ความเร็วรถเมืองกรุงปี 58 วิ่งได้แค่ 15 กม./ชม.

ความเร็วรถเมืองกรุงปี 58 วิ่งได้แค่ 15 กม./ชม.

ความเร็วรถเมืองกรุงปี 58 วิ่งได้แค่ 15 กม./ชม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     สถิติของการใช้รถใช้ถนนของคนในกรุงเทพมหานคร ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่มีรถติดอันดับต้นๆของโลกในปี 2558 โดยรถที่วิ่งบนถนนในเมืองหลวงแห่งนี้ สามารถทำความเร็วได้แค่ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนถนนกรุงธนบุรี-สะพานตากสิน รถติดมากที่สุด


     ผลการสำรวจนี้จัดทำโดยสำนักงานนโยบายและแผนการจราจรและขนส่ง พบว่า สภาพการเคลื่อนตัวของรถในพื้นที่กรุงเทพฯในปี 2558 เวลาเร่งด่วนเช้า(ขาเข้าเมือง)ความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ลดลงกว่าปี 2557 เฉลี่ย 0.8 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เวลาเร่งด่วนเย็น(ขาออกเมือง) ความเฉลี่ยอยู่ที่ 22 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ลดลงกว่าปี 2557 เฉลี่ย 0.4 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

     บริเวณทิศใต้ของกรุงเทพฯบนถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน ถนนกรุงธนบุรี ถนนมไหสวรรย์ และถนนเจริญกรุงมีความเฉลี่ยต่ำที่สุด โดยในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ 10 .1 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ช่วงเวลาเร่งด่วนเย็นความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ 32.2 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

     เนื่องจากเส้นทางดังกล่าวเป็นจุดรับรถที่จะเดินทางเข้าเมืองไม่ว่าจะเป็นรถที่มาจากถนนราชพฤกษ์ วงเวียนใหญ่ ซึ่งในแต่ละวันก็จะมีรถที่ใช้เส้นทางตลอดทั้งวัน จึงส่งผลให้การจราจรติดขัดและหนาแน่นโดยเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วนตอนเช้า

     ถนนกรุงธนบุรีตั้งแต่กรุงธนบุรี-แยกสุรศักดิ์(สะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน) ความเร็วเฉลี่ยที่ 5.1 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นถนนที่มีการจราจรติดขัดมากที่สุดเป็นอันดับที่ 1

     ภาพรวมการจราจรในปีนี้ มีปัญหาการจราจรติดขัดเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากโครงการก่อสร้างต่างๆที่เกิดขึ้นในพื้นที่กรุงเทพฯยังไม่แล้วเสร็จ

 

     ที่มา VoiceTV

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook