5 จุดเด่น Mitsubishi Mirage ไมเนอร์เชนจ์เวอร์ชั่นไทย ในราคาที่เพิ่มขึ้น 1.5 หมื่นบาท

5 จุดเด่น Mitsubishi Mirage ไมเนอร์เชนจ์เวอร์ชั่นไทย ในราคาที่เพิ่มขึ้น 1.5 หมื่นบาท

5 จุดเด่น Mitsubishi Mirage ไมเนอร์เชนจ์เวอร์ชั่นไทย ในราคาที่เพิ่มขึ้น 1.5 หมื่นบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วสำหรับ 2016 Mitsubishi Mirage ไมเนอร์เชนจ์ใหม่ ที่ถือว่าเข้าตลาดบ้านเราได้อย่างรวดเร็วทันใจ ตามหลังการเปิดตัวในญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกาเพียงไม่กี่วันเท่านั้น


     ซึ่งการปรับโฉมย่อย (ครั้งใหญ่) ของอีโคคาร์ มิตซูบิชิ มิราจ ในครั้งนี้ ถือว่าไม่ทำให้ผู้ที่กำลังมองหารถอีโคคาร์สไตล์แฮทช์แบ็คผิดหวัง เพราะไม่เพียงหน้าตาที่เปลี่ยนไปอย่างชัดเจน แต่ยังรวมไปถึงอ็อพชั่นภายในที่หาไม่ได้ในรถที่แพงกว่าเสียด้วยซ้ำ

     คราวนี้ Sanook! Auto จึงมาชี้เป้า 5 ไฮไลท์เด็ดของ มิราจ ไมเนอร์เชนจ์ ใหม่ ว่าจะมีอะไรโดนใจเราบ้าง


     1.ประหยัดน้ำมันขึ้น

     Mitsubishi Mirage ไมเนอร์เชนจ์ใหม่ ผ่านข้อกำหนดของรถยนต์ประหยัดพลังงาน หรือ อีโคคาร์ระยะที่ 2 ที่มีข้อกำหนดเข้มงวดกว่าเดิม โดยมิตซูบิชิเคลมตัวเลขประหยัดเชื้อเพลิงไว้ที่ 23.8 กิโลเมตร/ลิตร ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.2 ลิตร เช่นเดิม

     2.รูปลักษณ์สวยงามขึ้น

     มิตซูบิชิ มิราจ ไมเนอร์เชนจ์ ถูกปรับปรุงหน้าตาให้ดูสวยงามน่าขับยิ่งขึ้น ด้วยการตกแต่งชิ้นส่วนโครเมี่ยมเพิ่มเข้าไป รวมถึงออกแบบกันชนหน้า-หลัง ให้ดูมีมิติมากขึ้น อีกทั้งยังติดตั้งไฟหน้าแบบ Bi-Xenon HID พร้อมไฟหรี่แบบ LED ขณะที่ล้ออัลลอยเป็นแบบสีดำกลึงเงาขนาด 15 นิ้วลายใหม่

 

     3.ระบบเตือนกันชนด้านหน้า

     ระบบดังกล่าวมีชื่อเรียกเต็มๆว่า "ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (ที่ความเร็วต่ำ)"  หรือ "FCM-LS : Forward Collision Mitigation System-Low Speed Range)" ที่ช่วยเตือนและชะลอความเร็วลงหากมีความเสี่ยงชนท้ายรถคันหน้า แต่ยังคงจำกัดความเร็วในการทำงานไว้ที่ไม่เกิน 30 กม./ชม. เท่านั้น

     4.ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะ

     ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะ เมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว หรือ RMS-FORWARD : Radar Sensing Misacceleration Mitigation System-Forward ในกรณีที่มีวัตถุขวางอยู่ และผู้ขับขี่เหยียบคันเร่งอย่างรุนแรง ระบบนี้จะช่วยป้องกันตัวรถพุ่งไปข้างหน้าโดยไม่ตั้งใจ

 

     5.ราคาจำหน่าย

     แม้ว่าจะมีอ็อพชั่นความปลอดภัยระดับสูงเพิ่มขึ้นมา แต่ด้วยอัตราภาษีสรรพสามิตรถยนต์กลุ่มอีโคคาร์ปี 2559 ที่ต่ำลงมานั้น ช่วยทำให้ราคาของโฉมไมเนอร์เชนจ์ไม่ขยับสูงขึ้นไปมากนัก โดยมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นเท่าเดิมที่ 383,000 บาท ขณะที่รุ่นท็อปเพิ่มขึ้นไปเป็น 567,000 บาท แพงกว่าเดิมอยู่ราว 15,000 บาทเท่านั้นเอง จึงถือว่าคุ้มค่ากับสิ่งที่ได้เพิ่มขึ้นมา

     Mitsubishi Mirage ไมเนอร์เชนจ์ใหม่ ถือเป็นอีกหนึ่งหนทางรอดของมิตซูบิชิในปัจจุบัน ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจและคู่แข่งที่ต่างก็เทหน้าตักเพื่อสร้างยอดขายให้ได้ตามเป้าที่วางเอาไว้

 

 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ 5 จุดเด่น Mitsubishi Mirage ไมเนอร์เชนจ์เวอร์ชั่นไทย ในราคาที่เพิ่มขึ้น 1.5 หมื่นบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook