วิธีแก้ง่วง…เวลาขับรถทางไกล

วิธีแก้ง่วง…เวลาขับรถทางไกล

วิธีแก้ง่วง…เวลาขับรถทางไกล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ใกล้เข้ามาแล้วกับเทศกาลแห่งความสุขกับช่วงปีใหม่วันหยุดยาวๆ หลายคนเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัดออกไปเที่ยวรับลมหนาวหรือปราตี้ยันเช้า ยังไงก็แล้วแต่ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนแต่มีอยู่อย่างหนึ่งที่ผมว่าเพื่อนๆ ต้องเคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเวลาขับรถในระยะทางไกลๆ ถนนยาวๆ ตรงๆ เปิดแอร์เย็นๆ เพลงเพราะๆ แหมม!! มันช่างบิ้วอารมณ์….. ง่วงได้ดีเหลือเกิน


     แล้วถ้าเกิดง่วงขึ้นมาเราจะมีวิธียังไงที่ช่วยให้หายง่วงได้ซักแปปนึงก็ยังดี อย่างน้อยก็ช่วยให้ขับได้ถึงปั๊มน้ำมันเพื่อจอดพักเราเลยขอเสนอวิธีการแก้ง่วงดังนี้

     1. เรามาดูวิธีแรกกันเลย กระชากขนจมูกซักเส้นครับ ตาสว่างไปอย่างน้อยก็ ครึ่ง ชม. เลยแต่ถ้าง่วงมากๆ สงสัยขนจมูกคงหมดครับ ฮาฮา

     2. สำหรับนักกีฬาวิธีนี้เลยเลยครับ หาที่สว่างๆ ปลอดภัยลงมาวิ่งรอบรถซัก 10 รอบ วิดพื้นอีกซัก 10 รับลองหายง่วงตาสว่างแถมร่างกายแข็งแรง

     3. หรือจะลองวิธีนี้เอาน้ำแข็งถูขมับก็ช่วยได้เหมือนกัน แต่อย่าถูส่วนอื่นนะยิ่งถ้าให้หญิงสาวข้างๆ ถูให้ด้วยละก็แน่นอนมันจะหายง่วง แต่มันจะเกิดอารมณ์อย่างอื่นเข้ามาแทนที่นะจ๊ะจะบอกให้

     4. ก่อนออกจากบ้านควรพกวาซาบิหรือพริกขี้หนูไปด้วย 3-4 เม็ด ง่วงปุ๊ปกินปั๊ปรับลองหายง่วง แต่อย่าลืมพกน้ำติดไปด้วยนะครับ

     5. ทำบรรยากาศในรถให้ดราม่าไว้ แต่วิธีนี้ต้องไปกับเมียหรือแฟน ชวนทะเลาะมันเลยแก้ง่วงได้ดีนักละ ข้อควรระวังในการใช้วิธีนี้ ระวังเมียไม่จบแล้วจะกลายเป็นงานยาวนะครับ

     6. ให้คนข้างๆช่วย…….ตบซัก2-3ที หายง่วงเป็นปริดทิ้ง แต่ต้องแลกกับการที่คุณต้องเจ็บตัวนิดนึง รับลองเมียคุณชอบแน่นอนวิธีนี้

     7. เวลาขับรถทางไกลๆ ลองหาลูกอมหรือขนมเปรี้ยวๆ เอาไว้อมหรือเคี้ยวเล่นน่าจะช่วยทำให้คุณตาสว่างขึ้นได้อยู่เหมือนกัน

     8. วิธีนี้เค้าว่ากันว่าให้เอาเล็บจิกลงไปที่ปลายนิ้วก้อย เพราะตรงปลายนิ้วจะเป็นศูนย์รวมประสาททำให้คุณหายจากอาการง่วงนอนได้

     สุดท้ายครับอันนี้เป็นวิธีเล็กๆ น้อยๆ อาจจะช่วยคุณได้ในเวลาที่เกิดฉุกเฉินง่วงมากๆ ก่อนที่จะหาจุดแวะพักล้างหน้าล้างตาหรืองีบหลับซัก 30 นาที ก่อนจะออกเดินทางต่อจำไว้นะครับว่าก่อนออกเดินทางไกลต้องพักผ่อนให้เพียงพอเตรียมร่างกายให้พร้อม เช็คสภาพรถยนต์ให้เรียบร้อย ที่สำคัญห้ามประมาทเด็ดขาดอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเวลา สุดท้ายขอให้ทุกท่านโชคดีปีใหม่ เดินทางกลับบ้านท่องเที่ยวปลอดภัยกันทุกคนนะครับ    

 

เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์ / นันทพงศ์ ภักดีบุตร

ภาพ/ตัดต่อ : จิตรกร หลวงยศ

เรียบเรียงข้อมูลโดย www.gpinews.com

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook