุ้นคะแนนในสนามนี้เพื่อการันตีตำแหน่งแชมป์ประจำปีอีกด้วย

 

     “รุ่นคานแข็ง” ศึกนี้ใหญ่หลวงนัก ใครชนะรับดับเบิ้ลแชมป์ทันที    

     ในรุ่นนี้ เป็นการสู้ศึกระหว่าง ปณชัย อยู่หมื่นไวย ผู้ขับ และ เกรียงศักดิ์ ดีหมื่นไวย ผู้นำทาง รถหมายเลข 1 จากทีม PTT Performa โคราชเฮดเดอร์ ช้อปฯ พบกับ จุมพล จันทร์อุดม ผู้ขับ และ ไตรเทพ จันทร์อุดม ผู้นำทาง หมายเลข 31 จากทีม PTT Performa ช้างแดงออฟโรดฯ โดยทั้งคู่นี้มีคะแนนประจำปีที่ลุ้นแชมป์ประจำปีทั้ง 2 ทีม หากใครชนะจะได้รับดับเบิ้ลแชมป์ทั้งแชมป์ประจำสนามรวมไปถึงคว้าแชมป์ประจำปีด้วย

     หลังจากออกสตาร์ท รถหมายเลข 1 กดคันเร่งแทบทะลุพื้นสปีดขึ้นนำเรื่อยๆ แต่ก็ไม่สามารถทิ้งห่างหมายเลข 31 ได้อย่างขาดลอย ยังคงวิ่งสูสีบี้กันตลอดการแข่งขัน จนมาถึงช่วง 50 เมตรสุดท้าย รถหมายเลข 1 จัดเต็มสั่งรูดเนินระนาด เร่งเครื่องให้ออกห่างแบบไม่กลัวช่วงล่างพัง ทำให้เข้าเส้นชัยมาก่อนคว้าดับเบิ้ลแชมป์ไปอย่างสุดมันส์

 

     รุ่นปีกนกบินสู้ฟัด เหาะทุกเนินเหินทุกจุด

     รุ่นนี้ถือว่าคะแนนแชมป์ประจำปีนั้นชนะขาดลอยไปแล้ว สำหรับแชมป์เก่าหมายเลข 12 จากทีม PTT Performa อู่ทรงไทยฯ อัฏฐัทยุต มัจฉาปรีดาภัทร์ ผู้ขับ และ นฤนาท แสงอินทร์ ผู้นำทาง พบกับ ญาณภัทร จั่นพลอย ผู้ขับ และ ยุทธพงศ์ นาเมืองรักษ์ ผู้นำทาง หมายเลข 30 จากทีม สุดยอดการยาง Blackchina Profender หลังจากไฟสตาร์ทดับลงทั้งคู่ทะยานรถออกแบบมองเห็นถ้วยแชมป์อยู่ข้างหน้า โดยรถหมายเลข 12  “เหาะโชว์” เกือบทุกเนิน เรียกเสียงกรี๊ดจากผู้ชมตลอดการแข่งขัน

     ในขณะที่รถหมายเลข 30 ผู้ขับ บาดเจ็บที่ข้อมือจากการแข่งขันในรอบที่แล้ว ทำให้ไม่สามารถออกลวดลายได้อย่างเต็มที่ ทำให้หมายเลข 12 คว้าชัยในสนามสุดท้ายนี้ไปครองอย่างสบายๆ

 

     รุ่นมืออาชีพ Open B ลุ้นสุดมันส์ ไล่บี้กันยันโค้งสุดท้าย

     มาถึงรุ่นใหญ่ Open B สุธารักษ์ พิณเมืองทอง ผู้ขับ และ จตุพล วงษ์น้อย ผู้นำทาง หมายเลข 21 จากทีม PTT Performa โคนิคเอทีวี กำแพงเพชรฯ พบกับ ธนัสชัย มุลิ ผู้ขับ และ การุณ แก้วทรายขาว หมายเลข 47 จากทีม PTT Performa เปี๊ยกจังเกิ้ลฯ หลังออกสตารท์คู่นี้ฟัดกันตั้งแต่โค้งแรกชนิดที่ว่าไม่มีใครยอมใคร

     จนมาถึงช่วง 200 เมตรสุดท้าย หมายเลข 47 โดดเนินไม่พ้นทำให้เพลาหลังหักวิ่งได้เฉพาะล้อคู่หน้า แต่ก็ยังพยามไล่บี้ท้ายคู่แข่งแต่ก็ไม่สามารถขึ้นแซงได้ ทำให้แชมป์สนามนี้ตกเป็นของรถหมายเลข 21

 

     มืออาชีพ Open A เปิด ศึกสายเลือดตระกูล “มุลิ” บี้แชมป์กันเอง

     ปิดท้ายรุ่นใหญ่สุด กับ  Open A เป็นการพบกันระหว่างสองพี่-น้องตระกูล “มุลิ” เจ้าถิ่นจังหวัดระยอง ที่โคจรมาพบกันจนได้

     เริ่มจากสุดยอดฝีมือผู้พี่ สมศักดิ์ มุลิ ผู้ขับ และ นัฐพล แต่งศรี ผู้นำทาง หมายเลข 36 จากทีม PTT Performa เปี๊ยกจังเกิ้ลฯ พบกับน้องชาย สิรวิชญ์ มุลิ ผู้ขับ พยูรศักดิ์ ดอนปัด ผู้นำทาง หมายเลข 50 จากทีมเดียวกัน

     หลังออกสตารท์น้องชายหมายเลข 50 ออกนำตั้งแต่ในช่วงแรก ส่วนพี่ชายหมายเลข 36 นั้นได้ทำท่าเหมือนจะปล่อยแชมป์ในน้องในไส้ พยามไล่ตามและยังพลาดท่าเหยียบหลักไปอีก 1 เสา โดนตัดไปอีก 15 วินาที ทำให้น้องชาย หมายเลข 50 คว้าชัยไปแบบสบายๆ

 

     ด้านพระเอกตลอดกาล “พีท-ธนภณ ทองเจือ” ที่เข้าร่วมแข่งขันในรุ่นนี้ด้วย สนามนี้ฟอร์มดียืนโพเดียมในอันดับที่ 5 

     สำหรับฤดูกาลหน้า Off Road Trophy 2016 จะระเบิดความมันส์ขึ้นที่จังหวัดใด ติดตามชมข่าวสารได้ที่ www.facebook.com/offroadtrophythailand ครับ

 

     รายชื่อแชมป์ Off Road Trophy ประจำปี 2015

  • รุ่นปีกนก

     อัฏฐัทยุต มัจฉาปรีดาภัทร์ ผู้ขับ และ นฤนาท แสงอินทร์ ผู้นำทาง หมายเลข 12 จากทีม PTT Performa อู่ทรงไทยฯ

  • รุ่นคานแข็ง

     ปณชัย อยู่หมื่นไวย ผู้ขับ และ เกรียงศักดิ์ ดีหมื่นไวย ผู้นำทาง หมายเลข 1 จากทีม PTT Performa โคราชเฮดเดอร์ ช้อปฯ

  • รุ่น Open B

     สุธารักษ์ พิณเมืองทอง ผู้ขับ และ จตุพล วงษ์น้อย ผู้นำทาง หมายเลข 21 จากทีม PTT Performa โคนิคเอทีวีกำแพงเพชรฯ

  • รุ่น Open A

     ชัยรัช คำพึ่ง ผู้ขับ และ อนุวัฒน์ สวยกลาง ผู้นำทาง หมายเลข 52 จากทีม Polaris-Ptt Yss Sun Clean

 

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ปิดฤดูกาลอย่างยิ่งใหญ่กับ 'OFF ROAD TROPHY 2015' สนามตัดเชือกลุ้น “แชมป์ประจำปี” ถ้วยประทานฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook